Bật mí công thức làm bánh sữa chua vạn người mê, hút hơn 15.000 lượt 'like' trên MXH

Độ ngon của loại bánh “thần thánh” này phải gọi là “nghiện”. Bởi hương vị ngon tuyệt của nó không thể nào diễn tả bằng lời được, chỉ có thể ăn và cảm nhận được mà thôi.

Quá “đau ví” cho những chiếc bánh sữa chua này, Nguyễn Thị Quỳnh Trang (Hà Nội) quyết định đi tìm công thức để tự làm ăn cho thỏa thích. Tính ra nếu tự làm thì mỗi cái chỉ có 2.000 đồng, quá rẻ so với cái giá 7.000 đồng ngoài quán, đã thế lại tươi ngon, mà cách làm lại siêu đơn giản, đảm bảo ai cũng có thể thành công ngay lần đầu thực hiện.
 


Nguyên liệu:

- 1 chai mayonnaise 130gr

- 2 hộp sữa đặc loại bé 40gr

- 3 hộp sữa chua có đường

- 20gr bột ngô (bột bắp)

- 2 bịch bánh gối (bánh sandwich)
 


Cách thực hiện

- Cho 2.5 hộp sữa chua, sữa đặc, mayonnaise vào nồi, khuấy đều liên tục trên lửa nhỏ. ½ hộp sữa chua còn lại để ở nhiệt độ thường.

- Trộn bột ngô vào sữa chua, khuấy tan rồi đổ vào hỗn hợp đang đun, khuấy cho đến khi thấy đặc sệt lại thì tắt bếp, đổ từ từ và khuấy liên tục để tránh bị vón cục, không nên khuấy quá lâu hoặc đun quá sôi, để sôi lăn tăn là được.
 


- Bánh sandwich cắt hết vỏ ngoài, phần ruột thì cán mỏng, cán thật mỏng phần rìa hơn. Có thể dùng chai lọ, cốc thủy tinh, chày để cán.
 


- Dùng nĩa cán dẹt phần rìa bánh để mép bánh dễ dính lại với nhau, có thể phết thêm chút nước để bánh được dính chặt hơn, hở 1 cạnh của miếng bánh để bơm nhân vào, cuối cùng cán nốt phần mép còn lại, bọc bánh bằng màn bọc sau đó bảo quản trong tủ lạnh ăn dần.
 


Chú ý:

- Không đun hỗn hợp quá sôi, khuấy quá lâu vì như thế sẽ bị tách dầu.

- Nếu sốt đặc quá có thể thêm sữa tươi, loãng quá thì thêm hỗn hợp bột ngô, cho lên bếp lại rồi khuấy đều tay.
 


Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm bánh sữa chua!
 

Theo Khám phá


món ngon mỗi ngày công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất