Mẹo làm đẹp da chỉ với một quả chanh

Bài viết này chia sẻ bạn cách làm đẹp da từ quả chanh vừa đơn giản lại vô cùng hiệu quả.

Trong quả chanh chứa rất nhiều vitamin C - đây là một chất chống lão hóa quan trọng, ngừa nám, loại bỏ các hắc tố làm sạm da, tàn nhang. Ngoài ra, trong chanh còn chứa thêm các chất axit tự nhiên có tác dụng tẩy trắng da rất hiệu nghiệm, vì thế bạn nên tận dụng nguồn nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm này để làm làn da thêm trắng sáng. Dưới đây là các cách làm đẹp da đơn giản từ quả chanh.

Mẹo làm đẹp da chỉ với một quả chanh-1

Chà xát vỏ chanh

Xay nhuyễn phần vỏ chanh sau đó đắp lên da, massage nhẹ nhàng trong ba phút, các lớp da chết sẽ bong ra, kèm theo bụi bẩn. Lượng dầu từ vỏ chanh còn có tác dụng làm sạch sâu da mặt. Đồng thời tinh dầu từ vỏ chanh sẽ giúp làm sạch làn da cũng như làm sáng dần làn da bạn

Dùng hỗn hợp vỏ chanh

Đầu tiên bạn thái quả chanh thành những lát mỏng, sau đó ngâm trong nước vài giây, thấm nước chanh ra miếng bông và thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng, để khoảng 20 phút rồi rửa mặt sạch. Cách làm này rất tốt cho da mặt.chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

Dùng nước cốt chanh rửa mặt

Pha nước cốt chanh với nước lạnh rồi sau đó đựng chúng trong một bình có vòi xịt. Rửa sạch mặt bạn với nước ấm rồi lấy bình xịt nước chanh lên làn da của bạn. Lưu ý bạn tránh xịt vào những vùng da có vết cắt hoặc thương tích nào vì nước chanh loãng sẽ khiến bạn bị đau đớn ở những vùng da này.

Uống nước ép chanh

Việc uống nước ép chanh cũng rất sẽ có lợi cho làn da của bạn vì chúng giúp tẩy các chất độc từ cơ thể của bạn ra ngoài hàng ngày.

Những điều cần lưu ý:

  • Trong quả chanh có chứa nhiều axit và nó có thể làm khô làn da của bạn, do đó khi chăm sóc và cải thiện làn da trắng bằng biện pháp này, bạn hãy nhớ kết hợp dưỡng ẩm kỹ lưỡng cho làn da nhé.
  • Việc chăm chỉ làm đẹp da của bạn với chanh hàng ngày sẽ giúp làn da dần dần cải thiện trông thấy.
  • Chanh cũng có công dụng rất tốt để loại bỏ các nếp nhăn, mụn đầu đen và các tế bào da chết. Từ đó chúng cũng giúp cải thiện làn da rõ rệt.
  • Đừng để chanh tiếp xúc với mắt vì chúng có thể gây kích ứng mắt.
  • Trong nước chanh chứa nhiều acid vì thế còn tùy thuộc vào loại da của bạn, nó có thể phản ứng với ánh nắng mặt trời và gây ra mụn. Bạn nên luôn pha loãng nước chanh với một số lượng nước bằng nhau để rửa mặt sạch sẽ mỗi ngày.
  • Lưu ý bạn đừng để làn da đã được chăm sóc bằng nước cốt chanh tiếp xúc với ánh mặt trời nếu đã chà lên da của bạn trước đó.

Trên đây là những mẹo nhỏ làm đẹp da chỉ với nguyên liệu là quả chanh. Đây là nguyên liệu dễ tìm, dễ trữ. Hy vọng những mẹo này sẽ giúp ích cho bạn.

Thúy An (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Làm đẹp da

Tin tức mới nhất