Sữa hết hạn cũng có thể làm đẹp da?

Uống sữa hết hạn thì dĩ nhiên là không tốt, tuy nhiên giữ lại chúng để làm đẹp da là điều hoàn toàn có thể nhé bạn.

Khi sữa hết hạn, bạn đừng vội bỏ những chai hay hộp sữa này bởi bạn còn có thể tận dụng chúng để làm mỹ phẩm, với hiệu quả làm đẹp da bất ngờ. Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, sữa hết hạn sử dụng (lưu ý là thời gian hết hạn không quá lâu và sữa vẫn được bảo quản trong tủ mát) có thể chế thành mỹ phẩm để chăm sóc da rất tuyệt vời.

Nguyên nhân là vì trong sữa có rất nhiều axit latic và thành phần này vẫn còn nguyên dù sữa tươi nhà bạn đã hết hạn 5-7 ngày. Axit latic chính là chất có tác dụng làm mềm da và giữ ẩm rất tốt. Đồng thời, mặc dù sữa đã hết hạn không thể uống trực tiếp được nữa, nhưng trong khoảng thời gian ngắn, chất béo có trong sữa vẫn không bị phá huỷ. Chất này dùng để chăm sóc da vẫn còn rất hữu hiệu nhằm bổ sung chất làm ẩm.

Sữa hết hạn cũng có thể làm đẹp da?-1

Hai cách tận dụng sữa hết hạn để làm đẹp da

Rửa mặt bằng sữa hết hạn

Mỗi sáng và tối bạn hãy dùng một miếng bông ngâm trong sữa, lau nhẹ khắp da mặt, cổ hoặc hai bàn tay. Thao tác này vừa có tác dụng giữ da mềm, trắng sáng mà còn giúp da không bị khô nhất là trong những ngày trời se lạnh.

Tắm sữa hết hạn

Sữa bị chua ngoài có llợi với da mặt, mà nó còn rất tốt cho da ở các vùng khác trên cơ thể. Hãy đổ một đến hai cốc vào bồn tắm để có được một làn da mịn màng. Tuy nhiên nếu như bạn không thể chịu được mùi chua của nó, hãy thêm một vài giọt tinh dầu yêu thích của mình để át đi mùi chua.

Những tác dụng khác của sữa hết hạn

Như đã đề cập trên đây là những tác dụng của sữa hết hạn đối với làm đẹp da. Tuy nhiên chúng còn có nhiều tác dụng khác rất hay mà bạn cũng có thể tham khảo:

Làm sạch đồ bạc: Những đồ dùng như dao kéo hay đồ bạc để lâu có thể bị xỉn màu hoặc han gỉ, bạn có thể ngâm chúng vào sữa hết hạn pha thêm chút giấm hoặc chanh để tăng tính axit, tăng hiệu quả. Sau khi ngâm xong rửa sạch lại với nước, đồ bạc và các đồ dùng sẽ trở nên sáng bóng như mới.

Dùng để tưới cây: Sữa không chỉ chứa chất canxi giúp cây trồng phát triển mạnh, mà còn có mùi chua khiến lũ côn trùng tự động tránh xa khu vườn nhà bạn đấy.

“Tái sinh” đồ gốm sứ bị rạn, nứt: Ngâm cốc trong nồi sữa hết hạn và có dấu hiệu kết tủa, sau đó để nồi lên bếp đun với lửa nhỏ trong khoảng một tiếng thì tắt bếp, đợi sữa nguội rồi lấy chiếc cốc ra. Lúc này, chiếc cốc sẽ trở lại diện mạo lành lặn như ban đầu một cách “thần kỳ”.

Đánh bóng đồ da: Túi, giày hay thắt lưng da dùng lâu sẽ không tránh khỏi bị xỉn màu hoặc trầy xước, khiến da không còn được bóng đẹp. Thay vì tốn thêm chi phí mua những sản phẩm đánh bóng đắt tiền, hãy tận dụng ngay sữa hết hạn để đánh bóng đồ da bằng cách dùng giẻ tẩm sữa để chùi túi hoặc giày.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thể tận dụng thêm sữa hết hạn (nhớ đừng hết hạn lâu quá) đối với việc làm đẹp da.

Thúy An (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Làm đẹp da

Tin tức mới nhất