Mẹo làm sạch xoong nồi cháy cho gái 'đoảng' bếp núc

Những bí kíp làm sạch nồi xoong bị cháy này sẽ trả lại cho bạn chiếc nồi sạch bong sáng bóng như ban đầu.

Trong chuyện bếp núc, chị em khó tránh khỏi những lần "ngó trước quên sau" dẫn đến nồi xoong bị cháy. Những lúc như thế hãy tận dụng ngay những nguyên liệu sẵn trong căn bếp để có được chiếc nồi sạch bóng như ban đầu.

Dùng vỏ táo

Nhiều người chưa biết đến cách dùng vỏ táo để làm sạch nồi xoong bị cháy. Bạn chỉ cần bỏ vỏ táo vào nồi và đun sôi với nước.

Thời gian đun phụ thuộc vào độ cứng đầu của vết bẩn. Khi nước sôi, những mảng cháy ở đáy nồi bong dần, bạn chỉ cần dùng giẻ rửa bát để rửa chà lại.

Mẹo làm sạch xoong nồi cháy cho gái đoảng bếp núc-1

Dùng nước sốt cà chua

Nghe có vẻ lạ lẫm nhưng cách chữa nồi xoong cháy này cũng rất hiệu quả đó!

Ở những vị trí nồi bị cháy, bạn hãy rót nước sốt cà chua lên trên và để trong vòng 30 phút. Sau đó dùng miếng rửa chén để chà vào phần cháy, làm sạch rồi rửa lại bằng nước rửa chén, vết bẩn sẽ được loại bỏ nhanh chóng.

Mẹo làm sạch xoong nồi cháy cho gái đoảng bếp núc-2

Dùng chanh

Chuẩn bị khoảng 2 quả chanh và cắt thành nhiều lát mỏng, đặt lát chanh vào bên trong lòng nồi bị cháy. Sau đó đổ một ít nước lạnh vào, đun sôi.

Cho đến khi nước sôi, hãy hạ lửa nhỏ lại, lấy thìa đè lên những lát chanh và chà vào đáy nồi cho mảng cháy đen bong ra, chú ý khi nước đang nóng đừng để bị bỏng.

Khi các lớp cháy bong ra, hãy dùng nước rửa bát rửa sạch lại nồi xoong. Nếu phần cháy vẫn còn bám lại một chút, hãy ngâm nồi qua đêm và rửa lại vào hôm sau. Chắc chắn nồi sẽ sạch bong sáng bóng.

Mẹo làm sạch xoong nồi cháy cho gái đoảng bếp núc-3

Dùng giấm

Giấm cũng là một trong những nguyên liệu giúp xử lý nồi xoong bị cháy vì khả năng loại bỏ các vết cháy đen "xuất sắc" của nó.

Tương tự chanh, bạn đun sôi giấm trong nồi bị cháy khoảng 30 phút, cho đến khi các vết cháy từ từ bong ra. Đun đến khi nào các vết cháy bong ra hết thì tắt bếp, rửa sạch nồi.

Mẹo làm sạch xoong nồi cháy cho gái đoảng bếp núc-4

Dùng bột nở

Dùng bột nở là một trong những cách xử lý nồi bị cháy dễ dàng và nhanh chóng mà nhiều chị em nội trợ nên biết.

Đầu tiên hãy trộn đều bột nở vào nước, khoảng 4 - 5 thìa bột nở cùng 5 ly nước, sau đó đun dưới lửa nhỏ. Từ từ, bột nở sẽ dần thấm vào vết cháy, khiến cho vết cháy nở ra rồi nổi lên mặt nước.

Sau khoảng 30 phút, hãy tắt bếp rồi đổ lớp bột và nước đi, rửa sạch nồi. Nồi của bạn lúc này chắc hẳn chiếc nồi của bạn đã trở về tình trạng bóng sáng ban đầu.

Mẹo làm sạch xoong nồi cháy cho gái đoảng bếp núc-5

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/meo-lam-sach-xoong-noi-bi-chay-cho-nhung-co-nang-doang-n-275255.html

vợ đoảng mẹo vặt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao