Phát hiện thực phẩm đã thiu hỏng chỉ với 5 mẹo đơn giản

Dưới đây là một số cách giúp bạn nhận biết những thực phẩm đã thiu hỏng qua các dấu hiệu đơn giản.

Không ít gia đình thường có thói quen bảo quản thức ăn chưa ăn hết, dùng thừa bằng tủ lạnh để chế biến tiếp trong những bữa ăn sau.

Song, nếu không biết cách bảo quản đúng cách hoặc bảo quản quá lâu, những thực phẩm này rất dễ bị vi khuẩn tấn công khiến cho bị ôi thiu, hỏng, tác động xấu tới sức khỏe nếu ăn phải.

Thậm chí ăn thực phẩm đã ôi thiu còn có thể gây ra ngộ độc thực phẩm.

Những loại thức ăn thừa để lâu sẽ có nguy cơ nhiễm mầm bệnh cao do các vi khuẩn, bào tử nấm mốc trôi nổi tự do trong không khí rơi vào thức ăn sản sinh ra độc tố mycotoxin, khiến cho con người dễ gặp triệu chứng như: buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy đi ngoài,...

Dưới đây là một số cách giúp bạn nhận biết những thực phẩm đã thiu hỏng qua các dấu hiệu đơn giản:

Thực phẩm bị nổi bong bóng

Nếu như lấy thực phẩm ra từ tủ lạnh và phát hiện tình trạng nổi bong bóng, bạn nên vứt bỏ chúng (dĩ nhiên ngoại trừ hiện tượng thực phẩm nổi bong bóng khi đang nấu ăn).

Bởi thực phẩm để ở bên ngoài lâu và nổi bong bóng là khi vi khuẩn đã sản sinh rất nhiều. Đây là cách nhận biết thực phẩm hỏng khá phổ biến của các bà nội trợ. 

Phát hiện thực phẩm đã thiu hỏng chỉ với 5 mẹo đơn giản-1

Bị mềm nhũn

Không chỉ quan sát bằng mắt, bạn cũng có thể cầm nắm thực phẩm để kiểm tra (ví dụ như rau củ quả). Dùng tay nắn xung quanh thực phẩm và nếu thấy mềm nhũn bất thường ở một vị trí nào đó, rất có thể thực phẩm đã bị hỏng, thối rữa. 

Phát hiện thực phẩm đã thiu hỏng chỉ với 5 mẹo đơn giản-2

Thực phẩn nổi váng trắng

Đây cũng là một hiện tượng thường thấy trong bánh mì, lọ dưa,... bị hỏng. Tuy nhiên có không ít người thường loại bỏ lớp váng trắng đó đi và sử dụng tiếp phần còn lại.

Điều này hoàn toàn không nên. Bởi lẽ, phần còn lại của thực phẩm ấy thực tế cũng đã bị vi khuẩn xâm nhập, nếu ăn vào bạn rất dễ bị tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm.

Thực phẩm xuất hiện đốm trắng, đen hoặc xanh lá

Bạn có thể quan sát xem thực phẩm đã bị xuất hiện đốm màu trắng/đen/xanh lá hay chưa. Đây chính là dấu hiệu cho thấy nấm mốc đã hoạt động trên bề mặt thực phẩm và tuyệt đối không nên ăn.

Nếu tiêu thụ những thực phẩm này, chúng ta dễ bị nhiễm trùng dạ dày. 

Phát hiện thực phẩm đã thiu hỏng chỉ với 5 mẹo đơn giản-3

Thức ăn bốc mùi

Nếu như thực phẩm đã xuất hiện mùi khó chịu, mùi hôi, bạn không nên ăn chúng. Với những người có thói quen tích trữ thực phẩm dài ngày trong tủ lạnh, khi mang ra chế biến, bạn nên ngửi mùi của chúng thật kỹ.

Nếu thấy có mùi lạ, hãy bỏ đi. Nếu thực phẩm vẫn còn tốt, mùi của thức ăn sẽ có mùi giống như vừa mới nấu. 

Theo Emdep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/meo-hay/tinh-y-phat-hien-thuc-pham-da-thiu-hong-voi-5-meo-don-gian-20210820171504315.htm

thực phẩm bẩn thực phẩm

Tin tức mới nhất