Mẹo luộc gà vàng ươm, căng bóng cho mâm cơm ông Công ông Táo ngày 23 tháng Chạp

Gà luộc là món ăn không thể thiếu trong những mâm cơm Tết. Vậy nhưng làm sao để luộc gà vàng ươm, căng bóng thì không phải ai cũng biết.

Không chỉ là món ăn quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, gà luộc còn là món ăn chính không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết. Thế nhưng làm sao để luộc được đĩa thịt gà vàng ươm, da căng bóng thì không phải ai cũng làm được.

Mẹo luộc gà vàng ươm, căng bóng cho mâm cơm ông Công ông Táo ngày 23 tháng Chạp-1

Thậm chí đây còn trở thành nỗi "ám ảnh" của những nàng dâu tương lai hay nàng dâu mới về nhà chồng. Đã có biết bao nhiêu câu chuyện "dở khóc, dở cười" của nhiều bạn gái khi ra mắt nhà người yêu mà phải loay hoay luộc gà với chặt gà.

Chuẩn bị trước khi luộc:

Gà mổ và làm sạch bằng việc xát muối. Muốn gà được chặt miếng đầy đặn, đẹp mắt, tốt nhất là bạn nên mổ moi. Bạn nên nhớ, khi rửa, cần rửa sạch tiết để làm nước không bị đục và tiết bám đen vào gà.

Nguyên liệu: gừng, hành khô, mỡ gà, nghệ.

Nồi luộc gà đủ lớn để đặt vừa gà

Mẹo luộc gà vàng ươm, căng bóng cho mâm cơm ông Công ông Táo ngày 23 tháng Chạp-2

Cách luộc:

Bước 1: Cho gà vào nồi, đổ nước lạnh ngập thân gà. Đun lửa tới sôi lăn tăn. Không để sôi sùng sục, vì để sôi to quá, da gà rất dễ bị nứt. Lúc này, hớt bỏ bọt và cứ để thế khoảng 7 - 8 phút.

Mẹo luộc gà vàng ươm, căng bóng cho mâm cơm ông Công ông Táo ngày 23 tháng Chạp-3

Bước 2: Nướng 1 củ gừng, 1 củ hành, đập dập bỏ vào nồi nước luộc gà rồi luộc tiếp. Nếu là gà tơ thì luộc thêm 5 phút, gà già luộc thêm 10 phút. Sau đó, tắt bếp, đậy vung, ngâm gà trong nước thêm 5 phút.

Mẹo luộc gà vàng ươm, căng bóng cho mâm cơm ông Công ông Táo ngày 23 tháng Chạp-4

Bước 3: Dùng đũa chọc vào gà xem đã chín chưa, nếu không bị ứa màu hồng nghĩa là đã chín.

Mẹo luộc gà vàng ươm, căng bóng cho mâm cơm ông Công ông Táo ngày 23 tháng Chạp-5

Mẹo giúp gà có da giòn

Muốn da gà được giòn thì khi vớt ra hãy ngâm ngay trong nước lạnh, khi nguội hẳn thì vớt ra, để ráo. Hơn nữa, gà luộc ngâm qua nước lạnh thì thịt săn, chắc, lúc chặt và xếp gà rất dễ, không bị vỡ nát.

Mẹo luộc gà vàng ươm, căng bóng cho mâm cơm ông Công ông Táo ngày 23 tháng Chạp-6

Mẹo làm gà có màu vàng ươm

Giã nghệ tươi rồi vắt lấy nước, sau đó trộn với mỡ gà đã rán vàng. 

Sau khi ngâm gà trong nước lạnh xong, vớt ra để ráo rồi quét một lớp mỏng hỗn hợp này đều lên phần da gà. Đảm bảo da gà sẽ vàng ươm, thậm chí trông rất căng và bóng.

Mẹo luộc gà vàng ươm, căng bóng cho mâm cơm ông Công ông Táo ngày 23 tháng Chạp-7Mẹo luộc gà vàng ươm, căng bóng cho mâm cơm ông Công ông Táo ngày 23 tháng Chạp-8

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/meo-luoc-ga-vang-uom-cang-bong-cho-mam-com-ong-cong-ong-tao-n-250570.html

Ông Công ông Táo thịt gà mẹo vặt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao