Mèo nặng 8,5kg rơi từ tầng 6 chung cư gây vỡ kính ô tô

Chủ xe kinh ngạc khi thấy kính sau ô tô vỡ tan tành. "Thủ phạm" là một con mèo nặng 8,5kg rơi xuống từ tầng 6 chung cư.

Tờ Daily Mail đưa tin, hôm 27/5, chú mèo tên Shifu, nặng 8,5kg, rơi từ ban công tầng 6 một chung cư ở Bangkok (Thái Lan) đâm xuyên kính sau ô tô đỗ bên dưới. 

Apiwat Toyothaka, chủ nhân chiếc xe, được Ban quản lý chung cư thông báo xuống kiểm tra ô tô lúc 7h. Người đàn ông ngỡ ngàng khi kính sau của xe bị vỡ tan tành. Anh thậm chí không thể tức giận khi trông thấy chú mèo sợ hãi trốn dưới gầm xe.


Video: Con mèo nặng 8,5kg rơi từ chung cư gây vỡ kính ô tô (Nguồn: Daily Mail).

Chủ mèo bật khóc tại hiện trường, nói rằng đã quên đóng cửa ban công căn hộ. Shifu được đưa đến bác sĩ thú y, trên người có nhiều vết bầm tím, hai móng vuốt bị gãy và mũi sưng tấy do va vào kính, nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Monruthai Klinsuk, đồng sở hữu chiếc xe, nói với truyền thông địa phương: "Thật khó để chăm sóc mèo và mọi thứ xảy ra một cách tình cờ. Người chủ đã xin lỗi và đang cố gắng giúp thú cưng của mình… giảm cân".

Apiwat Toyothaka sau đó gọi đơn vị bảo hiểm đến thanh toán chi phí sửa xe.

"Tôi thực sự bối rối. Tại sao nó lại rơi vào chiếc xe? Họ nói con mèo nặng 8,5kg rơi từ tầng 6 và làm vỡ kính", anh chia sẻ câu chuyện lên Facebook cá nhân, thu hút hơn 24.000 lượt bình luận và hơn 57.000 lượt chia sẻ.

The Nation đưa tin, ông Thanakorn Jongjaemfah, đại diện Ban quản lý chung cư, cho biết theo quy định cư dân không được phép nuôi thú cưng. Chủ nhân của Shifu đã bị phạt 1.000 baht (khoảng 676.000 đồng) và hứa sẽ chuyển chú mèo đến nhà một người họ hàng.

Mèo nặng 8,5kg rơi từ tầng 6 chung cư gây vỡ kính ô tô-1
Con mèo nặng 8,5kg là "thủ phạm" gây vỡ kính xe ô tô (Ảnh: Apiwat Toyothaka).

Hồi năm 2021, một con mèo sống sót sau khi rơi từ ban công một tòa chung cư ở TP Ôn Châu (Trung Quốc). Con vật rơi trúng một ô tô dừng đỗ dưới đường, làm vỡ kính chắn gió phía trước. Câu chuyện tương tự cũng từng xảy ra tại Staten Island (New York) vào năm 2012.

Các nhà khoa học đã đưa ra nhiều lời giải thích khác nhau về việc mèo có thể sống sót khi rơi từ trên cao xuống.

Tiến sĩ Andrew Biewener, Giáo sư sinh học tiến hóa và sinh vật học tại Đại học Harvard cho biết: "Mèo có thể dang rộng chân để tạo hiệu ứng nhảy dù làm tăng lực cản".

Ngoài ra, bước chân của mèo rất êm, không phát ra tiếng động. Ở dưới bàn chân nó có một đệm thịt rất phát triển, vừa mềm mại lại đàn hồi. Khi mèo bước đi, vuốt chân thu gọn trong đệm thịt nên không phát ra tiếng động.

Khi nhảy từ cao xuống, đệm cơ mềm mại của nó không bị chấn động của đất, giúp con vật "bình yên vô sự".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/meo-nang-85kg-roi-tu-tang-6-chung-cu-gay-vo-kinh-o-to-20230530191518875.htm?fbclid=IwAR18sRQmzaVT0suSfdwMBkJsjS99dpzcRJTWMHpbdmkodf5m-K6IGoYphMs

Tai nạn bất ngờ thú cưng

Tin tức mới nhất