Mẹo thái thịt đúng thớ cho các nàng dâu mới về nhà chồng

Tùy vào từng loại thịt và cũng tùy vào từng món ăn mà chúng ta có những cách thái thịt khác nhau.

Thịt bò

Trong các loại thịt, mọi người hay thái sai thớ thịt bò nhiều nhất. Để việc thái thịt bò trở nên dễ dàng, bạn chỉ cần cất thịt vào tủ đông để thịt có độ cứng vừa phải. Sau đó hãy thái thịt bò cho từng món ăn như sau.

Mẹo thái thịt đúng thớ cho các nàng dâu mới về nhà chồng-1
Với món xào, nướng, lẩu, phở: thái thịt ngang miếng để thịt mềm và đẹp mắt hơn. 

Mẹo thái thịt đúng thớ cho các nàng dâu mới về nhà chồng-2
Với món hầm: thái vuông vức và dày. 

Khi thái thịt bò cho món xào, nướng, lẩu, phở, tay cần giữ chặt, giữ lưỡi dao nghiêng và chếch ra phía ngoài để miếng thịt được mỏng hơn. 

Thịt lợn

Cũng giống như thịt bò, bạn nên để miếng thịt vào tủ đông từ 15-20 phút. Công đoạn này vừa đơn giản lại đóng vai trò quan trọng, giúp miếng thịt có độ cứng vừa phải, dễ cắt lát mỏng đẹp mắt hơn.

Trước hết bạn cần xác định miếng thịt dùng cho món ăn gì để thái miếng thịt cho vừa ăn.

Mẹo thái thịt đúng thớ cho các nàng dâu mới về nhà chồng-3
Với món xào, luộc, rang: bạn nên cắt dài và mỏng, để khi chế biến miếng thịt được săn lại và ngon hơn.

Mẹo thái thịt đúng thớ cho các nàng dâu mới về nhà chồng-4
Với món kho, hầm: cắt vuông và dày, sau khi nấu xong miếng thịt sẽ mềm và ngấm được gia vị bên trong.

Khi thái thịt cần mài dao bén, thái chéo thớ thịt, không thái dọc thớ để tránh thịt bị dai và giắt răng. Nếu miếng thịt lợn có nạc, mỡ và da như thịt ba chỉ, bạn nên đặt phần nạc hướng về phía mình, phần mỡ và da hướng ngược lại.

Thái đều tay, tay giữ chặt miếng thịt sao cho phần da không bị tách khỏi phần nạc, miếng thịt có đủ cả 3 phần da, mỡ và nạc. 

Thịt gà

Thái thịt gà sẽ tốn sức hơn thịt lợn hay thịt bò. Trước tiên, bạn cần chuẩn bị thớt nặng và chắc chắn để thịt được chặt dễ dàng hơn. Ngoài ra, dao thái cũng cần có độ nặng nhất định. 

Dùng dao cắt từ phía đùi tới nách rồi tới lưng gà, cắt sao cho phần đùi gà tạo thành hình chữ nhật. Tiếp theo, bạn cắt phần cánh theo nách, hơi lấy một chút phần ức gà để phần cánh ngon hơn.

Mẹo thái thịt đúng thớ cho các nàng dâu mới về nhà chồng-5

Cắt tới cổ, bổ thân làm hai nửa rồi chặt theo từng miếng đều đặn, khoảng 3x5cm là hợp lý. Lưu ý, khi chặt thịt gà nên chặt dứt khoát để tránh việc gà nát vụn.

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/meo-nho-thai-thit-dung-tho-cho-cac-nang-dau-moi-ve-nha-chong-n-260455.html

thịt lợn thịt bò mẹo vặt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao