Mẹo vặt giúp việc bếp núc trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhưng rất ít người biết

Đơn giản nhưng vô cùng hữu hiệu mà bấy lâu nay chả ai để ý đến những mẹo vặt bếp núc này.

Nếu biết cách áp dụng một vài mẹo vặt nhỏ trong hành động, ta có thể khiến cuộc sống của mình trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Điển hình là trong vấn đề ăn uống.

Mẹo hâm nóng thức ăn trong lò vi sóng

Một mẹo vặt khi hâm nóng thức ăn bằng lò vi sóng đó là hãy tạo một lỗ nhỏ ở giữa. Bằng cách này, nhiệt độ sẽ phân bổ đều hơn nên cũng làm nóng hoặc chín thức ăn đều hơn.

Mẹo vặt giúp việc bếp núc trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhưng rất ít người biết-1

Cách bóc vỏ quýt nhanh nhất

Khi ăn cam hay quýt, chắc hẳn nhiều người trong chúng ta sẽ bổ chúng theo hình múi cau hoặc dùng tay lột sạch vỏ sau đó mới tách thành từng múi. Tuy nhiên, có một mẹo giúp bạn thưởng thức chúng dễ dàng hơn rất nhiều, đó là cắt 2 phần trên - dưới của quả, sau đó cắt dọc vài đường vòng quanh vỏ rồi tách ra như thế này.

Mẹo vặt giúp việc bếp núc trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhưng rất ít người biết-2

Cách làm lạnh đồ uống nhanh nhất

Có một mẹo nhỏ giúp bạn đẩy nhanh quá trình làm lạnh hơn, đó là làm ướt một cái khăn giấy, sau đó quấn xung quanh chai đồ uống và cho vào ngăn đá. Chỉ mất khoảng 5 đến 10 phút thôi là món uống của bạn đã được làm lạnh rồi.

Mẹo vặt giúp việc bếp núc trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhưng rất ít người biết-3

Mẹo bóc vỏ chuối

Nhiều người có thói quen bóc vỏ từ phần cuống của quả chuối. Đây là phần chịu trọng lực của cả quả nên thường rất cứng, do đó, nếu bạn bóc vỏ từ đây sẽ khá khó khăn, đồng thời chuối cũng dễ bị dập. Thay vào đó, hãy lột từ phần ngược lại bạn nhé.

Mẹo vặt giúp việc bếp núc trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhưng rất ít người biết-4

Rửa máy xay sạch nhất

Nhiều người dùng máy xay sinh tố nhưng lại rất khó khăn trong vấn đề cọ rửa, nếu rửa không sạch thì mùi của thức ăn vẫn sẽ lưu lại rất khó chịu. 

Để làm sạch nó mà không phải động tay nhiều, bạn chỉ cần cho một ít hỗn hợp nước nóng và nước rửa chén vào bên trong, sau đó đậy nắp và lắc thật mạnh trong khoảng 1 phút.

Mẹo vặt giúp việc bếp núc trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhưng rất ít người biết-5

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-bi-kip-don-gian-giup-viec-an-uong-de-dang-hon-ma-it-ai-biet-den-n-249047.html

mẹo vặt

Tin tức mới nhất