Tiếp sức ôn thi cấp tốc - Mẹo vượt qua ‘chán nản’ cho 12 sĩ tử hoàng đạo

Làm thế nào để các sĩ tử vượt qua tâm trạng chán nản, mệt mỏi trong khoảng thời gian ôn thi?

Do thời gian không còn nhiều nên hầu hết sĩ tử đều đang gấp rút ôn luyện. Nhưng mỗi ngày đều đối mặt với chồng sách cao ngất ngưởng, với lượng kiến thức vô cùng lớn và áp lực thi cử đè nặng lên vai. Vậy các sĩ tử phải làm gì để lấy tinh thần chuẩn bị cho kỳ thi đầy cam go, thử thách này, thử xem vài gợi ý sau nhé.  

Bạch Dương - Tiêu hao năng lượng

Tiếp sức ôn thi cấp tốc - Mẹo vượt qua ‘chán nản’ cho 12 sĩ tử hoàng đạo-1

Khi không thể tiếp tục học bài, Bạch Dương nên dừng lại ngay và tập một vài động tác thể dục, như vậy sẽ tỉnh táo hơn đó. Bạch Dương bình thường là người năng nổ, thích hoạt động lại thích thử thách bản thân, vậy thì cũng có thể thử nghĩ ra những cách giải bài mới, nhanh hơn để tìm lại động lực ôn luyện nha. 

Kim Ngưu - Vào bếp 

Khi cảm thấy mệt mỏi, chán nản, sao Kim Ngưu không thử vào bếp nhỉ? Hãy lấp đầy dạ dày của mình bằng một món ăn ngon đồng thời cũng thỏa mãn niềm yêu cái đẹp bằng cách trang trí cho chúng, đây chính là liều thuốc tốt nhất dành cho các bạn sĩ tử cung Kim Ngưu đó. 

Song Tử - Tám chuyện cùng bạn bè 

Chỉ có cách là buôn dưa lê với mấy đứa bạn mới giúp Song Tử vượt qua chán nản thời gian ôn thi này thôi. Tuy nhiên, để tránh sa đà quá mà quên đi việc chính thì cả Song Tử và bạn của mình cần hết sức để ý thời gian, kẻo mải vui rồi lại phải cày ngày cày đêm học bù nha.  

Cự Giải - Dọn dẹp nhà cửa, chơi đùa với thú cưng

Rời khỏi bàn học và lượn lờ xung quanh nhà một vòng sẽ giúp cho Cự Giải cảm thấy bớt áp lực hơn. Sự bừa bộn cũng là một lý do khiến Cự Giải thấy lo lắng, giảm khả năng tập trung nên hãy dọn dẹp lại nhà cửa để thấy thoải mái hơn nhé. Chắc chắn khi ngồi học trong một căn phòng ngăn nắp, tâm trạng ai cũng sẽ trở nên tốt hơn.  

Sư Tử - Lên đồ lồng lộn rồi...ngồi học

Tiếp sức ôn thi cấp tốc - Mẹo vượt qua ‘chán nản’ cho 12 sĩ tử hoàng đạo-2

Thú vui của Sư Tử đó chính là tụ tập với đám bạn và tham gia các bữa tiệc nay đều phải dừng lại vì công cuộc ôn thi đầy mệt mỏi này. Vậy thì sao Sư Tử không tự tìm niềm vui cho mình bằng cách thay một bộ đồ thật đẹp, đứng trước gương chụp vài bức ảnh rồi sau đó hãy trở lại học bài nhỉ? 

Xử Nữ - Sắp xếp lại góc học tập

Khi không thể nào nạp thêm kiến thức vào đầu hay quá bí, chưa tìm ra cách giải bài tập, Xử Nữ hãy thư giãn một chút, dọn dẹp lại phòng ốc, sắp xếp lại sách vở của mình. Rất có thể trong khi làm, Xử Nữ lại tìm ra được một vài cuốn sách giúp ích được cho mình, vậy nên, dừng bút và bắt tay vào dọn dẹp thôi nào. 

Thiên Bình - Hát hò, nhảy múa, vẽ tranh

Mặc kệ người khác nói Thiên Bình ra làm sao, Thiên Bình hãy cứ quẩy hết mình mỗi khi không còn động lực học tập. Dù hát không hay vẫn cứ hát, không biết nhảy vẫn cứ nhảy miễn sao Thiên Bình cảm thấy thoải mái và có tinh thần để tiếp tục ôn luyện thì cứ làm và đừng để ý ai hết nhé. 

Bọ Cạp - Xả stress trên mạng xã hội bằng acc clone

Nếu không muốn phá vỡ hình ảnh đầy lạnh lùng, huyền bí của mình thì các bạn Bọ Cạp hoàn toàn có thể lập một tài khoản phụ, rồi tha hồ đăng, tha hồ bình luận để kiếm niềm vui cho mình. Tuy nhiên không được dành quá nhiều thời gian trên mạng mà quên đi việc ôn luyện đâu, Bọ Cạp nha.

Nhân Mã - Tranh thủ lượn lờ phố xá rồi lại quay trở về học tiếp

Tiếp sức ôn thi cấp tốc - Mẹo vượt qua ‘chán nản’ cho 12 sĩ tử hoàng đạo-3

Đối với người yêu tự do, bay nhảy như Nhân Mã thì thật khó để có thể ngồi yên một chỗ và tập trung học bài nhỉ. Vậy những lúc quá chán nản, Nhân Mã hãy xách xe đạp vài vòng quanh phố, mua vài món đồ ăn rồi ăn thỏa thích. Sau khi tâm trạng vui vẻ hơn rồi thì hãy quay về nhà và tiếp tục ôn thi nhé, Nhân Mã. 

Ma Kết - Chẳng có lý do gì để chán nản vào giờ này cả, mà chán thì vẫn phải học thôi

Là một học sinh gương mẫu, chăm chỉ nhất lớp nên Ma Kết sẽ không cho phép mình được chán nản vào giờ phút quan trọng này. Dù cho có những lúc Ma Kết cũng muốn cho mình nghỉ ngơi một chút nhưng chỉ cần nghĩ đến ngày thi đang cận kề là lại nhanh chóng xốc lại tinh thần và quyết tâm học tập. 

Bảo Bình - Ngủ một giấc

Khi cơ thể bị cạn năng lượng thì đúng là chẳng có cách gì hiệu quả bằng việc ngủ một giấc để nạp lại cả nên Bảo Bình chắc chắn sẽ leo lên giường và đánh một giấc. Nhưng Bảo Bình hãy chú ý cài báo thức và thức dậy đúng giờ nha, đây không phải là thời điểm thích hợp để ngủ nướng đâu đó. 

Song Ngư - Xem một bộ phim, đọc một cuốn truyện

Việc làm điều mình yêu thích khi đang thấy mệt mỏi, thiếu động lực là điều hoàn toàn đúng đắn miễn là biết dừng lại đúng thời điểm. Vậy nên Song Ngư được phép cho mình đọc một cuốn sách, xem một bộ phim để tâm trạng tốt hơn. Chỉ cần chú ý đừng lựa chọn những bộ phim “lâm ly bi đát” kẻo xem xong lại càng không có tinh thần nha. 

Theo Báo đất việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://tiin.vn/chuyen-muc/nghiem/tiep-suc-on-thi-cap-toc-meo-vuot-qua-chan-nan-cho-12-si-tu-hoang-dao.html

Song Tử Bạch Dương 12 Cung Hoàng Đạo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao