Messi chính thức gia nhập Inter Miami

Không phải Barcelona hay CLB ở Saudi Arabia như đồn đoán trước đó của truyền thông, Lionel Messi chọn gia nhập CLB Inter Miami của huyền thoại David Beckham vào mùa hè này.

Đội bóng của giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) đã giành chiến thắng trong cuộc đua ký hợp đồng với Messi dưới dạng cầu thủ tự do, sau khi anh rời PSG do hết hợp đồng. Theo đó, đội bóng của MLS sẽ trả cho siêu sao người Argentina 50 triệu euro mỗi mùa trong bản hợp đồng có thời hạn 4 năm.

Inter Miami đã thông báo về sự xuất hiện của Messi trên mạng xã hội bằng một video dài 32 giây đề cập đến sự quan tâm từ Barcelona và Al-Hilal.

Chủ sở hữu điều hành của Inter Miami, ông Jorge Mas cũng đã đăng tải trên mạng xã hội một hình ảnh về một nhân vật bị che khuất trong bóng tối mặc chiếc áo Messi của Inter Miami.

Messi chính thức gia nhập Inter Miami-1
Messi quyết định rời PSG và gia nhập Inter Miami của huyền thoại David Beckham (Ảnh: Getty).

Lionel Messi rời Paris Saint Germain (PSG) sau khi hết hạn hợp đồng vào cuối tháng 6 này và có rất nhiều tin đồn việc ngôi sao người Argentina sẽ tái hợp đội bóng cũ là Barcelona hoặc chuyển đến CLB ở Saudi Arabia để nhận mức thu nhập lên tới 1 tỷ euro trong hai mùa giải.

Cha và là người đại diện của Messi, ông Jorge Messi cũng đã trực tiếp đàm phán với CLB Barcelona để con trai trở lại sân Nou Camp, nhưng cuối cùng thương vụ không thành khi đội bóng xứ Catalan không đủ khả năng về tài chính.

Theo tờ Sport của Tây Ban Nha, Messi sẽ kiếm được 43 triệu bảng mỗi năm ở Inter Miami, tương đương với 830.000 bảng mỗi tuần.

Còn theo tờ The Athletic, các thương hiệu Adidas, Apple và giải MLS đều hy vọng sẽ lôi kéo được siêu sao giành 7 Quả bóng vàng đến Mỹ bằng những đề xuất thương mại béo bở.

Adidas (một trong những nhà tài trợ doanh nghiệp lớn nhất của giải đấu) được cho là đã đề xuất một thỏa thuận chia sẻ lợi nhuận, nghĩa là Messi sẽ nhận được một khoản lợi nhuận hậu hĩnh khi tham gia MLS.

MLS và Apple cũng đã cân nhắc cung cấp cho Messi một phần doanh thu do những người đăng ký mới MLS Season Pass tạo ra - gói phát trực tuyến của giải đấu trên Apple TV+.

Ngoài những đề xuất thương mại này, Ban lãnh đạo giải đấu MLS còn cho Messi tùy chọn mua phần trăm cổ phần của bất kỳ đội nào trong giải đấu khi anh giải nghệ.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/messi-chinh-thuc-gia-nhap-inter-miami-20230607231113744.htm

Lionel Messi

Tin tức mới nhất