GenZ hát nhạc Trịnh: 'Nút tắt nhạc luôn ở đó cho các bạn dùng'

Hit maker Mew Amazing chia sẻ quan điểm cá nhân về việc hàng loạt ca sĩ Gen Z "mạo hiểm" cover nhạc Trịnh gây tranh cãi suốt thời gian qua.

Nhạc Trịnh luôn là một thử thách lớn dành cho bất kỳ giọng hát nào. Không phải vì độ khó về mặt nhạc lý của các ca khúc, thử thách ấy mà đến từ những yêu cầu về mặt trải nghiệm và độ sâu trong cách truyền đạt nội dung.

Gần đây, hàng loạt ca sĩ Gen Z như Mỹ Anh, Juky San, Kiên Trịnh,... đã "mạo hiểm" cover nhạc Trịnh khiến nhiều ý kiến trái chiều nổ ra. 

GenZ hát nhạc Trịnh: Nút tắt nhạc luôn ở đó cho các bạn dùng-1

Một số cho rằng, những phiên bản này đang đi ngược với những gì Trịnh Công Sơn mong muốn. Liệu ca sĩ Gen Z đã có đủ trải nghiệm cần thiết để thể hiện sản phẩm âm nhạc này "mượt mà" nhất có thể?

Trong khi đó, phía còn lại ủng hộ sự thay đổi này và cho rằng đây là điều cần thiết để đưa nhạc Trịnh gần hơn với những khán giả trẻ. 

Mới đây, hit maker Mew Amazing đã đăng tải một dòng trạng thái để nêu lên những suy nghĩ của cá nhân về vấn đề này.

GenZ hát nhạc Trịnh: Nút tắt nhạc luôn ở đó cho các bạn dùng-2

Cụ thể, nam nhạc sĩ thẳng thắn đưa ra quan điểm: "Tranh cãi việc có nên hay không để người trẻ thể hiện nhạc Trịnh chắc sẽ không bao giờ có hồi kết.

Duy chỉ có một điều tôi tin là mãi mãi đúng: khi viết ra những bài hát của mình, không có người nhạc sĩ nào muốn bài hát đó chỉ gắn với tên tuổi một hay một số người.

Không ai bắt các bạn phải yêu thích những giọng ca mình nghe chướng tai. Nhưng đó là khẩu vị riêng của các bạn. Các bạn không có quyền thay mặt tác giả để yêu cầu nghệ sĩ được hay không được thể hiện âm nhạc mà họ muốn góp giọng. Nút 'tắt nhạc' luôn ở đó cho các bạn dùng".

GenZ hát nhạc Trịnh: Nút tắt nhạc luôn ở đó cho các bạn dùng-3

 

Mew Amazing là một trong những nhân vật có màu sắc âm nhạc được đánh giá là rất thú vị của Vpop. Anh thường xuyên lên tiếng về những vấn đề nhức nhối của Vpop, trong đó có cả những nghi án "đạo nhạc" vốn được nhiều nghệ sĩ né tránh.

Hiện tại, câu chuyện ca sĩ Gen Z cover làm “trẻ hóa” nhạc Trịnh vẫn đang gây tranh cãi trên các diễn đàn về âm nhạc. Đúng là làm mới không khó, làm hay mới khó!

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/mew-amazing-len-tieng-ve-on-ao-genz-cover-nhac-trinh-n-309845.html

Mew Amazing Mỹ Anh

Tin tức mới nhất