Ông hoàng nhạc pop Michael Jackson vẫn kiếm tiền tỷ dù qua đời đã nhiều năm

Dù đã qua đời cả chục năm nhưng Michael Jackson vẫn đang đứng đầu trong danh sách những nhân vật nổi tiếng quá cố giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes trong suốt những năm gần đây.

Ngày 5/7 đánh dấu kỷ niệm 10 năm ngày mất của Michael Jackson. Cho đến nay, ông Vua nhạc Pop đã bán được tổng cộng 350 triệu đĩa hát trên khắp thế giới, đồng thời trở thành nghệ sĩ âm nhạc bán đĩa hát chạy thứ ba mọi thời đại.

Một trong những album gặt hái được thành công vang dội nhất trong sự nghiệp của ông là album Thriller, với 66 triệu bản được bán ra và được đề cử giải Grammy 38 lần. Sau Thriller, đến 1987 Jackson ra đĩa Bad bán được 22 triệu bản. Năm 1991, anh ký hợp đồng thu âm trị giá 65 triệu USD với hãng Sony.

Ông hoàng nhạc pop Michael Jackson vẫn kiếm tiền tỷ dù qua đời đã nhiều năm-1

Thành công đã mang đến cho Michael Jackson món lợi nhuận khổng lồ thừa sức cung phụng lối sống xa hoa suốt nhiều năm sau đó.

Vào đúng thời điểm ông bất ngờ qua đời tháng 6/2009, thần tượng của hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới lại đang là… một con nợ (tổng số nợ ước tính 400 triệu USD).

Điều bất ngờ là sau khi qua đời, gia tài của Michael Jackson được ủy quyền cho người điều hành đã bất ngờ đem lại khá nhiều lợi nhuận. Các kế toán viên và chuyên gia pháp lý đã xoay chuyển tài chính của ca sĩ và tuyên bố đã tạo ra tổng thu nhập vượt quá 973 triệu bảng. Ngay trong thời điểm cuối năm 2009, họ đã kiếm được tới 71 triệu bảng sau khi trả hết số nợ mà Michael Jackson để lại.

Ông hoàng nhạc pop Michael Jackson vẫn kiếm tiền tỷ dù qua đời đã nhiều năm-2

Không dừng lại ở con số đó, đến năm 2014 Jackson đã “kiếm” thêm được 218 triệu bảng, chiếm vị trí đầu bảng danh sách những nghệ sĩ đã mất vẫn kiếm số tiền khổng lồ của Forbes. Sau đó, ông tiếp tục duy trì vị thế này trong những năm tiếp theo.

Vào năm 2016, tổng thu nhập của ca sĩ Michael Jackson sau khi mất là 656 triệu bảng, trong đó có việc bán cổ phần tại Hãng ghi âm Sony/ATV. Còn trong năm 2018 vừa qua, số thu nhập cũng xấp xỉ 318 triệu bảng, chủ yếu từ bán cổ phần của Công ty EMI Music Publishing.

Tính chung trong suốt 10 năm qua, những người thừa kế của Michael Jackson đã kiếm được số tiền tương đương với con số mà ca sĩ này đã phải lao động bền bỉ suốt 40 năm trên sân khấu hay các phòng thu – tức là khoảng 2 tỷ USD.

Theo Kiến Thức


Michael Jackson

Tin tức mới nhất