Miền Bắc vẫn còn xuất hiện các đợt rét đậm vào tháng 3

Trong tháng 3, không khí lạnh vẫn ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc, các đợt rét đậm, rét hại vẫn còn nhưng không kéo dài và mức độ giảm nhiệt không sâu.

Những ngày vừa qua, miền Bắc đã kết thúc đợt rét đậm, rét hại kéo dài, nền nhiệt cũng dần cải thiện. Thay vào đó, các tỉnh miền Bắc sẽ bước vào những ngày mùa Xuân với mưa phùn, sương mù cùng với đó là tình trạng ô nhiễm không khí. Đây cũng là đặc trưng thời tiết của miền Bắc vào thời điểm nay hằng năm. 

Mới đây, Trung tâm khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra những nhận định thời tiết cho tháng 3 trên cả nước. 

Miền Bắc vẫn còn xuất hiện các đợt rét đậm vào tháng 3-1
Các tỉnh miền Bắc vẫn sẽ xuất hiện rét đậm nhưng không kéo dài và mức độ giảm nhiệt không sâu.

Tại miền Bắc

Theo đó, trong tháng 3, không khí lạnh vẫn còn ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc tuy nhiên suy giảm dần về cường độ. Khu vực Bắc Bộ tiếp tục có khả năng xuất hiện sương mù, sương mù nhẹ và mưa, mưa nhỏ rải rác tập trung vào đêm và sáng sớm.

Cụ thể, thời kỳ 10 ngày đầu tháng (1-10/3/2022): Các tỉnh miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu lệch đông trong khoảng ngày 2/3 và khoảng ngày 6-7/3.

Thời tiết Bắc Bộ chủ yếu có sương mù và sương mù nhẹ rải rác vào sáng sớm, có ngày có mưa nhỏ; riêng chiều tối và đêm 6 đến sáng 7/3 có mưa rào và có nơi có dông.

Tuy vẫn còn chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tuy nhiên tình trạng rét hại sẽ giảm dần, chỉ còn rét đậm một vài khu vực núi cao, mức độ giảm nhiệt cũng không sâu, trời chỉ còn rét về đêm và sáng, thời gian rét cũng không kéo dài.

Và theo dự báo, từ nay đến hết mùa đông 2021-2022 sẽ không còn đợt rét nào đáng kể, mạnh như đợt rét ngày 19/2 nữa.

Khu vực Trung Bộ

Có mưa, mưa rào và có nơi có dông trong tuần đầu tháng 3. 

Tây Nguyên và Nam Bộ

Phổ biến ít mưa; khoảng ngày 3 và 6-7/3 mưa dông trái mùa có khả năng xuất hiện cục bộ tập trung về chiều tối và tối. Riêng miền Đông Nam Bộ trong những ngày đầu tháng 3 có nơi có nắng nóng.

Tổng lượng mưa tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến khoảng 10-20mm, riêng khu vực vùng núi phía bắc: 15-30mm, có nơi cao hơn.

Khu vực Trung Trung Bộ phổ biến 20-40mm, có nơi cao hơn; Nam Trung Bộ, Tây Nguyên - Nam Bộ phổ biến dưới 10mm, riêng ven biển Nam Bộ 15-25mm, có nơi cao hơn. Nhiệt độ trên phạm vi cả nước phổ biến ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/mien-bac-van-con-xuat-hien-cac-dot-ret-dam-vao-thang-3-162220203090027082.htm

Dự Báo Thời Tiết không khí lạnh

Tin tức mới nhất