Minh Cúc - nữ giang hồ phim 'Độc đạo': 'Tôi mê diễn, mê xe, mê kiếm tiền và không còn thiết yêu đương'

Diễn viên Minh Cúc đang độc thân vui vẻ sau khi chia tay mối tình 4 năm. Ly giang hồ phim “Độc đạo” chia sẻ: “Tôi hiện mê diễn, mê xe, mê kiếm tiền nuôi con hơn là chuyện yêu đương”.

Minh Cúc: "Tôi có thể điên, dị hơn nữa"

Minh Cúc được khán giả biết đến những vai nữ giang hồ "đầu bò đầu bướu", cô giúp việc "tính tình hâm dở"... trong các phim truyền hình nổi tiếng. Dù chỉ là những vai phụ, nhưng mỗi vai của Minh Cúc đều có những nét cá tính riêng biệt khiến khán giả ấn tượng. Hai vai mới nhất của cô cũng vậy, tạo hình và tính cách đều rất mới mẻ.

Trong đó, Khánh trong Sao Kim bắn tim Sao Hỏa là cô giáo mầm non mắc hội chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD). Khánh ngăn nắp, gọn gàng đến dị hợm, luôn khó chịu với những thứ bừa bộn, không theo ý mình. Còn Ly trong Độc đạo là nữ giang hồ, lúc nào cũng "lẽo đẽo" bên cạnh ông trùm xã hội đen Dương "cơ bắp" (NSƯT Hồ Phong).

Minh Cúc - nữ giang hồ phim Độc đạo: Tôi mê diễn, mê xe, mê kiếm tiền và không còn thiết yêu đương-1Minh Cúc - nữ giang hồ phim Độc đạo: Tôi mê diễn, mê xe, mê kiếm tiền và không còn thiết yêu đương-2
Minh Cúc trong "Sao Kim bắn tim Sao Hỏa" và "Độc đạo".

Minh Cúc chia sẻ với Gia đình và Xã hội"Tôi thấy mình quá may mắn khi vừa được mời tham gia phim Sao Kim bắn tim Sao Hỏa của đạo diễn Bùi Quốc Việt chừng 2 tuần thì lại tiếp tục được nhận lời tham gia phim Độc đạo của hai đạo diễn Phạm Gia Phương - Trần Trọng Khôi. Tôi muốn gửi lời cảm ơn nhà sản xuất, cùng các đạo diễn đã cho tôi có cơ hội được thể hiện mình.

Phải nói thật là tôi rất hứng thú khi tham gia hai phim lần này vì tạo hình hai nhân vật hoàn toàn khác nhau, tính cách, công việc cũng hoàn toàn khác nhau: Khánh của "Sao Kim bắn tim Sao Hỏa" lúc nào cũng chỉn chu, điệu đà, đằm thắm... Trong khi Ly của "Độc đạo" thì lúc nào cũng quần hộp, hoặc quần legging ôm sát, áo ba lỗ…

Minh Cúc - nữ giang hồ phim Độc đạo: Tôi mê diễn, mê xe, mê kiếm tiền và không còn thiết yêu đương-3Minh Cúc - nữ giang hồ phim Độc đạo: Tôi mê diễn, mê xe, mê kiếm tiền và không còn thiết yêu đương-4
Khánh của "Sao Kim bắn tim Sao Hỏa" lúc nào cũng chỉn chu, điệu đà...

Sự khác biệt đó khiến tôi tự tin khán giả dễ phân biệt được hai vai diễn và chắc chắn sẽ không bị nhàm chán với sự xuất hiện cùng lúc của tôi ở hai phim. Một phần cũng là áp lực để tôi cố gắng phải làm ra chất nhân vật mà tác phẩm yêu cầu".

Minh Cúc - nữ giang hồ phim Độc đạo: Tôi mê diễn, mê xe, mê kiếm tiền và không còn thiết yêu đương-5Minh Cúc - nữ giang hồ phim Độc đạo: Tôi mê diễn, mê xe, mê kiếm tiền và không còn thiết yêu đương-6Minh Cúc - nữ giang hồ phim Độc đạo: Tôi mê diễn, mê xe, mê kiếm tiền và không còn thiết yêu đương-7Minh Cúc - nữ giang hồ phim Độc đạo: Tôi mê diễn, mê xe, mê kiếm tiền và không còn thiết yêu đương-8
Ly giang hồ trong "Độc đạo".

Minh Cúc thừa nhận, vai Ly trong Độc đạo có vẻ bề ngoài cũng như tính cách gần gũi hơn với cô ngoài đời thực. Còn với cô giáo Khánh, nữ diễn viên phải có sự tính toán và tiết chế để thể hiện một nhân vật khác biệt với Minh Cúc từ trước tới nay.

Minh Cúc: "Diễn viên không bứt phá thì nhàm chán lắm"

Từng đóng các nhân vật giang hồ, Minh Cúc chịu khó làm mới mình để trở nên khác biệt trong Độc đạo"Tôi tự tin mỗi vai mới sẽ mang một màu sắc mới đến cho khán giả. Tính cách của tôi như vậy, tôi luôn phải tìm tòi để mỗi vai diễn đều khác biệt, từ tạo hình, tính cách, nét diễn…

Diễn viên mà không chịu làm mới mình, không dám bứt phá thì bị đóng khung 1 kiểu vai diễn khiến khán giả nhàm chán. Tôi thích đột phá, vượt qua giới hạn của chính mình. Tôi có thể làm điều điên rồ hơn, xấu hơn, đảm trách những vai khó hơn" - cô nói.

Minh Cúc - nữ giang hồ phim Độc đạo: Tôi mê diễn, mê xe, mê kiếm tiền và không còn thiết yêu đương-9
Minh Cúc thích đột phá, vượt qua giới hạn của chính mình.

Thời điểm đóng liền 2 phim, Minh Cúc phải di chuyển nhiều, sắp xếp làm sao để không lỡ việc của 2 đoàn. Sao Kim bắn tim Sao Hỏa quay ở Hà Nội, còn phim Độc đạo quay ở bản Lác (Mai Châu, Hòa Bình). Được nghỉ đoàn này, Minh Cúc lại tham gia đoàn kia. Đi lại vất vả, sụt cân, nhưng Minh Cúc rất thoải mái vì được tham gia hai vai diễn thú vị.

Thêm một điều đáng ghi nhận ở Minh Cúc, cô luôn say mê và trân trọng các vai diễn dù là vai phụ, xuất hiện xuyên suốt phim hay chỉ một vài cảnh quay. Nữ diễn viên lý giải: "Tôi luôn đặt chất lượng tác phẩm lên hàng đầu. Trong một tác phẩm dù là phim hay kịch, để thành công là sự nỗ lực và cố gắng của cả một tập thể. Trong tập thể diễn viên có diễn viên chính, thứ chính, phụ, diễn viên quần chúng…

Nếu chỉ mình diễn viên chính không đủ hoàn thiện tác phẩm và thành công. Nếu không có diễn viên phụ thì vai chính diễn với ai, tỏa sáng như thế nào? Tôi luôn đặt chất lượng tác phẩm, chất lượng vai diễn đặt lên hàng đầu và tôi không bao giờ băn khoăn sao mình phải đóng vai phụ?".

Minh Cúc - nữ giang hồ phim Độc đạo: Tôi mê diễn, mê xe, mê kiếm tiền và không còn thiết yêu đương-10
Minh Cúc trân trọng từng cơ hội, từng vai diễn.

Không ít khán giả phát hiện, Minh Cúc cùng bạn diễn trong phim Độc đạo - (NSƯT Hồ Phong) có nhiều điểm chung. Họ cùng có vẻ ngoài cá tính, bụi bặm, thường đóng những vai giang hồ nhưng ngoài đời được nhận xét là rất tình cảm và hài hước.

Diễn viên Minh Cúc nói: "Tôi thích những nhận định của khán giả về những điểm chung của tôi và anh Hồ Phong. Chúng tôi hợp chất giang hồ, nhưng đời thực sống tình cảm, chân thành mộc mạc. Tôi và anh Hồ Phong từng hợp tác trong phim "Sao xanh nơi biển sóng" của đạo diễn Bùi Tuấn Dũng, nên hai anh em không xa lạ gì nhau.

Anh Hồ Phong luôn quan tâm tới đồng nghiệp, tới những người em. Anh coi tôi như… 'em trai'. Có lúc anh gọi tôi nói: 'Cu ơi, cảnh quay hôm tới anh nghĩ hai anh em phối hợp như này sẽ tạo hiệu ứng tốt'. Tôi thấy rất tôn trọng anh, tôi học hỏi được nhiều điều và hiểu thêm về bạn diễn.

Chúng tôi còn có một điểm chung khác khi dùng mạng xã hội, đó là luôn phản hồi ý kiến khán giả một cách thẳng thắn và văn minh. Chúng tôi ghi nhận và tiếp thu, để rút kinh nghiệm với những phản hồi mang ý nghĩa tích cực, nhưng cũng không bỏ qua những lời bình luận khiếm nhã. Khán giả tiếp xúc và hiểu chúng tôi đều nhận xét hai anh em chúng tôi vui tính, tình cảm".

Minh Cúc - nữ giang hồ phim Độc đạo: Tôi mê diễn, mê xe, mê kiếm tiền và không còn thiết yêu đương-11
Ngoài đời, nữ diễn viên gần gũi, mộc mạc, vui tính.

Minh Cúc: "Hiện tại tôi độc thân vui vẻ

Trên phim thường đảm trách vai hài hước, dị - điên, đem tiếng cười cho khán giả nhưng ngoài đời thực Minh Cúc có nhiều nỗi buồn và lo toan. 14 năm nay, Minh Cúc một mình vất vả chăm con bại não. Ngoài công việc cô yêu thích là đóng phim, kịch, Minh Cúc làm thêm nhiều việc để trang trải cuộc sống.

Minh Cúc - nữ giang hồ phim Độc đạo: Tôi mê diễn, mê xe, mê kiếm tiền và không còn thiết yêu đương-12
Minh Cúc và con gái.

Sau khi ly hôn, Minh Cúc từng công khai một cuộc tình hạnh phúc. Họ bên nhau được 4 năm thì chia tay. "Hiện tại tôi độc thân vui vẻ. Cũng nhiều bạn bè nói tôi yêu đi nhưng tôi không quá quan trọng điều này. Có duyên thì đến, không thì cũng không sao. 

Tôi đang say mê với nghề, tôi mê kiếm tiền để nuôi con. Ngoài ra, tôi còn mê xe motor. Tôi thích đi phượt một mình hoặc đi cùng bạn bè, là anh em chăm sóc xe. Tôi nghĩ không cần bỏ thời gian yêu ai cả" - nữ diễn viên nói.

Minh Cúc - nữ giang hồ phim Độc đạo: Tôi mê diễn, mê xe, mê kiếm tiền và không còn thiết yêu đương-13Minh Cúc - nữ giang hồ phim Độc đạo: Tôi mê diễn, mê xe, mê kiếm tiền và không còn thiết yêu đương-14Minh Cúc - nữ giang hồ phim Độc đạo: Tôi mê diễn, mê xe, mê kiếm tiền và không còn thiết yêu đương-15
Hiện tại, Minh Cúc độc thân vui vẻ.

Minh Cúc - nữ giang hồ phim Độc đạo: Tôi mê diễn, mê xe, mê kiếm tiền và không còn thiết yêu đương-16
Ly giang hồ phim "Độc đạo" say mê motor, đi phượt.

Minh Cúc sinh năm 1986, tốt nghiệp Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Cô công tác ở Nhà hát Tuổi trẻ, từng đóng các vở kịch như: Nhà có ba chị em gái, Cô gái đội mũ nồi xám, Biến dạng… Minh Cúc có loạt vai diễn ấn tượng trong phim: Về nhà đi con, Cuộc đời vẫn đẹp sao, Hương vị tình thân, Sao Kim bắn tim Sao Hỏa, Độc đạo...

Theo Sức khỏe đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/minh-cuc-nu-giang-ho-phim-doc-dao-toi-me-dien-me-xe-me-kiem-tien-va-khong-con-thiet-yeu-duong-172240925065003828.htm?fbclid=IwY2xjawFgaMpleHRuA2FlbQIxMAABHTyvO9Oi3N-NJFqLFgmq0wDa8nVGgYM35t3X8xztQzE0yI2edBjDeJjMGg_aem_k-VlIqjPGYAjdYHgX1eUUA

Độc đạo Minh Cúc

Tin tức mới nhất