Nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời

Mối ân tình ít người biết của nhạc sĩ Ngọc Châu và Bằng Kiều, Mỹ Linh

Nhạc sĩ của "Thì Thầm Mùa Xuân" đã làm nên tên tuổi của rất nhiều ca sĩ ấn tượng trong mắt khán giả.

Bằng Kiều và mối ân tình ít ai biết với nhạc sĩ Ngọc Châu

Nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời, ca sĩ Bằng Kiều đã viết những dòng ngắn gọn nhưng chất chưa rất nhiều tình cảm. "Em chưa kịp đến thăm anh. Người anh em vẫn trân quý và biết ơn đã chỉ dạy từ khi em chập chững vào nghề. Em mãi nhớ anh. Anh phiêu du thanh thản và thật vui nhé anh", ca sĩ Bằng Kiều nghẹn lòng viết.

Với những ai thân thiết và hiểu rõ về quá trình trưởng thành phát triển sự nghiệp của ca sĩ Bằng Kiều đều hiểu anh có một mối ân tình với Ngọc Châu. Những năm của thập niên 90, khi mới khởi nghiệp, Bằng Kiều đã tìm đến nam nhạc sĩ sinh năm 1967.

Cụ thể, năm 1991, khi Bằng Kiều từng tìm kiếm cơ hội tại cuộc thi "Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc", không tìm được bài dự thi phù hợp, anh đã tìm đến Ngọc Châu để nhờ anh sáng tác cho một ca khúc.

Từ cơ duyên đó, bài hát Ngây Thơ mới ra đời. Không chỉ nắn nót về phần âm nhạc, nam nhạc sĩ còn hướng dẫn đàn em cách hát sao cho thật ấn tượng, cảm xúc nhất.

Thời điểm sau này, Bằng Kiều và Ngọc Châu cùng hoạt động trong nhóm "Chìa Khóa Vàng". Tiếp sau đó là những lần giúp đỡ nhiệt tình của ca sĩ Ngọc Châu dành cho Bằng Kiều trong suốt những năm tháng đầu tiên ấy.

Theo ký ức của Bằng Kiều, nhiều đêm đi diễn về muộn,nam ca sĩ đều qua nhà người anh thân thiết ngủ và chứng kiến Ngọc Châu thức đến 3,4h để hoàn thành những sản phẩm âm nhạc anh tâm đắc. Năm 1998, vị nhạc sĩ tài hoa đỡ đầu cho nhóm nhạc "Quả Dưa Hấu" với sự tham gia của: Bằng Kiều, Tuấn Hưng, Tú Dưa, Tường Văn.

Đào tạo những nhân tố trẻ còn thiếu nhiều kinh nghiệm, nhạc sĩ Ngọc Châu định hướng về cả cách hát, biểu diễn và giao lưu với người hâm mộ cho từng thành viên. Chính vì sự tâm huyết, "Quả Dưa Hấu" sớm trở thành nhóm nhạc nam đình đám Hà Nội.

Mỹ Linh và nhạc sĩ Ngọc Châu: Hit "Thì thầm mùa xuân" và sự nghiệp của một diva

Nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời, ca sĩ Mỹ Linh đã viết: "Vô cùng tiếc thương nhạc sỹ Ngọc Châu. Chúng em sẽ nhớ anh rất lâu". Mỹ Linh "nhớ lâu" vì những ân tình, những thân quen từ phía nhạc sĩ Ngọc Châu dành cho chị.

Mối ân tình ít người biết của nhạc sĩ Ngọc Châu và Bằng Kiều, Mỹ Linh-1
Ca sĩ Mỹ Linh thành danh từ ca khúc "Thì thầm mùa xuân".

Mối ân tình ấy bắt đầu vào cuối những năm 1990, với tiếng hát Mỹ Linh, giai điệu Thì Thầm Mùa Xuân len lỏi khắp nơi. Bài hát là bản hit đầu tiên trong sự nghiệp Mỹ Linh, giúp nữ ca sĩ chạm nhiều đỉnh cao, trong đó giải Ca sĩ trẻ gây ấn tượng nhất Liên hoan các ban nhạc nhẹ toàn quốc 1997.

Ca khúc còn vào top 10 Ca khúc được yêu thích của Làn Sóng Xanh 1998. Hơn 20 năm qua, Mỹ Linh vẫn thường xuyên được đề nghị hát ca khúc này.

Nhạc sĩ Ngọc Châu và ban nhạc Bức Tường: Chuyện ít biết về ca khúc được Trần Lập thể hiện

Nhạc sĩ Ngọc Châu chuyên sáng tác những tình khúc có giai điệu trong sáng nhẹ nhàng thiên về dòng nhạc Pop&ballad. Tuy nhiên, điều khiến công chúng ngạc nhiên là Trần Lập một rocker huyền thoại của làng nhạc Việt lại từng hát sáng tác của Ngọc Châu.

Mối ân tình ít người biết của nhạc sĩ Ngọc Châu và Bằng Kiều, Mỹ Linh-2
Ca sĩ Trần Lập cũng hát ca khúc "Nếu điều đó xảy ra" của nhạc sĩ Ngọc Châu.

Guitarist Trần Tuấn Hùng của nhóm Bức Tường tiết lộ: "Vào những ngày đầu thành lập khi chưa có sáng tác riêng, chúng tôi đã chơi cover nhiều bài hát cả tây và ta, trong đó đặc biệt có bài Nếu điều đó xảy ra của anh Ngọc Châu.

Khi vốn liếng bài vở đã nhiều lên, nhưng bài hát này vẫn thường được Bức Tường biểu diễn bởi anh em ai cũng thích. Về sau này Bức Tường cũng có nhiều dịp được gặp gỡ và nhận được nhiều ý kiến của anh Châu trong hướng đi cũng như việc cho ra đời những sản phẩm âm nhạc đầu tiên.

Clip dưới đây thực sự là rất quý hiếm, bài hát 'Nếu Điều Đó Xảy Ra' của anh Ngọc Châu được Bức Tường biểu diễn trong chương trình Đêm Trẻ ngày 10/4/1999 tại Triển lãm Giảng Võ (HN)".

Mối ân tình ít người biết của nhạc sĩ Ngọc Châu và Bằng Kiều, Mỹ Linh-3
Nhạc sĩ Ngọc Châu được đồng nghiệp, bạn bè yêu mến bởi sự tận hiến trong âm nhạc và trái tim ấm áp.

Không chỉ tiết lộ về mói ân tình này, guitarist Trần Tuấn Hùng còn gửi lời chia buồn đến gia đình nhạc sĩ Ngọc Châu: "Hôm nay, 17/3 một Nhạc sĩ tài hoa nữa của âm nhạc Việt ra đi, cũng trùng với ngày mà ông bạn Trần Lập rời đi 6 năm trước. Cuộc đời này là cõi tạm, nhưng những gì mà chúng ta có và để lại với nhau sẽ còn mãi. Xin được thành kính chia buồn cùng gia đình anh Ngọc Châu".

Theo Gia đình Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/moi-an-tinh-it-nguoi-biet-cua-nhac-si-ngoc-chau-va-bang-kieu-my-linh-nhom-buc-tuong-17222031808504391.htm

Nhạc sĩ Ngọc Châu Diva Mỹ Linh Bằng Kiều Trần Lập

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời