Mới cưới 3 ngày, nàng dâu trẻ ôm bụng bầu về nhà vì giận mẹ chồng đòi của hồi môn, bắt nằm giường nệm cũ

Mới cưới 3 ngày, chăn còn chưa ấm mà mẹ chồng và cả chồng đã thẳng thừng đòi lại tiền vàng mà khi cưới gia đình anh cho tôi, cả 2 chỉ vàng từ lúc đám hỏi cũng đòi lại...

Người ta nói lấy chồng như đánh một canh bạc, thắng thua tùy thuộc vào may mắn của mỗi người. Có người may thì lấy được người chồng tốt, gia đình chồng thương, sống sung sướng viên mãn cả quãng đời làm vợ, làm mẹ, làm dâu. Còn những người không may thì vớ phải anh chồng chưa trưởng thành, cứ loanh quanh dưới váy mẹ, không giải quyết nổi mâu thuẫn gia đình, mọi thứ vỡ như gương, tan như mây. Nắm trong tay rồi thì cũng phải buông bỏ.

 

Mời cười 3 ngày, nàng dâu trẻ ôm bụng bầu về nhà vì giận mẹ chồng đòi của hồi môn, bắt nằm giường nệm cũ - Ảnh 1.
Cưới vào năm 20 tuổi, cô gái này lại không ngờ biến cổ xảy ra sớm đến với mình như vậy.

Câu chuyện của một cô gái trẻ dưới đây, rơi phải vào trường hợp thứ hai. Một trường hợp đã không may mà lại còn đắng cay muôn phần. Yêu nhau 6 năm trời ròng rã, từ khi còn cắp sách tới trường. Đến lúc cô gái tròn 20, chàng trai tròn 22 thì cả hai quyết định cưới. Ai cũng nghĩ cưới sớm sẽ khổ, sẽ khó khăn lắm nhưng 6 năm qua, cô gái nghĩ mối tình đầu của mình đã đủ chín chắn, đủ trưởng thành, phong ba bão tố đã cùng vượt qua được thì còn gì là gian nan mà phải sợ. Ấy vậy mà chỉ đúng 3 ngày sau khi cưới, biến cố hôn nhân ập đến…

>>> Xem thêm: Mẹ dạy con gái cách chọn chồng và sống hạnh phúc

Mời cười 3 ngày, nàng dâu trẻ ôm bụng bầu về nhà vì giận mẹ chồng đòi của hồi môn, bắt nằm giường nệm cũ - Ảnh 2.
Mối tình 6 năm ròng rã, đến khi cưới nhau thì mọi thứ đã hòa mây trời.

Những tâm sự cay đắng của cô gái trẻ viết trên trang Facebook cá nhân đã thu hút hơn 13.000 lượt like, hơn 6.000 lượt share chỉ sau hơn 1 ngày đăng tải. Qua đó, nàng dâu 20 tuổi viết:

"Mới cưới 3 ngày, chăn còn chưa ấm mà mẹ anh và cả anh đã thẳng thừng đòi lại tiền vàng mà khi cưới gia đình anh cho tôi, cả 2 chỉ vàng từ lúc đám hỏi cũng đòi lại. Tôi không đồng ý vì trong đó có cả tiền của gia đình tôi, rồi anh chửi, anh nạt nộ. Tôi cũng đành đưa cho anh tất cả. Anh cầm số tiền vàng đó về rồi không hề quay trở lại, anh bỏ mặc mẹ con tôi. Rồi khi đó vì thương con tôi đã năn nỉ anh quay về, cuối cùng anh không về. Anh còn nhớ anh đã nói có con với tôi là một sai lầm của cuộc đời anh không?
 

Mời cười 3 ngày, nàng dâu trẻ ôm bụng bầu về nhà vì giận mẹ chồng đòi của hồi môn, bắt nằm giường nệm cũ - Ảnh 3.
Cô gái trong câu chuyện đang khiến chị em quan tâm (bên trái) trong ngày cưới bên cạnh chồng và mẹ chồng.

Anh có biết, với tôi đứa con đó không phải là một sai lầm, đó là cả một tình yêu tuổi trẻ, là niềm vui của tôi đó anh ạ. Trước khi cưới tôi và anh đã thống nhất là sẽ ở riêng, lúc đó tôi cũng nói tôi bị béo phì cấp độ 1, lại bị thêm chứng bệnh buồng trứng đa nang nên khó có con nhưng tôi đã vì anh mà uống thuốc đều đặn mỗi ngày để ráng có thai.

Rồi lúc biết mình có thai cũng là sau khi cưới ba ngày, tức là tôi và anh đã có con trước khi cưới. Mẹ anh hay tin, mẹ anh không chấp nhận tôi, bảo anh bỏ tôi vậy. Cuối cùng anh cũng bỏ tôi thật…".
 

Mời cười 3 ngày, nàng dâu trẻ ôm bụng bầu về nhà vì giận mẹ chồng đòi của hồi môn, bắt nằm giường nệm cũ - Ảnh 4.
Những dòng tin nhắn xót xa mà người chồng trẻ đã gửi cho cô gái.

Đọc tới đây thôi thì không ai là không rơi nước mắt. Cô gái trẻ, mới 20 tuổi đầu đã phải chịu một cú sốc lớn như thế này thì người ta sẽ tự hỏi liệu cô ấy có vượt qua được hay không? Hay chìm trong nỗi đau đầu đời này mà sống trong ủ dột, thương đau. Nhưng mọi chuyện chưa dừng lại ở đó. Cô kể tiếp:

"Đúng 8 ngày sau khi rời bỏ mẹ con tôi, anh đột ngột quay lại, anh năn nỉ tôi hết lời, anh nói anh yêu tôi, anh thương con anh. Anh dắt tôi đi xem phim, đưa tôi đi ăn món ngon để dỗ dành. Tôi còn thương anh nên tôi đã mềm lòng. Rồi anh đề nghị tôi về nhà anh làm dâu đi, từ đề nghị ở riêng trước kia giờ anh lại bảo tôi về làm dâu. Nhưng không sao, tôi vẫn chấp nhận.

Tôi có một điều kiện, không phải cái gì quá đáng, tôi chỉ xin anh và mẹ anh chuẩn bị cho tôi một cái giường mới với mền gối mới khi về nhà anh. Anh bảo mẹ anh đã chuẩn bị tất cả, mua mới tất cả.
 

Mời cười 3 ngày, nàng dâu trẻ ôm bụng bầu về nhà vì giận mẹ chồng đòi của hồi môn, bắt nằm giường nệm cũ - Ảnh 5.
Hạnh phúc trong ngày trọng đại, vậy mà lại phải ngậm đắng nuốt cay chỉ vài ngày sau đó.

Tôi theo anh về, ngồi chưa nóng chỗ thì mẹ anh đã đề nghị nói chuyện riêng với tôi. Tôi có linh cảm không hay nhưng thôi dù sao cũng cần có một cuộc nói chuyện mà, thế là tôi đồng ý. Và anh có biết thứ đầu tiên mà mẹ anh đề cập khi nói chuyện với tôi là gì không? Là tiền và vàng đó anh ạ, tôi vẫn im lặng nghe mẹ anh nói.

Rồi mẹ anh nói tôi là đứa con dâu mất dạy, cưới chồng không muốn phục vụ nhà chồng, tiền vàng cưới không để cho chồng cất. Tôi tủi nhục vô cùng nhưng không thể ngồi yên. Tôi giãi bày lại và nói luôn cho bà biết là những thứ bà "mua" mấy chục triệu chỉ là cái giường cũ bà lau lại, mền gối cũ bà giặt giũ lại. Tôi quen anh 6 năm và từ 6 năm trước chúng đã ở đây.

Lúc đó, mẹ anh nói thẳng là giường mới nằm mấy lần nên vẫn còn mới. Tôi chỉ biết nín nhịn lúc bà ấy liên tục mắng mỏ tôi, rồi vậy mà ngay giữa đêm anh và bà ấy nỡ đuổi tôi đi...".
 

Mời cười 3 ngày, nàng dâu trẻ ôm bụng bầu về nhà vì giận mẹ chồng đòi của hồi môn, bắt nằm giường nệm cũ - Ảnh 6.
"Tôi sẽ không tha thứ cho anh và mẹ anh nữa. Vậy là quá đủ rồi. Tôi thật sự hối hận khi yêu anh".

Cô kể tiếp, cô đã phải gọi mẹ đến đón về, và từ đó, mối tình đầu 6 năm với một cuộc hôn nhân ngắn ngủi đã tan biến. Nếu câu chuyện này không được cô gái đăng tải trên chính trang cá nhân của mình, kèm những hình ảnh của cô và chồng (cũ), người ta sẽ nghĩ đây chỉ là kịch bản của một bộ phim drama nào đó.
 

Mời cười 3 ngày, nàng dâu trẻ ôm bụng bầu về nhà vì giận mẹ chồng đòi của hồi môn, bắt nằm giường nệm cũ - Ảnh 7.
Câu chuyện đau lòng này còn khiến nhiều người nhớ đên câu hát: "Lấy chồng sớm làm gì để lời ru thêm buồn".

Câu chuyện buồn trên thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ai ai cũng tỏ ra thương cảm xót xa cho số phận của cô gái trẻ thông qua những bình luận an ủi và cầu chúc cho hai mẹ con sẽ sống thật hạnh phúc sau khi vượt qua biến cố lớn này. Nhưng bên cạnh đó cũng có một số người tỏ ra khó hiểu rằng tại sao cô gái lại quan trọng một cái giường cưới và chuyện tiền bạc đến như vậy, chưa gì đã cự cãi với mẹ chồng, để rồi phải ôm con về nhà đẻ khi mới cưới chưa lâu.

>>> Xem thêm: Triết lý sâu sắc cha dạy con gái chọn chồng của Các Mác mà chị em nào cũng nên đọc

  Mời cười 3 ngày, nàng dâu trẻ ôm bụng bầu về nhà vì giận mẹ chồng đòi của hồi môn, bắt nằm giường nệm cũ - Ảnh 8.
Những bình luận an ủi động viên của cộng đồng mạng sau khi đọc xong câu chuyện trên.

Và để làm rõ điều này, chúng tôi đã liên hệ trực tiếp với cô gái và được biết tên của cô là Trần Đoan Trang, sinh năm 1997, hiện đang sinh sống tại Đà Nẵng. Khi được hỏi về lý do mà cô gái muốn một cái giường cưới với chăn nệm mới, Trang cho biết:

"Nhà anh ấy khá nhỏ, lại kinh doanh tiệm net, nhiều khi còn cho người chơi ở lại qua đêm rồi ngủ luôn trên giường. Mình là con gái nên cái chuyện nằm trên cái giường có biết bao nhiêu người nằm rồi thì sao mà đồng ý được. Chưa kể nhà chỉ có một cái toilet, mọi người trong nhà và khách chơi net đều đi chung nên trước khi cưới mình muốn ở riêng là vì vậy".
 

Mời cười 3 ngày, nàng dâu trẻ ôm bụng bầu về nhà vì giận mẹ chồng đòi của hồi môn, bắt nằm giường nệm cũ - Ảnh 9.
Cô gái nhân vật chính trong câu chuyện bi kịch trên có tên là Trần Đoan Trang, hiện đang sinh sống tại Đà Nẵng.

Rồi Đoan Trang cũng cho biết thêm, thực chất số tiền vàng mà mẹ chồng đòi lại thì không phải của riêng nhà chồng không mà trong đó còn có tiền của gia đình Trang nữa: "Gia đình mình cũng có giúp đỡ gia đình chồng rất nhiều. Và đến cả cái đám cưới nhà mình cũng phải ứng tiền trước. Tự nhiên cưới vừa xong, mẹ chồng đòi lại nên mình không đồng ý. Lúc bảo đưa tiền, anh chồng mình nói là đem vàng bán đi gửi tiết kiệm để nuôi con nhưng lại mang về nhà cho mẹ chồng cất. Mình cảm thấy bị lừa dối nên không thể nào im lặng được".
 

Mời cười 3 ngày, nàng dâu trẻ ôm bụng bầu về nhà vì giận mẹ chồng đòi của hồi môn, bắt nằm giường nệm cũ - Ảnh 10.
"6 năm, 10 năm hay 20 năm không là gì cả nếu người mình yêu là một người không chịu trưởng thành, suốt ngày nghe lời mẹ".

Đoan Trang cũng chia sẻ rằng đã có kế hoạch làm mẹ đơn thân vì cả đôi bên đã chấp nhận ly hôn. Sau biến cố này Trang nghĩ thực sự Trang đã có một bài học lớn về chuyện yêu đương và kết hôn. "6 năm, 10 năm hay 20 năm không là gì cả nếu người mình yêu là một người không chịu trưởng thành, suốt ngày nghe lời mẹ".

Thế đấy các cô gái ạ. Hôn nhân không phải lúc nào cũng màu hồng như mơ ước, yêu 6 năm rồi mưới cưới như Đoan Trang mà còn gặp cú sốc chỉ sau 3 ngày kết hôn thì cái khái niệm trường tổn vĩnh cửu của tình yêu cũng phải nên xem lại. Bởi yêu là một chuyện, còn kết hôn lại là một chuyện khác. Phải đảm bảo mọi thứ dung hòa nhất là từ tâm tính của gia đình đôi bên. Đừng nên vì những mơ mộng tuổi trẻ mà nhắm mắt đưa chân, không khéo giữa lừng chừng hạnh phúc lại bị "ngã" một cú thật đau đấy nhé!


Theo Thời đại


mẹ chồng nàng dâu gia đình hôn nhân Đám cưới

Tin tức mới nhất