'Mối lương duyên' của Hyun Bin và 'nữ hoàng nhạc phim Hàn'

Hyun Bin và Baek Ji Young có duyên cùng thể hiện ca khúc "That Man" - nhạc phim "Secret Garden". Sau khi phim kết thúc, ca khúc này vẫn có sức sống riêng.

Crash Landing on You (Hạ cánh nơi anh) đã kết thúc từ cách đây một tháng, nhưng dư âm của bộ phim vẫn còn. Hyun Bin vẫn là một trong những ngôi sao được quan tâm nhất Hàn Quốc hiện tại. Anh được yêu mến không chỉ vì vẻ điển trai hay tài diễn xuất, mà còn vì giọng hát đầy nội lực.


Hyun Bin thể hiện ca khúc trong phim 'Secret Garden' Không chỉ là vai nam chính trong "Secret Garden", Hyun Bin còn đảm nhận thể hiện ca khúc "That Man".

Nam diễn viên không có cơ hội hát nhạc phim Hạ cánh nơi anh nhưng đã có dịp thể hiện khả năng ca hát ở những tác phẩm khác. Trong số những bản nhạc phim Hyun Bin từng thể hiện, That Man - nhạc phim Khu vườn bí mật (tựa gốc Secret Garden) có lẽ là ca khúc ấn tượng và thành công nhất.

Bài hát nói trên cũng đánh dấu mối duyên giữa nam diễn viên và “nữ hoàng nhạc phim” Baek Ji Young. Hai ngôi sao lần lượt thể hiện phiên bản nữ và phiên bản nam của That Man.

1 ca khúc, 2 phiên bản

Khu vườn bí mật là một trong những tựa phim tình cảm hài nổi tiếng nhất của Hàn Quốc thập niên 2010. Phát sóng trên đài trung ương SBS, tác phẩm đạt tỷ suất người xem cao ngất ngưởng trên 30%. Hiệu ứng lan tỏa của phim đã nâng tầm tên tuổi hai ngôi sao chính Hyun Bin và Ha Ji Won.

Mối lương duyên của Hyun Bin và nữ hoàng nhạc phim Hàn-1
Khu vườn bí mật là dấu ấn khó quên trong sự nghiệp diễn xuất của Hyun Bin và Ha Ji Won.

Ngoài phủ sóng rộng rãi trên toàn châu Á, Khu vườn bí mật cũng gặt hái thành công về mặt tài chính. Giá trị kinh tế của phim ước tính đạt 20 tỷ won. Số tiền đó đến từ việc bán đĩa DVD phim, quảng cáo cho các nhãn hiệu, doanh thu từ việc bán các ca khúc nhạc phim… Trong đó, nhạc phim là mảng góp phần doanh thu lớn cho nhà sản xuất Khu vườn bí mật.

Trong số những bản nhạc phim gây bão của Khu vườn bí mật, That Man là ca khúc đón nhận nhiều sự chú ý nhất, bởi có đến hai phiên bản do hai ngôi sao đình đám thể hiện. Bản gốc mang tên That Woman, được thể hiện bởi “nữ hoàng nhạc phim” Baek Ji Young. Bản thứ hai mang tên That Man, được thể hiện bởi tài tử Hyun Bin. Dù chất giọng của hai nghệ sĩ khác nhau, nhưng cả hai bản đều mang lại cảm xúc say đắm, ngọt ngào cho khán giả khi lắng nghe.

Mối lương duyên của Hyun Bin và nữ hoàng nhạc phim Hàn-2
Hyun Bin và Baek Ji Young lần lượt thể hiện bản nam và bản nữ của ca khúc That Man.

That Man/That Woman là bản ballad có giai điệu nhẹ nhàng, lời ca da diết, miêu tả sự si tình, chung thủy và niềm mong mỏi được ở bên cạnh người mình yêu của các cặp đôi. Ca khúc nói hộ tâm tư của hai nhân vật chính Khu vườn bí mật - Gil Ra Im (Ha Ji Won) và Kim Joo Won (Won Bin).

Bản nhạc phim huyền thoại

Ngay khi được tung ra, bản gốc That Woman đã tạo nên một cơn sốt trên diện rộng. Ca khúc nhanh chóng thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc. Hàng nghìn đĩa CD đầu tiên (gồm OST phần 1 và 2) có That Woman vừa bán ra đã cháy hàng. Khán giả liên tục gửi yêu cầu đặt mua. Bài hát do Baek Ji Young còn giành chiến thắng hạng mục Nhạc phim hay nhất tại Seoul Drama International Awards 2011.

Trong khoảng 3 tháng Khu vườn bí mật phát sóng, ca khúc That Woman trở thành xu hướng trên mạng trực tuyến cũng như ngoại tuyến. Cho dù đang đi bộ trên đường phố hay ghé vào một quán cà phê, khán giả luôn có cơ hội lắng nghe giai điệu của bản ballad ngọt ngào ấy. Trên trang chủ của bộ phim, nhiều người hâm mộ bày tỏ mong muốn được nghe một phiên bản nam của That Woman.

Mối lương duyên của Hyun Bin và nữ hoàng nhạc phim Hàn-3
That Man gây bão vì giai điệu ngọt ngào, ca từ ý nghĩa, thể hiện tâm trạng của hai nhân vật chính phim Khu vườn bí mật.

Vì thế một phiên bản khác mang tên That Man ra đời, do Hyun Bin thể hiện. Phiên bản nam của ca khúc thành công vang dội không kém phiên bản nữ. Theo Soompi, chỉ trong 5 ngày, That Man chiếm ngôi vương trên các trang nghe nhạc trực tuyến như Melon, Dorisak, Bugs, Mnet, Naver, Daum, Cyworld, Soribada. Hyun Bin nhận cơn mưa lời khen bởi phần thể hiện xuất sắc. Bài hát cũng được nhiều nghệ sĩ thể hiện lại trong các chương trình ca nhạc.

Hai cuộc đời đằng sau một ca khúc

Trong gần 10 năm kể từ khi Khu vườn bí mật kết thúc, Hyun Bin không thường xuyên đóng phim nhưng vẫn giữ vững vị trí ngôi sao hàng đầu của màn ảnh Hàn. Về đời tư, anh thỉnh thoảng vướng tin đồn hẹn hò. Nam diễn viên từng gây chú ý bởi mối tình hợp - tan với Kang Sora.

Mối lương duyên của Hyun Bin và nữ hoàng nhạc phim Hàn-4
Cuộc đời phía sau màn ảnh của Hyun Bin trôi qua khá bình lặng.

Hậu chia tay người đẹp họ Kang, Hyun Bin lại vướng lùm xùm yêu đương, kết hôn với Son Ye Jin vì hợp tác ăn ý trong Cuộc đàm phán sinh tử (The Negotiation) và Hạ cánh nơi anh (Crash Landing on You). Tuy nhiên, hai ngôi sao liên tục phủ nhận và khẳng định chỉ là bạn bè thân thiết. Hyun Bin đang tận hưởng cuộc sống, danh tiếng, sự giàu có của một ngôi sao hạng A.

"Nữ hoàng nhạc phim" Baek Ji Young trải qua nhiều cay đắng, thăng trầm. Năm 2000, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, “nữ hoàng nhạc phim” bất ngờ bị lộ video nhạy cảm với người yêu cũ. Khi ấy, Baek Ji Young bị công chúng cả nước và các nhãn hàng, phương tiện truyền thông tẩy chay.

Mối lương duyên của Hyun Bin và nữ hoàng nhạc phim Hàn-5
Baek Ji Young từng bị tẩy chay vì lộ clip "nóng" với người yêu cũ.

Tất cả đều quay lưng, người yêu cũ bỏ trốn sang Mỹ, một mình Baek Ji Young chống chọi với bế tắc, khủng hoảng. Giọng ca 44 tuổi chạy trốn suốt 3 năm, rơi vào trạng thái trầm cảm, thậm chí từng nghĩ tới việc tự tử để tự giải thoát cho chính mình.

Năm 2003, Baek Ji Young gắng gượng trở lại với album mới, nhưng vẫn bị công chúng chỉ trích. Không nản chí, những năm sau, cô tiếp tục kiên trì ra sản phẩm âm nhạc, dần thu hẹp khoảng cách với khán giả. Từ năm 2006, nữ ca sĩ dần lấy lại hào quang đã mất.

Năm 2018, Baek Ji Young tiếp tục đau khổ vì một người đàn ông khác, lần này là chồng của cô - Jung Suk Won. Nam diễn viên này bị bắt vì sử dụng ma túy đá, không lâu sau khi cặp đôi đón con gái đầu lòng. Jung Suk Won bị tuyên án 10 năm tù và 2 năm án treo.

Mối lương duyên của Hyun Bin và nữ hoàng nhạc phim Hàn-6
"Nữ hoàng nhạc phim" một lần nữa đau khổ khi chồng vướng cảnh tù tội do sử dụng ma túy.

Giọng ca họ Baek suy sụp trước bê bối của chồng, nhưng cô vẫn gắng gượng làm việc vì gia đình. Trong một buổi biểu diễn, Baek Ji Young đã bật khóc và thay mặt Jung Suk Won gửi lời xin lỗi đến công chúng. Trước tình cảnh khốn khổ, bất hạnh của nữ ca sĩ, nhiều khán giả không nén nổi cảm giác xót xa.

“Cô ấy đã phải trải qua rất nhiều khó khăn trong cuộc đời mình. Và khi mà ai cũng nghĩ cô ấy cuối cũng đã có chỗ để chở che, dựa dẫm, đó là gia đình và con gái mình thì ông chồng lại giẫm đạp lên tất cả”, một người hâm mộ tiếc nuối cho số phận của Baek Ji Young.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/moi-luong-duyen-cua-hyun-bin-va-nu-hoang-nhac-phim-han-post1061188.html

Baek Ji Young Hyun Bin

Tin tức mới nhất