Mời phóng viên sang Mỹ, công ty của BTS bị cáo buộc tội hối lộ truyền thông

Công ty chủ quản BTS bị cáo buộc vi phạm luật chống hối lộ khi đưa các phóng viên đến Las Vegas để đưa tin về concert đang diễn ra tại đây.

Vào ngày 8/4, Media Today đưa tin rằng: ”Khoảng 100 phóng viên đã đến buổi concert ở Las Vegas với sự hỗ trợ từ công ty quản lý của BTS”. Theo đó, HYBE đã mời hơn 100 phóng viên đến các buổi concert của BTS tại Las Vegas và cung cấp vé máy bay, chỗ ăn ở cho họ cùng với đó là chi phí test Covid-19 tại địa phương.

Mời phóng viên sang Mỹ, công ty của BTS bị cáo buộc tội hối lộ truyền thông-1

Đến ngày 9/4, Ủy ban Chống tham nhũng và Dân quyền Hàn Quốc ra thông cáo báo chí cho rằng công ty quản lý của BTS là HYBE đã hỗ trợ tài chính cho việc đưa tin trên các phương tiện truyền thông nước ngoài.

Ủy ban này lý giải: ”Nếu các nhà báo, phóng viên đi công tác thì điều bắt buộc là họ phải tự chi trả các khoản tiền như vé máy bay, ăn ở. Họ sẽ bị phạt vì vi phạm luật chống hối lộ nếu những khoản phí này được hỗ trợ bởi công ty mà họ sẽ báo cáo về thông tin liên quan”.

Mời phóng viên sang Mỹ, công ty của BTS bị cáo buộc tội hối lộ truyền thông-2

Đáp lại, HYBE trả lời: ”Chúng tôi đã hỏi Ủy ban Chống tham nhũng và Dân quyền về vấn đề này sau khi tham khảo ý kiến của nhóm pháp lý. Việc đưa ra điều khoản tương tự trong các sự kiện chính thức ở phạm vi thông thường là không vi phạm luật chống hối lộ”.

Tuy nhiên, Ủy ban này lại cho biết: ”Chúng tôi chưa trả lời rằng việc hỗ trợ truyền thông nước ngoài của một công ty nhất định (HYBE) là không vi phạm luật chống hối lộ”. 

Mời phóng viên sang Mỹ, công ty của BTS bị cáo buộc tội hối lộ truyền thông-3

BTS sẽ tổ chức các buổi concert “BTS PERMISSION TO DANCE ON STAGE” tại Sân vận động Alligator ở Las Vegas từ ngày 8 đến ngày 9 tháng 4 và ngày 15 đến ngày 16 tháng 4.

Thủy Tiên
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/moi-phong-vien-sang-my-cong-ty-cua-bts-bi-cao-buoc-toi-hoi-lo-truyen-thong-n-302580.html

BTS

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao