Netizen Hàn cho rằng Grammy lợi dụng BTS

Việc BTS thất bại lần thứ hai liên tiếp tại Lễ trao giải Grammy danh giá đã khiến nhiều cư dân mạng của Hàn Quốc và fan của nhóm cảm thấy không hài lòng.

Nhóm nhạc BTS đã tham gia Lễ trao giải Grammy lần thứ 64 được tổ chức tại MGM Grand Garden Arena, Las Vegas vào chiều ngày 3/4 (giờ địa phương).

Năm thứ hai liên tiếp, nhóm nhạc tới từ đất nước xứ sở kim chi mang đến một sân khấu biểu diễn hoành tráng và được đề cử cho hạng mục “Best Pop Duo/ Group Performance”.

Netizen Hàn cho rằng Grammy lợi dụng BTS-1

Những người được đề cử cùng với BTS là Tony Bennett - Lady Gaga, Justin Bieber - Benny Blanco, Coldplay và Doja Cat - SZA. Cuối cùng Kiss Me More của Doja Cat đã được xướng tên chiến thắng đồng nghĩa với việc BTS có năm thứ hai trắng tay tại Grammy dù rất được kỳ vọng. 

Bae Chul Soo, người phụ trách phát sóng trực tiếp trên đài Mnet cũng bày tỏ sự tức giận: ”Lần này BTS tiếp tục không nhận được giải thưởng. Là người Hàn Quốc tôi cảm thấy rất tiếc cho họ. Dù vậy, BTS vẫn đạt được nhiều thứ dù họ có thắng giải hay không”.

Netizen Hàn cho rằng Grammy lợi dụng BTS-2

Ngay sau lễ trao giải, “Scammy” nổi lên như một xu hướng thịnh hành trên mạng xã hội. Nó là sự kết hợp của “scam” và “Grammy” như một sự mỉa mai, chỉ trích tới Lễ trao giải này vì BTS không đạt giải.

ARMY trên toàn thế giới đã dùng từ “Scammy” để chỉ trích cho sự bảo thủ của Grammy khi làm ngơ với âm nhạc của Châu Á. 

Netizen Hàn cho rằng Grammy lợi dụng BTS-3

Nhiều người cũng cảm thấy bất bình cho rằng Lễ trao giải này đã cố tình lợi dụng nhóm nhạc của Big Hit khi xếp nhóm diễn đầu nhưng giải thưởng mà BTS được đề cử dù không phải quá quan trọng nhưng lại được trao gần cuối cùng với các hạng mục danh giá nhất. Đây được coi là một “chiêu trò” để câu kéo vì việc nhóm có được giải hay không nhận được quan tâm rất lớn.

BTS đã mang đến một sân khấu hoàn hảo, mãn nhãn mà cuối cùng lại tay trắng ra về thực sự khiến cư dân mạng và người hâm mộ phẫn nộ. 

Netizen Hàn cho rằng Grammy lợi dụng BTS-4

Billboard thậm chí còn ưu ái chấm điểm stage Butter của BTS là màn trình diễn hay nhất trong số 16 tiết mục tại Grammy năm nay.

Bên cạnh đó, BTS cũng đứng đầu trong danh sách Top 10 nghệ sĩ được đề cập nhiều nhất trên mạng xã hội trong thời gian diễn ra Lễ trao giải năm nay.

Netizen Hàn cho rằng Grammy lợi dụng BTS-5

Một số phản ứng của cư dân mạng: 

- Không thắng cũng không sao nhưng cảm giác Grammy lợi dụng BTS quá nhiều.

- Dù bị thương nhưng nhóm vẫn đến biểu diễn và có một sân khấu hoành tráng. Chẳng cần Grammy nữa. Chơi dơ.

- Grammy lợi dụng BTS. Đừng tham gia nữa. Tẩy chay đi.

- Rõ là cố đẩy giải của BTS xuống để câu rating. Grammy lúc nào cũng luôn miệng hàn lâm, ghét thương mại này nọ nhưng luôn lợi dụng BTS.

- Họ sẽ không trao giải cho người Châu Á đâu. Đừng cố gắng nữa.

- BTS là huyền thoại. Họ thực sự quá giỏi.

Thủy Tiên
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/netizen-han-cho-rang-grammy-loi-dung-bts-n-302030.html

Grammy BTS

Tin tức mới nhất