Mời thầy cúng 'làm phép' chữa hóc, cô gái suýt thủng thực quản

Sau 3 ngày được thầy "làm phép", kết quả cô gái không khỏi mà còn bị xương gà cắm vào thực quản gây áp-xe.

Theo VietNamNet đưa tin sáng ngày 16/2, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, đơn vị này vừa tiếp nhận bệnh nhân là L.T.P (25 tuổi, trú tại huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang) vào khám vì hóc xương gà. 

Bác sĩ chuyên khoa 2 Ngô Quang Chiến, Trưởng khoa Nội Tiêu hóa cho biết, bệnh nhân đến viện vào ngày thứ 3 sau khi bị hóc mẩu xương gà dài khoảng 2 cm.

Kết quả nội soi cho thấy dị vật đã cắm sâu vào thành thực quản tạo thành ổ áp-xe, nguy cơ thủng thực quản, chảy máu là rất cao. 

Sau khi thăm khám, kíp nội soi đã tiến hành gắp dị vật ra ngoài, kiểm tra lại ổ áp-xe, rất may không bị chảy máu, không thủng thực quản. 

Mời thầy cúng làm phép chữa hóc, cô gái suýt thủng thực quản-1
Xương gà mắc trong thành thực quản của nữ bệnh nhân

Bệnh nhân này sau đó được đưa vào khoa Nội tiêu hóa của bệnh viện để tiếp tục điều trị. Sau  3 ngày, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định.

Người nhà bệnh nhân cho biết, trước khi vào viện, gia đình dùng nhiều mẹo và mời "thầy làm phép" nhưng không hết. Cô gái này vẫn đau và nuốt vướng, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Liên quan đến vấn đề hóc dị vật, theo Người Đưa Tin, bác sĩ Chiến cũng cho biết, những trường hợp nuốt phải dị vật khi ăn uống không hiếm gặp. 

Tuy nhiên những dị vật lớn, nhọn, to mảnh, bén như xương gà, vịt, cá sẽ có khả năng đâm vào thực quản, cổ hoặc lồng ngực; hoặc rơi xuống dạ dày, đâm vào tá tràng, gây thủng dạ dày, nhiễm trùng, áp xe, viêm phúc mạc.

Mời thầy cúng làm phép chữa hóc, cô gái suýt thủng thực quản-2
Mẩu xương gà sau khi được lấy ra

Một số lưu ý khi bị hóc dị vật:

Khi bị hóc dị vật như mảnh xương, hạt hoa quả, thức ăn… không nên cố gắng khạc, dùng tay móc, nuốt miếng thức ăn to hoặc chữa mẹo dân gian để lấy dị vật ra...

Những việc làm này sẽ làm cho niêm mạc họng bị trầy xước, chảy máu, dễ nhiễm trùng, dị vật có thể bị mắc sâu hơn và rơi vào những vị trí nguy hiểm.

Quá trình ăn uống cần ăn chậm, nhai kỹ, không vừa ăn vừa nói chuyện hay cười đùa, nhất là đối với người già và trẻ nhỏ để hạn chế tình trạng dị vật lọt vào đường ăn, đường thở.

Những dấu hiệu của dị vật bị bỏ quên trong đường thở thường không rõ ràng nên khi có các triệu chứng ho, ho lẫn đờm, máu, tức ngực, khó thở… người bệnh cần đến khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, chẩn đoán, điều trị kịp thời.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/moi-thay-cung-lam-phep-chua-hoc-co-gai-suyt-thung-thuc-quan-n-336566.html

hóc dị vật

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao