Món ăn sáng ngon: Yến mạch trộn với loại bột này ăn vào da mặt sẽ đẹp và khỏe lên trông thấy

Hãy đổi bữa bằng món ăn sáng ngon - yến mạch trộn với loại bột này nhé, ăn thường xuyên làn da của bạn sẽ khỏe và đẹp lên trông thấy.

Loạt bài các món ăn sáng ngon, healthy, giúp giảm cân và làm đẹp da dưới đây sẽ giúp bạn, nếu tuần này bạn đang muốn siết cân do trước đó đã mải vui ăn uống quá đà, hoặc bạn muốn detox cho làn da đẹp hơn trong khi chưa biết chọn món gì cho bữa sáng. Điều thú vị nữa là bạn chỉ mất vẻn vẹn 5 phút làm vào tối hôm trước rồi để qua đêm, sáng ra là món ăn sáng đã sẵn sàng.

Thứ bột được dùng cho công thức ăn sáng với yến mạch lần này chính là bột chùm ngây.

Lương y Phan Thị Thạnh cho biết trên Sức khỏe và Đời sống, theo nghiên cứu, trong 100g chùm ngây non còn tươi ăn được có 6,35g chất đạm;1,7g chất béo; 8g chất bột đường; 1,9g chất xơ; 3,75 chất khoáng (phosphor, kali, calci, magnesium, đồng, sắt và caroten); các sinh tố B1, B2, PP và C. Tài liệu nghiên cứu ở nước ngoài cho biết, lượng vitamin C trong lá chùm ngây cao hơn gấp 7 lần so với lượng vitamin C có trong quả cam; gấp 4 lần lượng canxi và 2 lần lượng protein của sữa; hơn 4 lần vitamin A của cà rốt; hơn 3 lần potassium của chuối. Như vậy chùm ngây không thua kém những loại thực phẩm được cho là giàu dinh dưỡng nhất.

Vì lượng vitamin C trong lá chùm ngây cao hơn gấp 7 lần so với lượng vitamin C có trong quả cam, cho nên bột chùm ngây đặc biệt tốt cho sức khỏe của làn da, nhất là da mặt. Ngoài ra, bột chùm ngây còn giúp làm giảm cholesterol, có tác dụng điều trị rối loạn giấc ngủ hiệu quả, hỗ trợ điều trị táo bón và giúp hạ huyết áp v.v....

Món ăn sáng ngon: Yến mạch trộn với loại bột này ăn vào da mặt sẽ đẹp và khỏe lên trông thấy-1
Thỉnh thoảng các bạn hãy detox cho cơ thể bằng 1 tuần ăn sáng với các món ăn sáng ngon từ yến mạch trộn theo các công thức chúng tôi gợi ý nhé.

Món ăn sáng ngon: Cách làm yến mạch trộn với bột chùm ngây

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

1/2 bát yến mạch

1 cốc sữa hạt điều/ đậu phộng/ hoặc loại sữa bất kỳ

2 thìa canh bột chùm ngây

1 chút muối

1 chút bơ đậu phộng

* Cách làm sữa đậu phộng/hạt điều: Cho 2 thìa hạt điều rang chín vào máy xay sinh tố, thêm 1 cốc nước vào xay thành hỗn hợp nhuyễn. Thế là có được sữa hạt điều thành phẩm. Hoặc bạn có thể dùng máy làm sữa hạt sẽ tiện và đỡ mất thời gian rang hạt điều hơn.

Mẹo nhỏ: Nếu muốn làm ngọt, bạn có thể thêm 2 quả chà là không hạt hoặc một ít mật ong trong khi trộn đậu phộng/hạt điều với nước để tăng thêm hương vị.

Cách làm món ăn sáng ngon yến mạch trộn với bột chùm ngây

Thêm bột chùm ngây hoặc bột matcha và một chút muối. Trộn đều và để lạnh trong 3 giờ hoặc qua đêm. Buổi sáng để nguội hoặc hâm nóng trong lò vi sóng cho ấm.

Gợi ý: Bạn có thể thêm trái cây cắt nhỏ tùy thích vào bát ăn sáng yến mạch này cùng với một chút bơ đậu phộng.

Theo Sức khỏe đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/mon-an-sang-ngon-yen-mach-tron-voi-loai-bot-nay-an-vao-khien-da-mat-dep-va-khoe-len-trong-thay-172231026092039257.htm?fbclid=IwAR3HrPeqxqoPgUjylJZA7GWTX45T_0-Cz6Rn7Bdn8abcLb0O6W0FhWCvxxg

món ngon

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao