Món ăn siêu kinh dị của người Thái khiến dân mạng 'sốc nặng' vì không tin có thể ăn được

Cư dân mạng vô cùng bất ngờ khi Việt Nam cũng có vùng ăn con vật này.

Không thể phủ nhận, ở Việt Nam có rất nhiều món ăn kinh dị khiến không chỉ khách du lịch mà ngay cả người dân cũng kinh hãi khi nhìn thấy. Rất nhiều những video "ăn tươi nuốt sống' bị mọi người tấy chay và lên án kịch liệt vì mức độ tàn nhẫn.

Tuy nhiên, nếu bạn xem món ăn dưới đây của người Thái, có khi bạn sẽ nghĩ những clip "câu like" trên mạng từng xem độ kinh hoàng còn kém xa.


Món ăn khiến dân tình hốt hoảng

Trong clip, người đầu bếp cầm trên tay con vật được cho là khá giống con ếch, nhưng con vật này lại béo tròn hơn. Mọi thứ vẫn diễn ra bình thường cho đến khi người này cho nó vào nồi với những nguyên liệu quen thuộc trong nồi nước dùng như lá me, hành lá, ngò, sả, chanh.

Món ăn siêu kinh dị của người Thái khiến dân mạng sốc nặng vì không tin có thể ăn được-1Món ăn siêu kinh dị của người Thái khiến dân mạng sốc nặng vì không tin có thể ăn được-2
Khi món ăn được nấu chín, dân mạng ai nấy đều điếng người, không tin rằng món này có thể ăn được. 

Được biết, đây là món ăn nổi tiếng ở Thái Lan, nhìn trông có vẻ kinh dị nhưng ăn vào lại ngon và thơm. Theo cách phát âm của người Thái thì đây là con "ưng", cùng họ với con ếch hay con nhái. 

Nhiều cư dân mạng Việt cho biết con vật này cũng có ở Việt Nam và là đặc sản của Bình Thuận. Người dân ở Bình Thuận gọi đây là con "ếch òn", món ăn nổi tiếng của người Chăm. 

Món ăn siêu kinh dị của người Thái khiến dân mạng sốc nặng vì không tin có thể ăn được-3Món ăn siêu kinh dị của người Thái khiến dân mạng sốc nặng vì không tin có thể ăn được-4
Món ếch òn ở Bình Thuận được chế biến khá giống người Thái

Ngoài ra, có rất nhiều món ăn kinh dị khác trên thế giới khiến ai nhìn cũng "rợn tóc gáy" nhưng lại là đặc sản nổi tiếng ở các quốc gia.

Món ăn siêu kinh dị của người Thái khiến dân mạng sốc nặng vì không tin có thể ăn được-5
Mắt cá ngừ là một món ăn khoái khẩu của người Nhật Bản. Mắt cá được lọc hết máu để khử mùi tanh sau đó được ăn kèm với một chút muối và mù tạc.

Món ăn siêu kinh dị của người Thái khiến dân mạng sốc nặng vì không tin có thể ăn được-6
Món rết nướng của người Trung Quốc khiến du khách mới nhìn thôi cũng "chạy mất dép"

Món ăn siêu kinh dị của người Thái khiến dân mạng sốc nặng vì không tin có thể ăn được-7
Súp dơi được xem là đặc sản của Đài Loan. Cả một con dơi sẽ được bỏ vào tô súp bổ dưỡng. Chúng được sơ chế kĩ từ trước để loại bỏ mùi tanh sau đó mới được tẩm ướp cùng các loại gia vị rau quả để "lên mâm" cho thực khách

Món ăn siêu kinh dị của người Thái khiến dân mạng sốc nặng vì không tin có thể ăn được-8
Đây là món kem nằm trong thực đơn có giá đắt nhất tại các nhà hàng ở Alaska. Thành phần chính bao gồm mỡ tuần lộc, dầu hải cẩu, tuyết, trái dâu dại và cá.

Món ăn siêu kinh dị của người Thái khiến dân mạng sốc nặng vì không tin có thể ăn được-9
Những chú nhện lông lá lại là ẩm thực độc đáo của người Campuchia. Chúng thường được chiên lên và mùi vị cũng rất thơm ngon.

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mon-an-sieu-kinh-di-cua-nguoi-thai-khien-dan-mang-soc-nang-n-260686.html

món ăn kinh dị

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao