Món ăn tuyệt ngon từ 'nhân sâm xanh' giúp dưỡng da mịn màng

Đậu bắp là thứ quả "vô cùng kỳ diệu" nên xuất hiện trong bữa ăn của bạn thường xuyên hơn.

Mặc dù không phải là một trong những loại rau phổ biến được nhiều người biết đến nhưng đậu bắp lại là "suối nguồn" dinh dưỡng. Chúng chứa nhiều vitamin C, vitamin K1. Vitamin C có thể hoà tan trong nước góp phần vào chức năng miễn dịch tổng thể. Trong khi đó, K1 là loại vitamin có thể tan trong chất béo được biết đến với vai trò đông máu. 

Theo Healthline, đậu bắp chứa ít calo và carbs, ngoài việc chứa nhiều chất xơ và một số protein. Có thể bạn chưa biết, không phải loại trái cây, rau củ nào cũng có protein. Đậu bắp rất tốt với chị em phụ nữ, đặc biệt những người quan tâm nhiều đến sức khỏe của da. Trong đậu bắp chứa nhiều chất chống oxy hóa như polyphenol gồm flavonoid và isoquercetin có thể giúp giảm nguy cơ tổn thương oxy hóa.

Món ăn tuyệt ngon từ nhân sâm xanh giúp dưỡng da mịn màng-1

Ngoài ra, đậu bắp có chứa một loại protein, được gọi là lectin. Chất này đang được nghiên cứu cho việc phòng ngừa và điều trị ung thư. Không chỉ vậy, hàm lượng folate trong đậu bắp cao, là loại thực phẩm tốt cho phụ nữ mang thai. Bởi folate rất quan trọng để ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh.

Hơn nữa, chất nhầy trong quả đậu bắp cũng có thể giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể, cấp ẩm cho làn da, giúp da duy trì sự khỏe mạnh và mịn màng.

Gợi ý món ngon từ đậu bắp

Đậu bắp nhồi thịt

Nguyên liệu cần thiết gồm đậu bắp - 100g, mộc nhĩ khô - 3 cái, nấm hương khô - 3 cái, rượu nấu ăn, muối, tinh bột bắp, thịt băm - 100g, dầu hàu, rau mùi và mùi tàu - 1 xíu, tiêu.

Nấm hương và mộc nhĩ cho vào nước ấm pha chút bột mì hoặc tinh bột bắp để nở nhanh và đều. Sau đó, rửa sạch, cắt bỏ chân, băm nhỏ. Rau mùi và mùi tàu một nhúm rửa sạch, băm nhỏ. Trong một bát tô cho nấm hương, mộc nhĩ, rau mùi, mùi tàu, thịt heo băm nhỏ, chút tinh bột bắp, nửa thìa rượu nấu ăn, hạt tiêu. Đảo đều tất cả, ướp một lúc cho ngấm gia vị.

Món ăn tuyệt ngon từ nhân sâm xanh giúp dưỡng da mịn màng-2

Đậu bắp rửa sạch, có thể dùng bột mì tuốt qua vỏ qua để loại bỏ lông tơ. Bổ làm đôi. Bỏ phần hạt nếu có. Nhồi phần nhân thịt băm đã trộn đều vào các nửa đậu bắp. Bày ra đĩa. Cho vào hấp cách thủy trong 10 phút.

Món ăn tuyệt ngon từ nhân sâm xanh giúp dưỡng da mịn màng-3

Lấy phần nước thịt thêm nửa muỗng dầu hào, 1 muống nước tương, xíu bột năng cùng chút nước khuấy đều. Đun nóng đến khi sệt lại thì rưới lên đậu bắp.

Món ăn tuyệt ngon từ nhân sâm xanh giúp dưỡng da mịn màng-4

Đậu bắp khoai tây nghiền

Nguyên liệu cần thiết gồm đậu bắp - 150g, khoai tây - 2 củ nhỏ, dầu hào, nước tương, xúc xích - 2 cây, tiêu, muối.

Khoai tây gọt vỏ, cắt thành lát. Hấp chín sau đó nghiền nhuyễn. Nêm xíu tiêu vào. Cắt xúc xích khối vuông nhỏ trộn cùng. Bạn có thể thay xúc xích bằng nguyên liệu khác nếu thích. 

Món ăn tuyệt ngon từ nhân sâm xanh giúp dưỡng da mịn màng-5

Đậu bắp rửa sạch, cho vào nước nóng chần khoảng 2 phút. Vớt ra xả nước lạnh. 

Món ăn tuyệt ngon từ nhân sâm xanh giúp dưỡng da mịn màng-6

Trong một bát, trải một lớp màng bọc thực phẩm. Đậu bắp mang cắt khoanh nhỏ đều nhau xếp lên mặt đĩa. 

Món ăn tuyệt ngon từ nhân sâm xanh giúp dưỡng da mịn màng-7

Đổ khoai tây nghiền lên trên và nén chặt lại. Úp bát xuống đĩa. Dùng dầu hào, nước tương và chút nước theo tỉ lệ 1:1:1 đến khi sánh lại và rưới lên phần đậu bắp khoai tây nghiền là được.

Món ăn tuyệt ngon từ nhân sâm xanh giúp dưỡng da mịn màng-8

Món đậu bắp nhồi thịt và đậu bắp nghiền khoai tây đều thực hiện rất dễ dàng và nhanh chóng. Bạn hoàn toàn có thể dùng các món này trong bữa cơm gia đình để tiết kiệm thời gian và bổ sung nguồn dinh dưỡng tốt lành, giá lại rẻ.

Chúc bạn thực hiện các món ngon về đậu bắp thành công!

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/mon-an-tuyet-ngon-tu-nhan-sam-xanh-giup-duong-da-min-mang-20230310141412318.htm?fbclid=IwAR30yNe_qJaL2w89XfRTqY4lFUqepaNwuV73J4qj4oD25qHPiLtOIAU5g1U

món ăn cách chế biến thực phẩm

Tin tức mới nhất