Món bánh ăn sáng Tôn Lệ ưa thích, giúp nữ diễn viên giữ vẻ trẻ trung rạng ngời ở tuổi 41

Món bánh ăn sáng ít béo và thơm ngon này được nữ diễn viên Tôn Lệ rất thích.

Tôn Lệ là nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh Hoa ngữ. Nữ diễn viên sinh năm 1982 ghi dấu ấn trong lòng khán giả không chỉ vì diễn xuất đỉnh cao mà còn bởi vẻ trẻ trung cùng làn da mịn màng, trắng sáng. 

Trong một lần đăng tải video lên trang cá nhân, Tôn Lệ đã hóa thân thành blogger ẩm thực, cô chia sẻ công thức làm bánh gạo.

Hãy cùng khám phá xem công thức bánh gạo của diễn viên Tôn Lệ có gì đặc biệt nhé.

Hướng dẫn làm bánh gạo theo công thức của diễn viên Tôn Lệ

Trong công thức bánh gạo của mình, Tôn Lệ đã chọn gạo lứt đen, hay còn gọi là gạo tím, gạo đen để làm bánh. Loại gạo này không chỉ tạo vị ngọt tự nhiên cho bánh, không béo ngậy mà còn chứa sắc tố dinh dưỡng tự nhiên tốt cho sức khỏe.

Loại gạo này cũng giàu selen, giàu chất xơ và lượng calo không nhiều. Khi làm bánh ăn sẽ có cảm giác no nhưng không đầy bụng, và chúng ta càng không cần lo về việc tăng cân sau khi thưởng thức chúng.

Nguyên liệu cần thiết làm bánh gạo lứt ăn sáng

- 50g gạo lứt đen, 50g gạo lứt trắng, 5g men, 2 quả trứng gà, nửa thìa đường.

Cách thực hiện bánh gạo lứt

Bước 1: Gạo lứt mang vo sơ, đổ nước đầu và ngâm nước ấm trước 1 đến 2 giờ. Khi chúng ngậm đủ nước, việc xay nhuyễn cũng giúp hỗn hợp bột dẻo và ngon hơn.

Món bánh ăn sáng Tôn Lệ ưa thích, giúp nữ diễn viên giữ vẻ trẻ trung rạng ngời ở tuổi 41-1

Bước 2: Đổ bớt phần nước ngâm gạo đi, để lại chút nước để khi xay gạo tạo nên độ sánh vừa phải. Cho gạo vào máy xay xay nhuyễn thành sữa gạo mịn. Cho thêm nửa thìa đường trắng hoặc đường nâu vào xay thêm 2 phút nữa cho hòa quyện vào nhau.

Món bánh ăn sáng Tôn Lệ ưa thích, giúp nữ diễn viên giữ vẻ trẻ trung rạng ngời ở tuổi 41-2

Bước 3: Đổ phần gạo xay nhuyễn ra tô lớn. 

Món bánh ăn sáng Tôn Lệ ưa thích, giúp nữ diễn viên giữ vẻ trẻ trung rạng ngời ở tuổi 41-3

Cho men vào khuấy đều. 

Món bánh ăn sáng Tôn Lệ ưa thích, giúp nữ diễn viên giữ vẻ trẻ trung rạng ngời ở tuổi 41-4

Tiếp đó, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và ủ trong 1-2 giờ cho men nở. Khi bề mặt bột sữa gạo có bọt, dùng thìa khuấy đều.

Món bánh ăn sáng Tôn Lệ ưa thích, giúp nữ diễn viên giữ vẻ trẻ trung rạng ngời ở tuổi 41-5

Bước 4: Không cần cho dầu vào chảo. Để lửa nhỏ và đun nóng chảo. Múc từng thìa bột gạo vào, dàn đều thành từng chiếc bánh nhỏ.

Món bánh ăn sáng Tôn Lệ ưa thích, giúp nữ diễn viên giữ vẻ trẻ trung rạng ngời ở tuổi 41-6

Bước 5: Khi thấy mép bánh se lại, bánh hơi phồng lên thì có thể lật lại, tiếp tục áp chảo thêm khoảng 1 phút là bánh chín.

Món bánh ăn sáng Tôn Lệ ưa thích, giúp nữ diễn viên giữ vẻ trẻ trung rạng ngời ở tuổi 41-7

Bước 6: Đập trứng vào bát, có thể thêm một chút sữa tươi cho thơm. Cho vào 1/4 thìa cà phê muối, khuấy đều. Bạn có thể lọc qua rây để hỗn hợp trứng mịn hơn, khi chiên sẽ không bị rỗ mặt.

Cũng để nóng chảo không cần dầu ăn, nhưng nếu muốn bạn có thể cho 1/2 thìa cà phê dầu ăn vào khuấy đều với trứng trước. Múc từng thìa trứng, dàn đều thành hình tròn kích thước tương tự bánh gạo lứt. Đợi se mặt là có thể lật lại, làm tương tự cho đến khi hết nguyên liệu.

Món bánh ăn sáng Tôn Lệ ưa thích, giúp nữ diễn viên giữ vẻ trẻ trung rạng ngời ở tuổi 41-8

Bước 7: Sau cùng, chỉ cần kẹp trứng với phần bánh gạo lứt xen kẽ nhau là được. Độ dày mỏng tùy thuộc vào sở thích của bạn.

Món bánh ăn sáng Tôn Lệ ưa thích, giúp nữ diễn viên giữ vẻ trẻ trung rạng ngời ở tuổi 41-9

Chúc bạn thực hiện bánh gạo lứt ăn sáng thành công!

Theo Sức Khỏe Đời Sống 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/mon-banh-an-sang-duoc-ton-le-ua-thich-giup-nu-dien-vien-giu-duoc-ve-tre-trung-rang-ngoi-o-tuoi-41-172230906101758382.htm?fbclid=IwAR3l1-L9RVtfaRuFfyH5ZrXTSs7T6HlCaPfPUgEOzxpCmxYo2ZPUlyYuGUk

tôn lệ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao