Món canh 'cây nhà trồng được' của Tăng Thanh Hà

Chỉ cần đi một vòng quanh vườn nhà, Tăng Thanh Hà đã thu hoạch đủ nguyên liệu cho bữa cơm chiều là rau mồng tơi và rau dền Nhật.

Trào lưu "tự cung tự cấp" được nhiều sao Việt hưởng ứng. Không chỉ sao ở hải ngoại, những nghệ sĩ trong nước cũng tranh thủ trồng một số loại cây, rau trong vườn nhà để phục vụ cho bữa ăn và đồ uống hàng ngày như Tóc Tiên hay Tăng Thanh Hà.

Tuy mất công sức và thời gian chăm sóc nhưng người sử dụng có thể yên tâm về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Món canh cây nhà trồng được của Tăng Thanh Hà-1
Vườn rau tại nhà của Tăng Thanh Hà.

Bà xã doanh nhân Louis Nguyễn vừa tập tành làm nông dân với những chậu cây rau mồng tơi và rau dền Nhật trong chậu cây trước nhà. Đây đều là những loại rau dễ trồng, cây lên nhanh và chế biến được nhiều món ngon.

Bữa thu hoạch đầu tiên của Tăng Thanh Hà đã được nấu thành món canh dân dã, thân quen cả ở ba miền. Nữ diễn viên kết hợp rau dền Nhật và mồng tơi, thêm mướp và tôm đất do mẹ cô mua.

Canh mồng tơi nấu mướp là món canh thích hợp để ăn trong cả bốn mùa, đặc biệt là trong những ngày nóng nực hay hanh hao. Phổ biến nhất là nấu cùng cua đồng hoặc tôm giã. Cua đồng mất khá nhiều thời gian chế biến do phải giã tay và lọc. Cách nấu với tôm như Hà Tăng thì nhanh chóng hơn. Nước dùng cũng ngọt đậm vị tôm, thơm mát vị mồng tơi và mướp.

Món canh cây nhà trồng được của Tăng Thanh Hà-2
Món canh được làm từ nguyên liệu chính từ rau vườn nhà.

Rau dền Nhật mới xuất hiện ở Việt Nam vài năm nhưng đã được các bà nội trợ ưa chuộng vì vị dễ trồng, dễ ăn, dễ kết hợp.

Đặc biệt, loại rau này có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe được ví là "quý như vàng", trong đó có chống ung thư, thanh lọc cơ thể, tốt cho hệ tim mạch, mắt, tăng cường trí nhớ, trao đổi chất, tốt cho bà bầu và thai nhi... Mỗi ngày chỉ cần ăn khoảng 100 gr đã đủ cung cấp cho cơ thể nhiều dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất.

Để nấu món canh này, đầu tiên là công đoạn nhặt rau, sơ chế mướp, thái nhỏ. Tôm lột vỏ, băm nhuyễn, có thể kết hợp với nạc dăm như Tăng Thanh Hà, thêm một chút muối, tiêu và bột ngọt (nếu thích). Bắc nồi nước, thả thịt và tôm vào đun sôi, cuối cùng là thả rau và mướp vào đun tới chín. Canh rau mồng tơi và rau dền Nhật không nên đun quá kỹ làm nước ngả màu vàng, không thẩm mỹ.

Món canh cây nhà trồng được của Tăng Thanh Hà-3
Canh mồng tơi, rau dền Nhật nấu mướp và tôm rim mặn ngọt "made by Hà Tăng".

Canh mồng tơi nấu tôm không thể thiếu "bạn đồng hành" là món tôm đất rim mặn ngọt - món ăn dân dã quen thuộc từ nông thôn tới thành thị.

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị nước hàng bằng cách đun đường trên chảo, lửa vừa đến khi có màu nâu cánh gián thì cho 1/2 chén nước vào đun sôi, để nguội. Tiếp đó, bạn làm nóng chảo với 3 thìa dầu ăn, thêm hành tỏi và cho tôm, đảo đều tay với lửa nhỏ để tôm chín, săn đều rồi nêm gia vị. Khi tôm chín tới, chuyển màu đỏ gạch, bạn mới cho nước hàng vào, đảo thêm để sốt thấm vào tôm, cho thêm tiêu và hành lá là hoàn thành.

Với trình độ nấu ăn có thể "xử đẹp" các món phức tạp, hai món cơm nhà đơn giản này không thể làm khó bà nội trợ Hà Tăng. Món tôm có màu nâu đỏ, nhìn đẹp mắt. Bát canh rau chín tới, còn nguyên màu xanh tươi. Bữa cơm dân dã sẽ trọn vẹn nếu ăn cùng với cà pháo muối.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/an-choi/mon-canh-cay-nha-trong-duoc-cua-tang-thanh-ha-4191165.html

món ngon mỗi ngày Louis Nguyễn Tăng Thanh Hà

Tin tức mới nhất