Món 'canh sầu' kỳ lạ: Người chê đau bụng, kẻ khen ngon lắm

Phải chăng đây là minh chứng cho câu sầu riêng kết hợp với món gì cũng ngon?

Đối với hội mê sầu riêng, không gì hạnh phúc khi loại trái cây này bắt đầu vào mùa và được bày bán khắp nơi trên đường phố. Chỉ cần đi ngang qua và ngửi được mùi thơm nồng nàn đặc trưng ấy thôi đã đủ khiến tuyến nước bọt hoạt động không ngừng.

Thế nhưng, không phải cứ yêu sầu riêng, mê sầu riêng thì mọi thức ăn có liên quan đến loại quả này đều nhận được sự ủng hộ. 

Mới đây, một người dùng mạng xã hội vừa chia sẻ hình ảnh món canh sầu riêng độc đáo khiến dân tình lập tức chia làm hai phe với những luồng ý kiến khen chê khác nhau. 

Món canh sầu kỳ lạ: Người chê đau bụng, kẻ khen ngon lắm-1
Hình ảnh món "canh sầu" gây chia rẽ nội bộ những người thích ăn sầu riêng.

Đính kèm cùng dòng chú thích mời gọi “Canh sầu thơm ngon mời bạn ăn nha” là hình ảnh một tô canh gà với điểm nhấn gây chú ý chính là một múi sầu riêng vàng tươi chắc thịt. Người đăng bài còn chu đáo khoe cận cảnh miếng sầu riêng sau khi đã ngâm nhũn trong phần nước dùng để kích thích thêm vị giác của dân tình. 

Món canh sầu kỳ lạ: Người chê đau bụng, kẻ khen ngon lắm-2
Miếng sầu riêng vàng ngậy sau một thời gian ngâm trong nước dùng.

Tuy nhiên, món ăn sáng tạo độc đáo này ngay lập gây “sốc” với một bộ phận người chỉ thích ăn sầu riêng ở dạng nguyên bản. Thậm chí, nhiều người khi nhìn thấy sự kết hợp kỳ lạ này chỉ biết thốt lên không biết có ăn được không.

Món canh sầu kỳ lạ: Người chê đau bụng, kẻ khen ngon lắm-3
Rất nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh sự kết hợp này. 

“Trời ơi thấy đau bụng quá. Tui đang gặm sầu riêng nữa chớ”.

“Gà ngon, sầu riêng cũng ngon, mà kết hợp lại nhìn muốn bỏ ăn quá”.

“Ăn có bị đau bụng không? Nhìn hết thèm sầu riêng luôn á”.

“Cũng nghiện sầu nhưng nhìn như thế này là biết không ăn được”.

Trong khi đó, một bộ phận người dùng khác đã phản bác lại những nghi kỵ trên và khẳng định rằng sầu riêng thực sự có thể đem nấu canh. 

“Món này không hề kì nha các bạn. Sầu mà các bạn mua về còn cứng sượng. Đem nấu canh xương là hết nước chấm nhé”.

“Mới đầu tưởng không ngon ai dè ngon không tưởng nha, sầu riêng còn hơi sống nấu ăn bùi như sake vậy”.

“Đây là minh chứng cho sầu riêng ăn với cái gì cũng ngon”.

“Ăn gà xong tráng miệng luôn bằng sầu riêng, món ăn 2 trong 1”.

Thực chất, đây không phải là món canh sầu riêng đầu tiên được cho ra đời. Trên các diễn đàn, trang thông tin về ẩm thực cũng có các công thức về món canh sầu riêng sườn non được chia sẻ khá nhiều. Nhưng đúng là đối với hội yêu thích vị sầu riêng nguyên thủy sẽ khó hài lòng khi nhìn thấy những màn biến tấu độc lạ này. 

Còn bạn thì sao? Bạn thuộc team thích ăn sầu riêng đơn thuần hay là người mê những sự kết hợp đầy sáng tạo như món canh gà sầu riêng?

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/mon-canh-sau-ky-la-gay-tranh-cai-ran-ran-nguoi-che-dau-bung-ke-khen-ngon-lam-ar677911.html?fbclid=IwAR23Vw3zu5la9sizUt00TLFTvDEY0U28ZEg3Ehm6MR096M4PXBFg7VVTGpA

sầu riêng món ăn lạ Mạng xã hội

Tin tức mới nhất