Món mì dân Hàn ăn vào Valentine: Tỏ tình bị từ chối, làm luôn 1 tô

Nghĩ đến Valentine, người ta nhớ ngay đến những thanh chocolate đắng hay những chiếc kẹo sặc sỡ, ngọt ngào. Nhưng giới trẻ Hàn thì khác.

Món mì dân Hàn ăn vào Valentine: Tỏ tình bị từ chối, làm luôn 1 tô-1

Vậy với những người độc thân, hoặc tệ hơn là bị từ chối khi tỏ tình vào ngày đặc biệt này thì ăn gì? Tại Hàn Quốc, giới trẻ rơi vào 2 trường hợp này thường ăn một bát mì tương đen với mong muốn sớm tìm được một nửa của mình.

Món mì dân Hàn ăn vào Valentine: Tỏ tình bị từ chối, làm luôn 1 tô-2

Mì tương đen Jajang là một trong những món ăn có truyền thống lâu đời ở Hàn Quốc. Nguyên liệu chính gồm mì được làm từ bột lúa mì trắng, nước sốt đặc sánh gồm tương Chunjang, thịt thái hạt lựu và rau được chiên qua dầu ăn.

Món mì dân Hàn ăn vào Valentine: Tỏ tình bị từ chối, làm luôn 1 tô-3

Đây được xem là món ăn bình dân phổ biến nhất ở xứ sở Kim Chi, được lòng người dân ở mọi tầng lớp và mọi lứa tuổi. Du khách đến Hàn Quốc cũng thường xuyên tìm đến những quán mì nổi tiếng để ăn cho biết món mì đen đặc trưng rất hay xuất hiện trong phim Hàn này.

Món mì dân Hàn ăn vào Valentine: Tỏ tình bị từ chối, làm luôn 1 tô-4

Cách ăn món mì này khá đơn giản. Quán sẽ phục vụ mì và sốt để riêng, thực khách sẽ trộn thật đều trước khi ăn. Có thể ăn kèm với củ cải muối chua chua, giòn giòn để chống ngán. Ngoài ra, ở một số nơi, mì tương đen còn được phục vụ với thịt heo xào chua ngọt và bánh xếp Hàn Quốc.

Món mì dân Hàn ăn vào Valentine: Tỏ tình bị từ chối, làm luôn 1 tô-5Món mì dân Hàn ăn vào Valentine: Tỏ tình bị từ chối, làm luôn 1 tô-6

Về hương vị, mì tương đen rất đậm đà không trộn lẫn đi đâu được. Sợi mì dai, đầy đặn hòa quyện với nước sốt được rưới thật đẫm. Nước sốt mì rất đặc biệt, có chút đắng nơi đầu lưỡi, xong càng ăn bạn sẽ càng thấy vị ngọt và thơm.

Món mì dân Hàn ăn vào Valentine: Tỏ tình bị từ chối, làm luôn 1 tô-7

Hiện tại, chúng ta không cần phải đến tận Hàn Quốc để thưởng thức món ăn này vì đã có nhiều thương hiệu mì tương đen ăn liền rất tiện lợi. Nếu là một người cô đơn trong dịp lễ Valentine năm nay, hãy thử ăn một bát mì tương đen, biết đâu đường tình duyên sẽ khởi sắc.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/mon-mi-den-duoc-dan-han-an-vao-valentine-to-tinh-bi-tu-choi-thi-lam-ngay-1-to-ar660758.html

Valentine

Tin tức mới nhất