Món mì thần thánh in kinh Phật giúp khách hàng bớt 'khẩu nghiệp'

Cả một gói mì linh thiêng thực sự in toàn bộ Tâm Kinh, một trong những bộ kinh thiêng liêng nhất của Phật giáo.

Nhật Bản luôn khiến bạn bè quốc tế trầm trồ trước những sáng tạo độc lạ và vô cùng khó đỡ. Mới đây, một quán ăn đến từ Nhật Bản lại khiến cư dân mạng được một phen ngỡ ngàng khi làm ra món mì độc đáo có 1-0-2.

Được biết, sự chú ý của thực khách đã va vào món mì không có trong thực đơn. Món ăn có tên "mì thần thánh” chỉ dùng làm quà lưu niệm, nấu ở nhà hoặc làm quà biếu, nhưng chúng bắt mắt đến mức mọi người dường như không thể ngừng bàn luận về chúng.

Món mì thần thánh in kinh Phật giúp khách hàng bớt khẩu nghiệp-1
Món mì tâm linh đang thu hút sự chú ý của du khách (Ảnh: Nittanosho)

Điều đặc biệt của món ăn là những sợi mì được cắt thành từng miếng dày, hình chữ nhật, bên trên in các ký tự bằng loại mực có thể ăn được và vẫn giữ lại phần chữ ngay cả sau khi nấu chín. Vì vậy khi ăn bạn hoàn toàn có thể đọc được dòng chữ trên đó. 

Cả một gói mì linh thiêng thực sự in toàn bộ Tâm Kinh, một trong những bộ kinh thiêng liêng nhất của Phật giáo.

Món mì thần thánh in kinh Phật giúp khách hàng bớt khẩu nghiệp-2
(Ảnh: Sora News)

Tại nhiều ngôi chùa, Tâm Kinh thường được phát cho du khách dưới dạng giấy nhưng tại Nittanosho Kanzantei, họ lại sử dụng món mì đặc biệt này thay thế.

Một gói mì chứa toàn bộ Tâm Kinh 260 ký tự, một tập sách viết dưới dạng furigana để giúp đọc những chữ kanji khó nhất và một hướng dẫn dịch sang ngôn ngữ hiện đại cho những người không quen thuộc với kinh Phật.

Món mì thần thánh in kinh Phật giúp khách hàng bớt khẩu nghiệp-3
(Ảnh: Sora News)

Theo trang Nittanosho Kanzantei, loại mực sử dụng là hỗn hợp than tre và màu caramel ăn được có nguồn gốc từ lúa mì.

Mặc dù các ký tự mờ đi một chút sau khi nấu ăn, chúng vẫn hoàn toàn có thể nhìn thấy và đọc được. Cho dù có thể luộc chín, nhưng nhà hàng khuyên bạn nên đun chúng với các loại rau ăn kèm như bắp cải, cà rốt, hành tây và khoai môn.

Món mì thiêng này chỉ bán ở tỉnh Gunma. Một gói ba phần ăn kèm với gia vị dashi để tăng thêm hương vị và có giá 1.620 yên (khoảng 300.000 đồng).

Món mì thần thánh in kinh Phật giúp khách hàng bớt khẩu nghiệp-4
(Ảnh: Sora News)

MSM (Nguồn: Odditycentral)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mon-mi-than-thanh-in-kinh-phat-giup-khach-hang-bot-khau-nghiep-n-320282.html

Nhật Bản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao