Món ngon cuối tuần: Cách làm cốm xào dừa dẻo thơm, ngọt béo

Nhâm nhi cốm xào dừa cùng tách trà nóng vừa giúp cân bằng hương vị vừa tạo nét thanh nhã rất riêng, hợp với tiết trời vào thu.

Nguyên liệu:

Món ngon cuối tuần: Cách làm cốm xào dừa dẻo thơm, ngọt béo-1

-400 gr cốm tươi (nên chọn cốm lá me là ngon nhất)

-200 ml nước dừa

-80 gr đường kính trắng (có thể gia giảm theo khẩu vị)

-80 gr dừa nạo

-2 thìa canh dầu ăn

Cách chế biến:

Món ngon cuối tuần: Cách làm cốm xào dừa dẻo thơm, ngọt béo-2

-Cho 200ml nước dừa cùng 80gr đường kính vào đun sôi lăn tăn, khuấy cho tan đường. Khi nước đường hơi sánh lại thì đổ cốm vào đảo đều ở lửa nhỏ trong khoảng 5 phút.

-Tắt bếp cho cốm nghỉ 8-10 phút để cốm ngậm đường đượm vị và dẻo mềm hơn.

Món ngon cuối tuần: Cách làm cốm xào dừa dẻo thơm, ngọt béo-3

- Bật bếp trở lại ở lửa nhỏ, cho 2 thìa canh dầu ăn vào, tiếp tục sên cho tới khi cốm trở thành một khối dẻo mịn, không dính chảo là được.

- Chuẩn bị một chảo khác, cho dừa nạo vào chảo, thêm 2 thìa canh đường cùng chút nước dừa vào rim ở lửa nhỏ tầm 5 - 6 phút rồi cho chút dầu ăn vào đảo đều. Khi dừa chuyển màu trong là được.

-Cho phần dừa này vào cốm xào đảo nhẹ trên lửa nhỏ cho tới khi được hỗn hợp cốm dừa dẻo mềm, không dính chảo là được. Cho cốm xào ra đĩa, cắt miếng nhỏ vừa ăn.

Thành phẩm:

Món ngon cuối tuần: Cách làm cốm xào dừa dẻo thơm, ngọt béo-4

Món cốm xào dừa có màu xanh đẹp mắt cùng với mùi thơm đặc trưng của cốm dừa. Cốm mềm dẻo, có vị ngọt ngọt béo béo, rất thích hợp để nhâm nhi cùng tách trà sen trong những ngày thu mát mẻ.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/mon-ngon-cuoi-tuan-cach-lam-com-xao-dua-deo-thom-ngot-beo-a627745.html

món ngon cuối tuần công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao