Món ngon cuối tuần: Sáng tạo với món há cảo làm bằng bánh tráng

Bánh tráng không chỉ là nguyên liệu trong các món ăn như chả giò, chả ram, bánh tráng trộn,... mà còn có thể được dùng để làm nên món há cảo vô cùng độc đáo.

Há cảo là món ăn truyền thống của người Trung Quốc. Nó bao gồm hai thành phần: Vỏ bánh và nhân bánh. Vỏ bánh thường được làm từ bột mì, bột há cảo, bột năng, còn nhân bánh thì khá đa dạng, làm từ các nguyên liệu như thịt, tôm, các loại rau, củ quả… Há cảo có thể được hấp hoặc chiên, đều rất ngon.

Cách làm há cảo không khó nhưng cần chút khéo léo ở khâu gói bánh, tránh bị bung, rách vỏ. Thông thường người ta sử dụng vỏ bánh làm sẵn để tiết kiệm thời gian nhồi bột, cán mỏng.

Tuy nhiên nếu không mua được vỏ bánh làm sẵn bạn có thể sử dụng bánh tráng mà vẫn cho ra những chiếc há cảo đẹp mắt, ngon miệng.

Món ngon cuối tuần: Sáng tạo với món há cảo làm bằng bánh tráng-1

Nguyên liệu:

-Bánh tráng: 200 gr

-Thịt heo xay: 300 gr

-Tôm tươi (đã bóc vỏ, bỏ chỉ đen): 200 gr

-Hành lá cắt nhỏ: 50 gr

-Gừng băm nhuyễn: 10 gr

-Tỏi băm nhuyễn: 5 gr

-Bột bắp: 1 muỗng cà phê

-Chanh: 1/4 quả

-Gia vị: Tương ớt, sa tế, muối, đường, hạt nêm, nước tương, dầu mè, giấm đỏ

Cách chế biến:

Món ngon cuối tuần: Sáng tạo với món há cảo làm bằng bánh tráng-2

- Tôm rửa sơ qua nước muối pha loãng rồi rửa lại với nước sạch, để ráo, cắt hạt lựu.

- Cho vào tô các nguyên liệu gồm thịt heo xay, tôm, hành lá cắt nhỏ, gừng băm nhuyễn, tỏi băm nhuyễn cùng với gia vị gồm: 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê dầu mè và 1 muỗng cà phê bột bắp, trộn đều. Để hỗn hợp trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút cho thấm.

Món ngon cuối tuần: Sáng tạo với món há cảo làm bằng bánh tráng-3

- Đặt bánh tráng lên mặt phẳng sạch, thấm ít nước vào bánh tráng cho mềm. Lấy lượng nhân vừa phải và bắt đầu gói bánh. Bạn có thể gói bánh theo nhiều hình dạng khác nhau, tùy sở thích và độ khéo léo.

- Xịt hoặc quét dầu ăn vào xửng hay đĩa hấp trước khi xếp há cảo vào để tránh bị dính. Bóp chặt miệng miếng há cảo lần nữa trước khi hấp. Đậy kín nắp nồi, hấp trong khoảng 10-15 phút sẽ thấy vỏ bánh trong, phần tôm chín đỏ là được

- Pha nước chấm há cảo: Cho vào bát con 1 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng canh nước tương, vắt 1/4 quả chanh, 1 muỗng cà phê tương ớt và 1/2 muỗng cà phê ớt sa tế, trộn đều. Ở bước này bạn có thể gia giảm các loại gia vị sao cho vừa miệng.

Thành phẩm:

Món ngon cuối tuần: Sáng tạo với món há cảo làm bằng bánh tráng-4

Há cảo tôm thịt làm bằng bánh tráng có lớp vỏ bánh dai dai hoà cùng vị mềm ngọt tự nhiên của tôm và thịt heo xay, ăn kèm nước tương mặn cay đậm đà đảm bảo cả nhà đều thích

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/mon-ngon-cuoi-tuan-sang-tao-voi-mon-ha-cao-lam-bang-banh-trang-a546059.html?fbclid=IwAR0YgOxsNrTxbe80JdFCwuvKV1j5Yi9ndK4PKIN7Ex9IytL3dhXc6u4XSeI

bánh tráng món ngon cuối tuần

Tin tức mới nhất