Món ốc sên không phải ai cũng dám thử của Pháp

Được xem là một trong những nguyên liệu nổi bật và ngon nhất của ẩm thực nước Pháp, ốc sên được nuôi ở các trang trại đặc biệt và chế biến theo nhiều cách tinh tế.

Món ốc sên không phải ai cũng dám thử của Pháp-1
Pháp là một trong những quốc gia tiêu thụ nhiều ốc sên ăn được (escargot) nhất thế giới, và cũng là nơi tuyệt vời để bạn nếm thử món này. Nếu vượt qua được nỗi e dè ban đầu, bạn sẽ hiểu vì sao món ăn giàu vitamin, có hàm lượng đạm cao và chất béo thấp này được người Pháp yêu thích không kém gì phô mai camembert và bánh mì. Ảnh: Gugumuck.

Món ốc sên không phải ai cũng dám thử của Pháp-2
Ngày nay, quốc gia này tiêu thụ khoảng 40.000-60.000 tấn ốc sên mỗi năm, với hàng trăm trang trại đặc biệt khắp nước khai thác ốc sên ăn được chất lượng cao. Ảnh: Inventure.

Món ốc sên không phải ai cũng dám thử của Pháp-3
Chúng được nuôi theo quy trình và cho ăn chế độ riêng, cũng như sơ chế kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn cho người thưởng thức. Ảnh: Inventure.

Món ốc sên không phải ai cũng dám thử của Pháp-4
Món escargot để lạnh thường là món đầu tiên được phục vụ trong những lễ hội quốc gia. Các bằng chứng khảo cổ cho thấy người châu Âu đã ăn ốc sên từ thời La Mã và Hy Lạp cổ đại, nhưng Pháp - cụ thể là Burgundy - là nơi gắn liền với món ăn này. Ảnh: CosmopoliClan.

Món ốc sên không phải ai cũng dám thử của Pháp-5
Tại đây, du khách có nhiều món chế biến từ ốc sên để lựa chọn. Trong đó, món nổi tiếng nhất là Escargots à la Bourguignonne, gồm ốc sên nướng rưới sốt bơ tỏi béo ngậy. Ảnh: Gugumuck.

Món ốc sên không phải ai cũng dám thử của Pháp-6
Một món phổ biến khác là Escargots à la Bordelaise, trong đó ốc sên được hầm trong nước dùng từ thịt và vang trắng. Đôi khi, món này còn được dùng làm nhân cho một loại bánh. Ảnh: Maree Blue.

Món ốc sên không phải ai cũng dám thử của Pháp-7
Một trong những nơi bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon từ ốc sên là Paris. Ốc sên thường được dọn ra đĩa, đi kèm dĩa hoặc xiên đặc biệt để thực khách khêu chúng ra và thưởng thức. Ảnh: Matador Network.

Món ốc sên không phải ai cũng dám thử của Pháp-8
Ngoài ra, du khách có thể gọi món từ ốc sên Helix Pomatia - hay còn gọi là ốc sên La Mã - ở Burgundy. Tại đây, ốc sên được hầm trong nhiều giờ với rượu vang, củ cải, cà rốt và hành, hoặc nhồi tỏi, ngò tây và nướng trong lò. Ảnh: Freepik.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/mon-oc-sen-khong-phai-ai-cung-dam-thu-cua-phap-post1332500.html

ốc sên Pháp món ăn kinh dị

Tin tức mới nhất