Món trứng hấp sữa chua làm trong nháy mắt dụ bé ăn đủ các chất dinh dưỡng

Bạn bận rộn nhưng vẫn muốn làm những món tráng miệng thơm ngon, bổ dưỡng cho bé? Hãy thử ngay công thức bánh trứng hấp sữa chua với thời gian thực hiện siêu nhanh và thành phẩm có thể chiều lòng những thực khách nhí khó tính nhất.

Không những vậy, món bánh trứng hấp sữa này có nguyên liệu vô cùng đơn giản, luôn sẵn có trong gian bếp của mỗi gia đình. Còn chờ gì nữa, hãy bắt tay vào thực hiện ngay nhé.

Nguyên liệu:

Món trứng hấp sữa chua làm trong nháy mắt dụ bé ăn đủ các chất dinh dưỡng-1

200gr sữa chua (loại không đường), 50gr bột mì, 10 gr tinh bột ngô, 1 thìa canh đường trắng, 3 quả trứng gà tươi.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Để việc làm bánh được nhanh chóng và đúng công thức, bạn nên chuẩn bị sẵn các nguyên liệu theo đúng phần lượng của công thức.

Bước 2: Đánh trứng

Món trứng hấp sữa chua làm trong nháy mắt dụ bé ăn đủ các chất dinh dưỡng-2

Dùng đũa đánh tan lòng đỏ và lòng trắng trứng. Tiếp tục cho đường vào đánh đều đến khi đường tan. Lưu ý sau khi đánh lớt hết bọt trong hỗ hợp trứng đường, để khi hấp mặt bánh không bị rỗ.

Bước 3: Trộn bột

Món trứng hấp sữa chua làm trong nháy mắt dụ bé ăn đủ các chất dinh dưỡng-3

Đổ tinh bột vào trứng, nhẹ nhàng khuấy đều. Tiếp tục đổ bột mỳ vào bát. Sữa chua được đổ vào sau cùng, nguấy đều và nhẹ tay.

Bước 4: Hấp bánh

Món trứng hấp sữa chua làm trong nháy mắt dụ bé ăn đủ các chất dinh dưỡng-4

Chuẩn bị khuôn bằng sứ hoặc nhôm. Phết dầu lên luôn để bánh không bị dính.Đổ bột vào khuôn và đậy kín bằng màng bọc thực phẩm. Dùng tăm xâm vài lỗ lên màng bọc để tạo chỗ thoát hơi nước.

Món trứng hấp sữa chua làm trong nháy mắt dụ bé ăn đủ các chất dinh dưỡng-5

Đun sôi nước thật kỹ và cho vào hấp với nhiệt độ cao trong vòng 2 -3 phút.

Món trứng hấp sữa chua làm trong nháy mắt dụ bé ăn đủ các chất dinh dưỡng-6Món trứng hấp sữa chua làm trong nháy mắt dụ bé ăn đủ các chất dinh dưỡng-7

Bánh ngon hơn khi ăn nguội hoặc để lạnh. Bánh chín có màu vàng rộm của trứng, vị thơm và chua dịu của sữa chua, khi cắt thành miếng bánh mềm mịn nhưng không bị vỡ, lỏng.

Chúc bạn thành công với món tráng miệng hấp dẫn này.

Theo PhuNu

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/mon-trung-hap-sua-chua-lam-trong-nhay-mat-du-be-an-du-cac-chat-dinh-duong-51202029293329738.htm

mẹo vặt nấu ăn món ngon

Tin tức mới nhất