'Mộng Hoa Lục' gây tranh cãi vì đề cập chuyện trinh tiết nam nữ

Nhiều khán giả cho rằng tình tiết liên quan đến chuyện tình của Triệu Phán Nhi được xây dựng quá "sạch", tạo cảm giác khiên cưỡng.

Là bộ phim được đánh giá là đáng xem nhất trong thời gian gần đây nhưng Mộng Hoa Lục liên tiếp vấp phải tranh cãi. Mới đây nhất, tác phẩm phải nhận nhiều lời chê vì đề cập trinh tiết của cả nam và nữ.

Cụ thể, trong một phân cảnh, Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi) và Cố Thiên Phàm (Trần Hiểu) đã tâm sự cùng nhau. Triệu Phán Nhi chia sẻ nàng dù xuất thân "quan kỹ" - kỹ nữ dâng cho quan lại làm nô lệ, địa vị thấp nhất trong xã hội - nhưng chỉ "bán nghệ không bán thân".

Trong 3 năm yêu và kề cận chăm sóc bạn trai cũ là Âu Dương Húc, nàng cũng giữ phép tắc, chưa từng vượt quá giới hạn.

Mộng Hoa Lục gây tranh cãi vì đề cập chuyện trinh tiết nam nữ-1

Đáp lại Phán Nhi, Cố Thiên Phàm nói "nàng không cần kể những điều này, ta không bận tâm" đồng thời cũng kể bản thân từng hứa hôn với một cô gái nhưng là do sắp đặt của người khác, hai người chưa từng gặp mặt nhau, chàng cũng chưa từng gần gũi ai.

Mộng Hoa Lục gây tranh cãi vì đề cập chuyện trinh tiết nam nữ-2

Ngay khi lên sóng, đoạn phim đã nhận rất nhiều chỉ trích của khán giả bởi đi ngược tinh thần tác phẩm.

Trong nguyên tác kịch của Quan Hán Khanh - nhà viết kịch vĩ đại nhất Trung Quốc, tác giả không hề nhắc đến vấn đề trinh tiết mà chỉ tập trung chuyện "kỹ nữ cứu kỹ nữ" nhằm ca ngợi sự thông minh, lòng dũng cảm, lối sống có tình có nghĩa của các cô gái.

Bởi thế, khi một người mang trong mình suy nghĩ khá hiện đại, dám vươn lên chống lại nghịch cảnh như Triệu Phán Nhi mà bỗng nhiên "không hỏi mà xưng", cứ đau đáu nhắc đến chuyện trong trắng của bản thân khiến người xem có cảm giác khiên cưỡng, không phù hợp với tính cách của nhân vật, cũng làm lệch lạc đi mục đích ban đầu khi viết nên tác phẩm của nhà viết kịch Quan Hán Khanh.

Mộng Hoa Lục gây tranh cãi vì đề cập chuyện trinh tiết nam nữ-3

Tuy vậy, bên cạnh những lời chê trách thì một bộ phận khán giả bênh vực biên kịch Mộng Hoa Lục, cho rằng diễn biến tâm lý cũng như các câu thoại trong phim phù hợp.

Nhiều blogger phim ảnh nhận định đoạn phim này là cần thiết để Mộng Hoa Lục qua vòng kiểm duyệt. Được biết cơ quan quản lý từng quy định "nam, nữ chính không được phép làm nghề liên quan cơ sở ăn chơi, lầu xanh, kỹ viện. Cân nhắc kỹ nếu để nam, nữ chính thứ hai làm nghề liên quan. Nam, nữ thứ ba có thể liên quan".

Điều đó lý giải cho việc trong Mộng Hoa Lục, nữ chính Triệu Phán Nhi được miêu tả là "kỹ nữ hoàn lương", không còn theo nghề ca hát ở kỹ viện. Còn nữ thứ ba Tống Dẫn Chương vẫn mang thân phận "kỹ nữ".

Mộng Hoa Lục gây tranh cãi vì đề cập chuyện trinh tiết nam nữ-4

Bên cạnh tranh cãi về vấn đề trinh tiết, cũng trong tập phim mới đây, Mộng Hoa Lục còn bị chỉ trích vì có yếu tố sai lịch sử. Theo kịch bản, Triệu Phán Nhi lấy Cố Thiên Phàm sẽ phải mang họ chồng, vì vậy, cô được gọi là Cố Triệu thị.

Thế nhưng, một số khán giả cho biết phim lấy bối cảnh vào thời Tống nên không có chuyện vợ phải đổi theo họ của chồng. 

Mặc dù tranh cãi là vậy song Mộng Hoa Lục vẫn không bị giảm lượng người xem. Sau 10 ngày lên sóng, phim của Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu đóng chính đã thu hút 1,5 tỷ lượt xem, là phim dài tập nổi bật nhất Trung Quốc từ đầu năm đến nay.

Tác phẩm được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ chỉnh chu, hình ảnh đẹp, diễn xuất của dàn sao ổn, xứng tầm là dự án cấp S+.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhipsong.vtc.vn/mong-hoa-luc-gay-tranh-cai-vi-de-cap-trinh-tiet-av3084192.html

phim hoa ngữ trinh tiết Lưu Diệc Phi

Tin tức mới nhất