Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Một bệnh nhân nhiễm Covid-19 trở nặng, phải dùng máy thở

Trưa ngày 3/4, Hồi đồng chuyên môn của Bộ Y tế đã họp hội chẩn ca bệnh về bệnh nhân 161 nhiễm Covid-19 do người này trở nặng, phải thở máy.

PGS.TS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cho biết, ngoài 4 bệnh nhân nặng đang có những dấu hiệu tiến triển tốt có thêm 1 ca bệnh nặng.

Bệnh nhân 161, 88 tuổi, được chuyển từ Khoa Thần Kinh (Bệnh viện Bạch Mai) sang khoa Cấp cứu (Bệnh viện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư). Bệnh nhân này trước có tiền sử khỏe mạnh nhưng đột ngột đau đầu, hôn mê nên được chuyển từ bệnh viện ở tỉnh Hưng Yên lên Bệnh viện Bạch Mai.

Một bệnh nhân nhiễm Covid-19 trở nặng, phải dùng máy thở-1
Bệnh nhân 161 trở nặng, phải thở máy

Tại khoa Thần kinh (Bệnh viện Bạch Mai) bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị xuất huyết não. Trong quá trình điều trị tại đây bệnh nhân nằm cạnh giường một bệnh nhân, sau này bệnh nhân đó được xác định mắc COVID-19.

Bệnh nhân 161 bị lây Covid-19 từ bệnh nhân cùng phòng. Sau đó được chuyển đến khoa Cấp cứu (Bệnh viện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư). Tại đây kết quả chụp CT cho thấy xuất huyết đồi thị chụp CT phổi có tổn thương 1 chút phổi trái.

Ngày 28/3 xu hướng tổn thương phổi tăng hơn, hôm qua (2/4) bệnh nhân phải thở oxy sau đó mở nội khí quản và chuyển lên khoa Hồi sức tích cực.

Hiện tại bệnh nhận đang được duy trì thuốc an thần, giãn cơ. Xét nghiệm bệnh phẩm cho kết quả vẫn dương tính. Ngoài ra bệnh nhân còn có men gan tăng nhẹ, X.quang phổi xấu hơn ngày 1/4.

Một bệnh nhân nhiễm Covid-19 trở nặng, phải dùng máy thở-2
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Hội đồng chuyên môn hội chẩn ca bệnh nặng

4 ca nặng cũ gồm người phụ nữ 64 tuổi, bác gái của "bệnh nhân 17", tiền sử rối loạn tiền đình; hai người Anh 69 tuổi và 74 tuổi có tiền sử đái tháo đường type 2, tăng huyết áp và lymphoma; bệnh nhân người Việt 50 tuổi. 

Đến nay, 3 bệnh nhân có những tiến triển tích cực, được rút máy thở. Hai bệnh nhân người Anh âm tính Covid-19 3 lần. Người còn lại là nam bệnh nhân số 50, người Việt Nam, đã hết sốt, dễ chịu hơn, ăn ngon hơn. 

Bác gái "bệnh nhân 17" vẫn phải chạy ECMO (tim phổi nhân tạo), đã âm tính với nCoV nhiều lần. 

Do có bệnh lý nền nặng, các bệnh nhân này dù âm tính nCoV ba lần liên tiếp vẫn được giữ lại viện điều trị.  

Sức khỏe của bốn nhân viên y tế nhiễm Covid-19, gồm hai bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và hai điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai, tiến triển tốt. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhận định Việt Nam giữ được số ca nhiễm thấp hơn rất nhiều so với đánh giá ban đầu của các chuyên gia thế giới."Điều quan trọng là đến giờ phút này, nước ta chưa có ca tử vong", Phó Thủ tướng nói trong cuộc họp.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mot-benh-nhan-nhiem-covid19-tro-nang-phai-dung-may-tho-n-217574.html

COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất