Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Một công nhân ở ổ dịch Bắc Giang về Thanh Hóa mắc Covid-19

Sau 2 ngày về thăm quê, nam công nhân làm việc tại Công ty Crysatl Martin (Bắc Giang) vừa được CDC tỉnh Thanh Hóa thông báo dương tính với Covid-19.

Tối 19/5, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 tại huyện Ngọc Lặc, được Bộ Y tế định danh mã bệnh nhân 4694.

Bệnh nhân là B.V.Nh., sinh năm 1994, quê quán thôn Minh Ngọc, xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc. Nơi ở trước khi về quê ở thôn Mao Dộc, xã Thượng Mao, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Làm công nhân tại Công ty Crystal Martin, Khu công nghiệp Quang Châu, Việt Yên, Bắc Giang.

Một công nhân ở ổ dịch Bắc Giang về Thanh Hóa mắc Covid-19-1

Qua điều tra dịch tễ, lịch trình di chuyển của nam bệnh nhân như sau:

Khoảng 12h45 ngày 17/5, B.V.Nh., đi xe máy từ Công ty về phòng trọ, sau đó hai vợ chồng bắt xe taxi của một người tên Q. (ngụ thôn Minh Thành, xã Minh Tiến, huyện Ngọc Lặc) từ Bắc Ninh (nơi vợ chồng anh Nh. ở trọ) về quê.

Trên đường di chuyển 2 người về có dừng tại 2 điểm là quán ở Hòa Bình mua chai nước (khoảng 16h cùng ngày) không nhớ rõ quán chỉ biết gần trạm kiểm soát dịch, sau đó về đến Ngọc Lặc có ghé vào mua thuốc tại quầy thuốc đối diện cổng Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc (không nhớ tên quầy thuốc), sau đó về nhà tại thôn Minh Ngọc, xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc.

Tại nhà có 5 thành viên bao gồm bà nội, bố mẹ đẻ và vợ B.V.Nh.

Ngay khi về địa phương, anh Nh. đã ra Trạm Y tế xã khai báo y tế và được hướng dẫn tự cách ly tại nhà. Tuy nhiên, khoảng 21 giờ ngày 17/5, anh Nh. có đi ăn thịt chó tại một quán ở địa bàn thôn Minh Thành, xã Minh Tiến với 4 người. Ngoài ra anh B.V.Nh., tiếp xúc với bố mẹ và em con nhà cậu.

Ngày 18/5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (lần 1) trong chiều ngày 19/5. Trước đó, ngày 15/5, tại công ty, bệnh nhân này đã lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính.

Hiện tại bệnh nhân sức khỏe bình thường, không có biểu hiện triệu chứng. Bệnh nhân đã được vận chuyển ra Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung cách ly, điều trị theo quy định.

Trước tình hình trên, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Ngọc Lặc đã phát đi thông báo, truy vết những người có tới các địa điểm mà anh Nh. đã ghé qua để thực hiện công tác phòng dịch.

Qua rà soát, lực lượng chức năng xác định được những địa điểm mà anh Nh. đã đi qua gồm:

- Quầy thuốc trung tâm của Công ty Dược Ngọc Lặc ở số 26, Đường Lê Hoàn, phố Lê Duẩn, thị trấn Ngọc Lặc (đối diện Bệnh viện Đa khoa Khu vực Ngọc Lặc), thời gian từ 16 giờ 30 đến khoảng 19 giờ ngày 17/5.

- Nhà hàng thịt chó Chiến Huệ (thôn Minh Thành, xã Minh Tiến), thời gian khoảng 21 giờ đến 22 giờ 30 phút ngày 17/5

Ai đã tiếp xúc hoặc có tới những địa điểm vào thời gian trên xin mời đến Trạm Y tế gần nhất để khai báo y tế để phòng chống dịch theo quy định.

Theo báo cáo của CDC tỉnh Thanh Hóa, hiện đã xác định được 11 trường hợp F1 và đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Các trường hợp này đã được đưa đi cách ly tập trung theo quy định. Trong đó có 4 trường hợp (bà nội, bố mẹ và vợ bệnh nhân) là nhóm nguy cơ cao sẽ được đưa xuống Bệnh viện Phổi Thanh Hóa để cách ly, theo dõi.

Hiện Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa đang khẩn trương truy vết các F1, F2 của bệnh nhân để lập danh sách, thực hiện cách ly nghiêm ngặt theo quy định, tránh bỏ sót các trường hợp F1, F2 ra cộng đồng.

Như vậy, hiện Thanh Hóa đã ghi nhận có 2 trường hợp mắc dương tính SARS-CoV-2. Trước đó, ngày 6-5, một người đàn ông sống ở phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa (là lái xe cho đoàn chuyên gia Trung Quốc ở Yên Bái) được thông báo dương tính với SARS- CoV-2. Rất may, tất cả các trường hợp F1 liên quan tới bệnh nhân này đều đã được xét nghiệm và cho kết quả âm tính.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mot-cong-nhan-o-o-dich-bac-giang-ve-thanh-hoa-mac-covid19-n-262381.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất