'Một cuộc tình buồn' của Lý Á Bằng

Lý Á Bằng cả đời yêu Vương Phi. Các cô gái anh hẹn hò sau này đều giống Vương Phi phần nào. Nhưng với anh, Vương Phi mãi là một ẩn số.

Trong lá thư Lý Á Bằng gửi Vương Phi trước khi công bố ly hôn tháng 9/2013, tài tử từng viết những lời gan ruột: "Nếu lý do ly hôn chỉ đơn giản là em không còn yêu anh nữa, anh cho rằng em vẫn chưa hiểu thế nào là yêu, em coi hôn nhân chỉ là vở kịch. Nhưng thực sự là anh mong được cùng em bước tiếp chặng đường".

Đây như sự níu kéo cuối cùng mà Á Bằng gửi đến vợ, trước khi hoàn toàn buông tay, chấp nhận ly hôn. Thừa nhận "mãi yêu em như ngày đầu", nhưng Á Bằng khi ấy không còn cách nào khác ngoài việc thuận theo ý vợ.

Nhiều tờ báo đánh giá, trong 8 năm chung chăn gối, Lý Á Bằng ngỡ rằng anh có được trái tim của Vương Phi. Nhưng kỳ thực, giống như lời anh trai anh từng nói, trong hành trình đi tìm tình yêu đích thực của mình, Vương Phi chỉ coi anh như một trạm dừng chân cho bớt mỏi.

Mãi cho đến giờ, các cô gái Lý Á Bằng yêu luôn có hình bóng Vương Phi trong đó, đánh dấu cho một mối tình đẹp đẽ, khó quên.

Mối quan hệ của Vương Phi, Lý Á Bằng bắt đầu từ năm 2003. Lúc đó, tâm trí Lý Á Bằng chỉ có Vương Phi. Người trong giới từng rỉ tai nhau: Điện thoại của Lý Á Bằng toàn những mẩu truyện cười. Mỗi ngày, Lý Á Bằng gửi cho Vương Phi vài truyện, chỉ để khiến cô ấy cảm thấy vui và bật tiếng cười.

Đó là những năm tháng đặc biệt của Vương Phi: Cô bỏ chồng đầu, hẹn hò rồi chia tay Tạ Đình Phong - một chàng thanh niên kém cô 11 tuổi. Thời gian cô buồn phiền nhất, có Lý Á Bằng ở bên cô. Anh đưa cô đi mua sắm, dạo chơi. Chỉ cần cô ưng mắt món gì, ngày hôm sau, món đồ đó được đưa đến nhà cô.

Năm 2004, Vương Phi vùi mình vào công việc, cả năm chạy show lưu diễn trong nước. Lý Á Bằng gần như gác lại kế hoạch cá nhân để cùng Vương Phi rong ruổi. Sự chu đáo và chân thành của người đàn ông như Lý Á Bằng khiến Vương Phi cảm thấy có chỗ dựa.

Khi đó, cô vừa cắt đứt với Tạ Đình Phong và mất niềm tin vào những chàng trai trẻ. Cô muốn có một người có địa vị, có sự ổn định. Lý Á Bằng, cứ như thế, đã giành lấy cơ hội cho mình.

Một cuộc tình buồn của Lý Á Bằng-1
Ảnh cưới của Vương Phi, Lý Á Bằng năm 2005. Để tán đổ Vương Phi, Lý Á Bằng mỗi ngày nhắn cho cô vài chục tin nhắn.

Người đầu tiên biết Lý Á Bằng yêu Vương Phi là anh trai anh. Người anh phản đối dữ dội, nói rằng "chẳng dại gì mà lấy một diva về nhà. Em làm như vậy, khổ cả đời". Nhưng Lý Á Bằng chỉ để ngoài tai những lời đó. Anh nói: "Em muốn lấy người phụ nữ đó, muốn sống với cô ấy".

Năm 2005, họ kết hôn, rồi sinh con.

Có một chi tiết đáng lưu ý về giai đoạn này. Năm đó Vương Phi mang thai, khi đi siêu âm, bác sĩ nói em bé hở hàm ếch. Vương Phi vốn tin vào Phật giáo nên không nghĩ đến phá thai. Nhưng suy nghĩ của Lý Á Bằng thực tế hơn, thế nên anh do dự. Trong cuộc phỏng vấn với Dương Lan, hai người đã nói về bí mật này:

- Lý Á Bằng: Từ bệnh viện về, chúng tôi đã tránh chủ đề này suốt vài giờ.
- Vương Phi: Không hề, em không hề né tránh.
- Lý Á Bằng: Chúng tôi không nói chuyện, nhưng đều nghĩ ngợi về việc đó.
- Vương Phi: Không, em đã nói rồi, chưa bao giờ nghĩ ngợi về chuyện đó.
- Lý Á Bằng (quay sang Dương Lan): Tôi đã hỏi cô ấy, lúc đi ngủ rằng: "Em nghĩ gì?". Cô ấy nói với tôi: "Ý anh là gì? Anh không muốn sinh con sao?". Tôi nói: "Được rồi, anh hiểu".

Cuộc nói chuyện cho thấy một điều: giữa 2 người không có sự thỏa hiệp. Vương Phi dữ dội, mạnh mẽ dù bề ngoài ít nói. Lý Á Bằng không hiểu suy nghĩ của vợ, nhưng anh sẵn sàng thuận theo cô. Để rồi, trong suốt cả cuộc hôn nhân ấy, anh chủ yếu đóng vai trò "đồng thuận".

Lý Á Bằng không bận tâm điều đó. Yêu Vương Phi, anh đặc biệt trân trọng cuộc hôn nhân này. Bất cứ buổi diễn nào của Vương Phi, anh bỏ ra cả triệu tệ mua vé và mời bạn bè đến xem.

Năm Đậu Tĩnh Đồng - con gái riêng của Vương Phi - chuyển đến học trung học ở Bắc Kinh, Lý Á Bằng đứng đợi hiệu trưởng hơn 3 tiếng đồng hồ ở cổng trường, chỉ để xin cho con một suất học. Điều này lý giải vì sao kể cả khi bố mẹ ly hôn rồi, Đậu Tĩnh Đồng vẫn một câu "bố tôi", hai câu "bố tôi" khi nhắc về Lý Á Bằng. Bản thân Lý Á Bằng, khi nhắc đến Đậu Tĩnh Đồng, cũng sẽ nói: "Con gái lớn của chúng tôi".

Một cuộc tình buồn của Lý Á Bằng-2
Lý Á Bằng luôn nhìn vào mắt Vương Phi, và cô đa phần né tránh.

Lý Á Bằng yêu Vương Phi, thế nên không muốn cô gợn một chút buồn trong lòng. MC Dương Lan hỏi anh: "Ở nhà, anh cảm thấy hạnh phúc nhất khi nào?" - "Là khi Vương Phi và Yên ăn không hết, họ đổ nốt đồ ăn thừa vào bát tôi. Tôi sẽ ăn hết, cảm thấy điều này đặc biệt hạnh phúc", anh nói.

Không chỉ yêu Vương Phi, Lý Á Bằng thần tượng bạn đời. Tham dự sự kiện cùng nhau, anh luôn nhìn vào mắt cô từ đầu tới cuối, những cái nhìn chứa đựng yêu thương. Đổi lại, Vương Phi đa phần nhìn đi đâu đó. Né tránh. Và ngại ngần.

Đó cũng là thái độ của cô với cuộc hôn nhân này.

Vương Phi có yêu Lý Á Bằng không? Câu hỏi này từng là đề tài trên nhiều mặt báo. Có tờ còn giật hẳn tít: "Vương Phi: Có hay không?". Bản thân Lý Á Bằng có lẽ cũng không chắc được điều này. Nhưng anh vẫn như vậy, thuận theo Vương Phi tất cả.

Anh nói trong một cuộc phỏng vấn sau ly hôn, trong show Có Hẹn Với Lỗ Dự: "Tôi thấy mình đặc biệt thất bại, thất bại vì không thể mang lại cho con một gia đình hạnh phúc. Tôi đã rất đau khổ, cô đơn trong khoảng thời gian đó. Nhưng thôi, điều đó không quan trọng nữa. Kể từ thời điểm tôi đồng ý với cô ấy rằng mỗi người đi một con đường riêng, tôi đã chấp thuận tất cả rồi".

Bất chấp nỗi đau, anh tôn trọng quyết định của vợ và không hối tiếc vì những gì đi qua. Quan điểm của Lý Á Bằng về tình yêu trước sau rất đơn thuần, anh nói trong một cuộc trao đổi với NetEase sau khi chia tay: "Giá trị lớn nhất của tình yêu là được yêu hoặc yêu nửa kia. Dù là trong quá khứ hay hiện tại, tình yêu của chúng tôi đã rất đẹp, thế là đủ rồi".

Cuộc hôn nhân của Lý Á Bằng và Vương Phi thất bại vì mục đích khác nhau. Trong lá thư gửi vợ năm chia tay, Lý Á Bằng cũng tự ngộ ra điều ấy:

"Tình yêu và hôn nhân là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Hôn nhân của chúng ta liên quan đến bố em, mẹ anh, Tĩnh Đồng (con riêng của Vương Phi) và Yên (con gái chung của cặp vợ chồng)... Anh đã cảm nhận được sự thay đổi của em từ năm ngoái, từ khi người đó ly hôn. Anh tin vào trực giác của mình, dù sao chúng ta cũng đã bên nhau 10 năm".

Trong cuộc tình này, Á Bằng tìm hôn nhân, còn Vương Phi chỉ tìm tình yêu. Và nơi Á Bằng, cô không tìm thấy. Hoặc là cô từng nhầm tưởng đã thấy, và rồi cô vỡ mộng.

Trong khi Lý Á Bằng không hiểu Vương Phi cần gì, cô lại biết rất rõ điều mình mong muốn. Nhiều năm, cô yêu Tạ Đình Phong sâu sắc. Những bài hát của cô, đa phần cũng hát về một tình yêu trọn vẹn, kiêu hãnh và tự tin. Cái cô đi tìm, trước sau chỉ là tình yêu đó. Người ta trách cô ích kỷ, bỏ chồng con đi theo hạnh phúc mới. Nhưng cô mặc kệ.

Cô nói trong bài phỏng vấn năm 2006: "Tất cả những gì tôi làm, là vì hạnh phúc của chính mình. Tôi chỉ cần có trách nhiệm với hạnh phúc của chính mình". Cô cũng gửi gắm tình yêu của mình đến Tạ Đình Phong như thế: "Chờ đợi chỉ để yêu anh. Bây giờ em đã tìm thấy anh, đừng bao giờ đi... ".

Một cuộc tình buồn của Lý Á Bằng-3
Lý Á Bằng cuối cùng "nhường" Vương Phi cho Tạ Đình Phong.

Lý Á Bằng năm nay 49 tuổi, là ngôi sao làng giải trí Hoa ngữ với nhiều phim như Anh Hùng Xạ Điêu, Tiếu Ngạo Giang Hồ... Anh từng hẹn hò những gương mặt tên tuổi như người mẫu, diễn viên Kha Lam, Cù Dĩnh, diễn viên Châu Tấn, Vương Phi...

Tuy nhiên, trong các mối tình của anh, tình yêu với Vương Phi là sâu sắc nhất. 2 người kết hôn, chung sống một thời gian và sinh con gái Lý Yên nhưng sau đó ly dị vào năm 2013.

Hậu ly hôn, Lý Á Bằng nuôi bé Lý Yên. Vương Phi quay về bên "tình cũ" Tạ Đình Phong. Hơn một năm trở lại đây, Lý Á Bằng được cho là đang yêu diễn viên kém anh nhiều tuổi, Hải Hà Kim Hỷ. Anh đang vướng vào ồn ào nợ nần hàng triệu USD vì làm ăn thất bại.

Vương Phi là diva Hong Kong, từng có một đời chồng là ca sĩ Đậu Duy trước khi lấy Lý Á Bằng. Cô hiện hẹn hò nam ca sĩ - diễn viên Tạ Đình Phong.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/mot-cuoc-tinh-buon-cua-ly-a-bang-4269963.html

Lý Á Bằng Vương Phi tạ đình phong

Tin tức mới nhất