Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Nữ điều dưỡng Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM dương tính Covid-19

Sáng 11/6, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM thông báo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, một điều dưỡng Bệnh viện Nhi đồng 1 dương tính với SARS-CoV-2.

Nữ điều dưỡng quê Củ Chi, làm việc tại Bệnh viện Nhi đồng 1, quận 10. Chị từng về quê và tiếp xúc với người thân sau đó được ghi nhận mắc Covid-19.

Tối qua, khoa Sơ sinh đã được phong tỏa, ngừng tiếp nhận bệnh nhân. Tất cả nhân viên y tế, bệnh nhân tại khoa được cách ly, xét nghiệm SARS-CoV-2 kết quả âm tính lần 1. Họ được tiếp tục theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm trong những ngày tới. Những trường hợp này được tiếp tục theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm trong những ngày tới.

Nữ điều dưỡng Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM dương tính Covid-19-1

Ông Bỉnh nhận xét đây là một bài học cho toàn ngành y tế, khi dịch không lây từ bên ngoài vào bệnh viện mà xuất phát từ chính nhân viên y tế.

"Có thể do quản lý nhân viên không tốt hoặc do vô tình mà nhân viên y tế bị lây nhiễm", ông Bỉnh nói trong cuộc họp.

Trao đổi với PV, BV Nhi đồng 1 cho biết sau khi nhận thông tin, BV đã nhanh chóng kích hoạt quy trình xử lý khi có ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 đã được bệnh viện chuẩn bị, diễn tập từ trước.

Sau khi phát hiện ca Covid-19, BV báo cáo nhanh Sở Y tế, HCDC triển khai ngay các hoạt động sau:

- Cách ly toàn bộ Khu chuyên sâu sơ sinh (gồm khoa Sơ sinh và khoa Hồi sức sơ sinh). Tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân sơ sinh từ các bệnh viện khác.

- Trích xuất camera, truy vết các đối tượng tiếp xúc liên quan đến nữ điều dưỡng và nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên, thân nhân, bệnh nhân có làm việc tại Khu chuyên sâu sơ sinh. Kết quả bước đầu xét nghiệm test nhanh, PCR của các nhân viên, thân nhân, bệnh nhân tại Khu chuyên sâu sơ sinh đều âm tính.

- Các trường hợp tiếp xúc gần (F1) được chuyển cách ly tập trung, các trường hợp F2 được cách ly tại nhà theo quy định.

- Triển khai lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên, thân nhân, bệnh nhân ở các khoa, phòng còn lại của bệnh viện.

- Thực hiện vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ Khu chuyên sâu sơ sinh.

BV Nhi Đồng 1 đã thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch, triển khai kịp thời quy trình xử lý cách ly khoa có ca nghi nhiễm SARS-CoV-2, nhờ vậy tất cả các khoa, phòng còn lại đều hoạt động bình thường, khoa Khám bệnh vẫn tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị.

Trong vòng 5 ngày từ 6/6 đến 10/6, trung bình mỗi ngày TP.HCM phát hiện 41 ca bệnh, chủ yếu ở trong các khu vực đã được khoanh vùng. Điều này cho thấy, các chuỗi lây nhiễm quanh ổ dịch điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng về cơ bản đã được kiểm soát. Hiện HCDC vẫn đang nỗ lực khoanh vùng, truy vết các ca bệnh.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mot-dieu-duong-benh-vien-nhi-dong-1-tphcm-duong-tinh-covid19-n-265227.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất