Một giáo viên ở TP.HCM uống thuốc tự tử trong buổi họp kỷ luật

Sự việc diễn ra chiều 2/12 tại trường THCS Hoàng Quốc Việt trong buổi họp kiểm điểm viên chức đối với cô V.T.N.H., giáo viên môn Ngữ văn.

Ngay khi thấy cô H. uống thuốc ngủ tự tử, các giáo viên khác trong cuộc họp đã đưa đến Bệnh viện Quận 7, TP.HCM, để cấp cứu. Sức khỏe của cô ổn định và được xuất viện trong đêm 2/12.

Trao đổi về vụ việc này, ông Dương Trí Dũng, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết sở đang yêu cầu nhà trường và Phòng GD&ĐT quận 7 báo cáo chi tiết để có hướng xử lý.

Một giáo viên ở TP.HCM uống thuốc tự tử trong buổi họp kỷ luật-1
Cô H. được cấp cứu tại Bệnh viện Quận 7 từ chiều đến đêm 2/12. Ảnh: GVCC.

Sáng 4/12, cô H. chia sẻ nguyên nhân khiến mình hành động như vậy là do dồn nén bức xúc từ nhiều vụ việc. Tháng 11, cô nhận được quyết định kỷ luật cảnh cáo bằng văn bản từ nhà trường với lý do không thực hiện nhiệm vụ của hiệu trưởng phân công, vắng mặt không phép từ ngày 18/3 đến ngày 29/10.

Chiều 2/12, lãnh đạo trường THCS Hoàng Quốc Việt tổ chức họp kiểm điểm viên chức đối với cô H. vì nữ giáo viên tự ý bỏ nhiệm sở (theo quyết định kỷ luật hồi tháng 11), bị phạt tội gây rối trật tự công cộng.

Tuy nhiên, nữ giáo viên cho biết không hề nhận được thư mời họp từ phía nhà trường nên đã tự đến trường dự họp khi biết lịch từ giáo viên khác. Trong cuộc họp này, cô đã đối chất với hiệu trưởng về những hành vi bị cáo buộc vi phạm dẫn đến quyết định kỷ luật của mình.

Cô đề nghị hiệu trưởng chứng minh bằng giấy tờ, văn bản có dấu đỏ về những hành vi sai phạm mà nhà trường nêu nhưng hiệu trưởng không đưa ra được.

Quá bức xúc vì cho rằng mình không sai phạm, cô H. đã uống thuốc ngủ trước mặt hiệu trưởng và các giáo viên trong cuộc họp.

Trao đổi với báo chí, ông Trương Hương Hảo, Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Quốc Việt, xác nhận có sự việc cô H. uống thuốc trong cuộc họp kiểm điểm cá nhân. Trong cuộc họp này, cô H. trao đổi ý kiến của mình, một số giáo viên và ông có góp ý, không ai có lời nói hay hành động xúc phạm giáo viên.

Theo ông Hảo, nhà trường đã nhiều lần gửi thư mời đến địa chỉ nhà, email trong hồ sơ viên chức của cô H., gọi điện, nhắn tin để mời họp nhưng không nhận được phản hồi. Do đó, cuộc họp kiểm điểm viên chức vẫn diễn ra.

Ông Hảo cho biết chờ khi sức khỏe cô H. ổn định, nhà trường sẽ mời giáo viên này họp để giải quyết vụ việc.

Cô H. công tác tại trường THCS Hoàng Quốc Việt từ năm 2007. Thời gian qua, cô nhiều lần tố cáo sai phạm của lãnh đạo nhà trường. Từ cuối năm 2018 đến nay, cô được giao nhiệm vụ khác, không đứng lớp với lý do sức khỏe.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/mot-giao-vien-o-tphcm-uong-thuoc-tu-tu-trong-buoi-hop-ky-luat-post1281369.html?fbclid=IwAR2LiHEZZgKGk-_yJmdH-FbxHF-8APkxuuy399i31tdVxmWNcL086Kq4lT8

giáo viên tự tử

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao