Một năm sau ngày bị chồng tẩm xăng thiêu sống, cô gái xinh đẹp ở Thạch Thất sống ra sao?

“Nếu có tiền, em sẽ dồn hết vào làm ăn để sửa sang lại căn nhà cho mẹ và đón hai con về ở cùng”, cô gái từng sở hữu gương mặt xinh đẹp tâm sự.

Hai con đã chịu “nhìn” mặt mẹ

Hơn một năm kể từ ngày bị chồng tẩm xăng thiêu sống, Nguyễn Thùy Dung (24 tuổi, thôn Mã Lại, Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội) vẫn chưa vơi nỗi đau.

Trong căn nhà cấp 4 với đủ thứ hàng hóa phục vụ công việc bán hàng online, Dung đang cần mẫn gói đồ chuyển cho khách. Những ngón tay co quắp đang cố gắng dùng băng dính tất bật gói hàng, khiến bất cứ ai biết Dung với dung mạo ngày xưa đều cảm thấy chạnh lòng. 
 


Hình ảnh của Dung ở thời điểm hiện tại khiến không ít người cảm thấy tiếc nuối cho cô gái trẻ.
 

Từ cô gái có làn da mịn màng, trắng trẻo... giờ đây gương mặt Dung là những mảng sẹo lồi lõm, nhiều vùng da bật máu. Mái tóc dài mượt mà ngày xưa giờ lởm chởm, khô cứng, được túm gọn dây chun đằng sau để Dung tiện sinh hoạt.

Tiếp chúng tôi, Dung cho biết sau 1 năm biến cố, cô đã trải qua tới 6 lần phẫu thuật ghép da, mở rộng miệng vô cùng đau đớn. Khi bị lửa thiêu, toàn bộ phần miệng của Dung dính chặt nhau, không ăn uống được. Nhưng khi vết thương lành lại, cũng là lúc trên cơ thể Dung xuất hiện những cơn ngứa kéo dài, đến mức cô chỉ muốn móc da thịt.

Trở lại quá khứ kinh hoàng, Dung bảo chồng cô từng là người ăn chơi, đua đòi, thường xuyên đánh đập vợ con. Không chịu nổi tính vũ phu của chồng trong cuộc hôn nhân chung, Dung làm đơn ly hôn. 

Những tưởng cuộc sống của 3 mẹ con sẽ yên ổn, không ngờ tai họa ập đến. Ngày 9/2 (tức mùng 2 Tết Bính Thân 2016) tại nhà riêng ở xã Hòa Thạch, huyện Thạch Thất (Hà Nội), trong lúc cãi vã, chồng Dung nổi cơn tam bành, tưới xăng châm lửa thiêu sống vợ.
 


Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng hai cô con gái cũng chấp nhận diện mạo mới của Dung.
 

Dung kể từ ngày nhập viện cho đến nay, chị đành giao hai con nhỏ nhờ ông bà nội chăm sóc. Tỉnh dậy sau gần 20 ngày mê man, toàn thân Dung đau đớn khôn tả. Nhưng nỗi đau cơ thể ấy không thể bằng việc hai đứa con của Dung cứ nhìn thấy mẹ là la hét, khóc lóc vì quá sợ hãi.

"Lúc ấy em chỉ muốn chết đi cho xong. Nhưng nghĩ đến mẹ già, con thơ em lại cố gắng gượng. Biết con sợ hình dạng mới của mẹ, em phải nhờ bố mẹ chồng thỉnh thoảng đưa 2 cháu lên để bé làm quen với mẹ từ đầu.

Cháu lớn khi đó đã biết nhận thức, có thể nhận ra em qua giọng nói nhưng dù thế, bé cũng không dám lại gần mẹ. Phải mất thời gian dài sau, cháu mới cho em bế. 

Có lần cháu lớn lên viện ngủ với em vì nhớ mẹ, lần đầu được ôm con sau bao ngày xa cách, niềm vui đó thật khó tả. Những cái ôm, cái thơm nhè nhẹ lên má vì sợ mẹ đau của con gái khiến em vơi bớt nỗi đớn đau”.
 


Dung tâm sự về quãng thời gian vượt quá khó khăn, mặc cảm.

 

Buồn nhất là cháu nhỏ. Hơn một năm mẹ con gặp gỡ rồi nhưng cháu mới chỉ cho bế lúc thức. Còn khi ngủ, cháu khóc thét nhất quyết không chịu nằm cạnh mẹ. Nhiều đêm nhớ con, em chỉ biết lôi hình của chúng ra ngắm. Nhưng thời gian còn dài, em chờ được”, Dung buồn bã nói.

Trước câu hỏi sẽ ứng xử thế nào bởi chồng cũ mới đây cho biết, sau khi ra tù anh ta sẽ tu chí làm ăn và ngỏ ý muốn quay lại, Dung khẳng định: “Kể cả không xảy ra chuyện này, em cũng không có ý định quay lại.

Nếu trước đây anh ấy nghe lời em tu chí làm ăn thì cuộc đời em không vất vả như bây giờ. Đối với em, tha thứ hay không thời điểm này không còn quan trọng nữa. Em chỉ hy vọng, trong trại anh ấy cải tạo tốt để sớm được tự do”.

Có tiền sẽ dồn toàn bộ vào kinh doanh

Vượt lên trên tất cả nỗi đau, thời điểm hiện tại nguồn sống của chị Dung là mẹ già và hai con nhỏ. Số tiền được các mạnh thường quân giúp đỡ, bên cạnh việc phẫu thuật mở rộng miệng, tái tạo da, Dung đầu tư tất cả vào việc bán hàng online.

Vốn nhỏ nên mặt hàng kinh doanh của Dung hiện chỉ xoay quanh quần áo trẻ em, đồ chơi, đồ lưu niệm bình dân. Những mặt hàng đắt tiền chỉ khi có khách đặt, Dung mới dám nhập về.

Đôi bàn tay co quắp chỉ còn 2 ngón có thể cử động bình thường ngày qua ngày cố gắng trả lời từng đơn hàng của khách, có chứng kiến mới thấy nỗi vất vả của cô gái còn quá trẻ này. 

Dung kể, thời gian đầu khi gói quà, vì tay không như người bình thường nên mỗi cử động của ngón tay lại khiến Dung vô cùng đau đớn. Nghĩ tới các con và người mẹ già vì mình mà khóc từng đêm, cô nén nước mắt, rồi may mắn "làm mãi cũng thành quen".
 


Hình ảnh của Dung bên công việc mới.
 

“Biết hoàn cảnh của em khó khăn nên rất nhiều khách hàng đặt mua. Có khách ở tận Bình Dương, TP HCM cũng đặt hàng. Hồi xưa em chưa từng có ý định bán hàng online. Từ khi gặp tai nạn, em quyết định dồn hết số tiền mình có để bán hàng. Lời lãi không đáng là bao nhưng dù sao cũng có thể phụ giúp mẹ em một phần.

Nhiều người hỏi em tại sao không để số tiền đó để phẫu thuật để khuôn mặt bớt đáng sợ? Nhưng em nghĩ sắc đẹp đối với em bây giờ không còn quan trọng nữa. Giờ hai con em đang phải nhờ ông bà nội nuôi hộ.  Nếu có tiền, em cũng sẽ dồn hết vào để làm ăn. Mong ước lớn nhất của em là sửa sang lại căn nhà này cho mẹ, sau đó đón hai con về ở cùng”, Dung chia sẻ.

Kết thúc câu chuyện với chúng tôi, hình ảnh Dung dù gương mặt không còn xinh đẹp như xưa nhưng đôi mắt vẫn ngời lên ánh nhìn lạc quan, tự tin vào cuộc sống. Vất vả, đớn đau cơ thể mỗi ngày, song bù lại Dung đã có sự chấp nhận của hai con thơ khi mẹ của chúng mang diện mạo mới.

"Nguồn động viên tinh thần ấy sẽ giúp em thêm tự tin, cố gắng bước tiếp trong cuộc sống gian khó này", Dung nghẹn giọng.
 


Tuyết Hoàng - Clip: Đức Yên
Theo Vietnamnet


Tẩm xăng thiêu sống vợ bạo lực gia đình

Tin tức mới nhất