Một ngân hàng thua kiện vụ khách hàng bị ‘bốc hơi’ hàng chục tỷ tiền gửi

Ngân hàng Thương mại CP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) bị tòa tuyên buộc phải trả cho khách hàng 26,9 tỷ đồng và tiền lãi trả chậm trong vụ “bốc hơi” hàng chục tỷ đồng tiền gửi.

Sáng 4/7, TAND TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa đã tuyên án vụ bà Hồ Thị Thùy Dương (SN 1977, ở phường Cam Phú, TP. Cam Ranh) khởi kiện yêu cầu Sacombank trả 26,9 tỷ đồng và tiền lãi trả chậm trong vụ “bốc hơi” hàng chục tỷ đồng tiền gửi mà báo Tiền Phong có nhiều bài viết phản ánh.

Một ngân hàng thua kiện vụ khách hàng bị ‘bốc hơi’ hàng chục tỷ tiền gửi-1
Ông Nguyễn Quang Vinh (người đứng, chồng bà Dương, đại diện nguyên đơn) trình bày yêu cầu Sacombank trả số tiền còn lại là 26,9 tỷ đồng và số tiền lãi chậm hơn 9 tỷ đồng. Ảnh: L.H.

Sau 1 ngày nghị án, TAND TP. Cam Ranh phán quyết, chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn là bà Hồ Thị Thùy Dương, buộc Sacombank phải trả số tiền gốc là 46,9 tỷ đồng. Trước đó, ngân hàng này đã tạm chi trả cho bà Dương 20 tỷ đồng nên còn phải trả số tiền còn lại 26,9 tỷ đồng.

Ngoài ra, Sacombank bị toà buộc phải trả tiền lãi chậm trả phát sinh tổng cộng hơn 7 tỷ đồng, bồi thường thiệt hại 2,3 tỷ đồng và trả lại 2 sổ đỏ mà trước đó Sacombank đã giữ của bà Hồ Thị Thùy Dương. Tổng số tiền mà Sacombank trả lại cho bà Dương là 36,2 tỷ đồng.

Một ngân hàng thua kiện vụ khách hàng bị ‘bốc hơi’ hàng chục tỷ tiền gửi-2
Vợ chồng bà Dương trao đổi với phóng viên Tiền Phong về việc bị mất gần 47 tỷ đồng tiền gửi tại Phòng giao dịch Sacombank TP. Cam Ranh. Ảnh: L.H.

Theo đơn khởi kiện của bà Hồ Thị Thùy Dương, tài khoản cá nhân của bà này có 46,9 tỷ đồng nhưng bị các cán bộ thuộc Phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh - Chi nhánh Khánh Hòa sử dụng nghiệp vụ rút tiền trái phép.

Bà Dương phát hiện có 12 giao dịch rút tiền và chuyển khoản mà những khoản giao dịch này bà không hề thực hiện bằng việc rút tiền trực tiếp tại quầy hay sử dụng hình thức chuyển khoản điện tử (internet banking).

Tổng số tiền của 12 giao dịch nói trên tương ứng với số tiền thâm hụt đã được kiểm tra nhiều lần lên tới 46,9 tỷ đồng. Trong đó, có 9 giao dịch rút tiền mặt nhưng thời gian thực hiện giao dịch đều là các khung giờ 18 - 21h.

Phía bà Dương cũng đưa ra bằng chứng 2 giao dịch gần 5 tỷ đồng tại thời điểm mà vợ chồng bà Dương đi du lịch tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang có xác nhận của công ty du lịch và nơi lưu trú.

Một ngân hàng thua kiện vụ khách hàng bị ‘bốc hơi’ hàng chục tỷ tiền gửi-3
Nhiều cán bộ Phòng giao dịch Sacombank TP. Cam Ranh đã bị công an khởi tố về tội “Tham ô tài sản”. Ảnh: L.H.

Như Tiền Phong đã thông tin, sau khi thông tin Công an tỉnh Khánh Hoà khởi tố 4 cán bộ Phòng giao dịch Sacombank TP. Cam Ranh về tội “Tham ô tài sản” được công bố, một số khách hàng đã gửi đơn tố cáo bị chiếm đoạt số tiền lớn, trong đó có bà Dương cho rằng bị rút mất hơn 46,9 tỷ đồng vào khung giờ ngân hàng đã ngừng giao dịch.

Sao kê của bà Dương tại Phòng giao dịch Sacombank TP. Cam Ranh thể hiện, có 9 giao dịch rút tiền mặt nhưng thời gian thực hiện giao dịch toàn là các khung giờ 18h-21h tối. Đây là điều vô lý, bởi khoảng thời gian này các ngân hàng đều đóng cửa.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/mot-ngan-hang-thua-kien-vu-khach-hang-bi-boc-hoi-hang-chuc-ty-tien-gui-post1651990.tpo?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR3X0B7oOLsJ0_KgFm2Aq3k2Rh9CTqnJMENNGKDUOA2iUFDIGNpUlkG9l68_aem_7KxRKNF6Ak8W47FqdlFvPA

lừa đảo ngân hàng

Tin tức mới nhất