Một ngày của 'Người âm phủ' Osad sau khi nổi tiếng

Lần đầu tiên Osad Mai Quang Nam biết đến thế nào là 'chạy show', lần đầu tiên được fans hâm mộ tặng hoa và cũng là lần đầu tiên 'có cảm giác như thể là Sơn Tùng'.

"Bất ngờ" là cụm từ cửa miệng mà Osad Mai Quang Nam thường nói mỗi khi có ai đó nhắc đến Người Âm Phủ, Yêu Đương, Củ Lạc… cũng như bản thân ở thời điểm hiện tại. Là sinh viên năm 3 ngành Chế tạo máy, một ngành học vốn khô khan, chẳng liên quan gì đến văn vở, âm nhạc hay nghệ thuật, nhưng chỉ nhờ một bài rap ngắn, anh chàng bỗng dưng nổi tiếng, được hàng trăm nghìn người theo dõi. Cuộc sống của Osad cũng đang có nhiều thay đổi bất ngờ, đến chính bản thân anh chàng cũng chưa kịp thích nghi.

Tò mò về điều này, Tiin.vn đã theo chân Osad trong một ngày, ghi lại tất cả những hoạt động, cảm xúc của anh chàng sau khi trở thành một người nổi tiếng. Thật may mắn, chúng tôi đã có cơ hội chứng kiến Osad trải nghiệm những thứ được gọi là 'lần đầu tiên' trong đời.

Osad hiện đang theo học ngành Chế tạo máy, ĐH Bách Khoa Hà Nội. Hàng ngày, anh chàng vẫn đến trường để hoàn thành nhiệm vụ học tập của mình. Osad cho biết, có những hôm học cả ngày, anh chàng phải thức dậy sớm và cũng rất sợ bị thầy cô mắng vì đi muộn. Những ngày học buổi chiều, bình minh của anh chàng thường vào lúc 12h trưa, ăn cơm mẹ nấu xong rồi mới lên trường.

Một tuần trở lại đây, khi Người Âm Phủ trở thành bản HIT được giới trẻ yêu thích, Osad bận rộn hơn vì nhận được nhiều lời mời phỏng vấn, ghi hình từ giới truyền thông. Ngoài ra cũng có một vài cuộc hẹn khá bất ngờ liên quan đến việc đề nghị hợp tác, hoặc gặp gỡ bạn bè để trao đổi về những sáng tác mới. Kết thúc công việc buổi sáng, Osad không về nhà mà đến thẳng trường để học buổi chiều.

Anh chàng hý hửng khoe những địa điểm đẹp của ĐH Bách Khoa HN: quảng trường, thư viện Tạ Quảng Bửu, con đường tình yêu lãng mạn rợp cây xanh… Osad cho biết, mặc dù nhà ở cách trường khá xa (hơn 10km), nhưng mỗi mùa thi cử anh chàng vẫn thường xuyên ôm sách lên thư viện để 'cày'. 'Mình học kém lắm, chắc học gần dốt nhất trường luôn!' - anh chàng hài hước nói.

Bữa trưa của Osad là một bán bún riêu tại một quán quen trong khuôn viên trường. 'Đây là quán bún riêu ngon nhất mà mình từng ăn. Ngon thực sự ý!' – anh chàng hí hửng giới thiệu rồi sau đó đá bay bát bún trong vài phút. (Một phần vì sợ bị thầy mắng nếu vào lớp muộn).

Đi trong khuôn viên trường, đã có không ít người nhận ra anh chàng. 'Osad kìa!', 'Ối, kia là Osad đấy!', 'Anh Người âm phủ kìa'…, họ nhìn anh chàng rồi thì thầm chỉ trỏ. Vô tình nghe được, anh chàng nhoẻn miệng cười thích thú. Chúng tôi đều hiểu, với cậu, đây mới chỉ là sự khởi đầu.

Theo học hệ tín chỉ, đồng nghĩa với việc Osad không có nhiều bạn thân trong lớp. Những người anh chàng thường xuyên nói chuyện, trao đổi lại chính là những cậu bạn học cùng mình từ tận cấp 2 cho đến tận bây giờ. 'Chính vì có nhiều bạn học chung từ nhỏ, đến khi học đại học cũng chung trường nên cảm giác như mình không có nhu cầu để kết thân với những người bạn mới!' - tác giả Người Âm Phủ chia sẻ.

Đào Ngọc Minh Nam và Phùng Quang Thành là hai cậu bạn thân học với Osad từ tận cấp 2 đến tận bây giờ. Hai anh chàng tiết lộ, Quang Nam là một người bạn tốt, tật xấu duy nhất là hay… đi muộn. Kể từ khi nổi tiếng, Quang Nam cũng không có gì thay đổi, vẫn trò chuyện và đi chơi với bạn bè như bình thường.

'Nam hay cho mình vay tiền… nhưng chẳng bao giờ đòi mà toàn để bọn mình tự trả thôi.' - Đào Ngọc Minh Nam (ĐH Bách Khoa HN) cho biết. Cậu bạn Quang Thành hào hứng nói thêm: 'Biết Nam là 'thánh thả thính' nhưng yêu đương là chuyện cá nhân nên anh em ít khi chia sẻ. Tuy nhiên, lúc nào cậu ấy cũng nói 'Bí kíp tán gái duy nhất là phải đẹp trai'.

Cậu sinh viên Osad bắt đầu buổi học lúc 12h30 và kết thúc vào lúc 16h. Tan trường, Osad Quang Nam ghé qua một shop thời trang tậu cho mình một vài bộ đồ mới để… đi diễn. Anh chàng hớn hở khoe, tối nay (ngày 19/4) nhận lời mời biểu diễn ở hai trường đại học: 19h30 tại ĐH Sư phạm HN và 21h tại ĐH Luật HN. Trước đó, anh chàng cũng đã hát tại một phòng trà và không lấy catse. Với Osad, chỉ cần được đi hát và đứng trên sân khấu đã là một niềm hạnh phúc lớn đối với một chàng sinh viên Bách Khoa mê nhạc.

17h30, anh chàng về đến nhà, vội vàng thay đồ để đi tắm. Tại đây, chúng tôi cũng đã có cơ hội khám phá căn phòng của anh chàng - nơi mà được coi là 'căn cứ' ra đời của một loạt 'thính'.

Ít ai ngờ rằng, chàng sinh viên năm 3 Bách Khoa, tác giả của những bản rap lãng mạn lại là một người cuồng Doraemon đến nỗi… ga giường, chăn đến gối đều là hình chú mèo máy.

18h, không kịp ăn tối, anh chàng hớt hải chạy xe đến Đại học Sư phạm Hà Nội - địa điểm biểu diễn đầu tiên. Mặc dù đến tận 19h30 mới đến lượt, nhưng anh chàng vẫn đến sớm để tham gia tổng duyệt cũng như gặp gỡ mọi người.

Nhiều bạn trẻ nhận ra Osad Quang Nam, gọi tên anh chàng và đến xin chụp ảnh cùng. 'Mỗi ngày mình lại nhận được thêm sự chú ý của mọi người hơn. Điều này khiến mình cảm thấy rất vui!' - anh chàng tâm sự trước khi bước lên sân khấu.

Mặc dù lịch biểu diễn bị lệch đến gần một tiếng so với thời gian dự kiến, anh chàng vẫn bình tĩnh chờ đợi đến tiết mục của mình. Ngay khi cái tên Osad Mai Quang Nam được xướng lên, các bạn trẻ không ngừng hò reo cổ vũ. Mặc dù không có kinh nghiệm đứng trên sân khấu, xong anh chàng tỏ vẻ khá bình tĩnh, tự tin trò chuyện và giao tiếp với tất cả mọi người. Những ca khúc HIT của anh chàng lần lượt được thể hiện cùng với sự cổ vũ của khán giả.

Vì đây là một trong những buổi biểu diễn đầu tiên của con trai, nên bố mẹ Quang Nam cùng anh chị em trong nhà đã đến ĐH Sư phạm để cổ vũ. Nhìn thấy con trai trình diễn trên sân khấu, cô Nguyễn Thị Oanh - mẹ của Osad không khỏi xúc động. 'Bình thường em nó ở nhà cứ hát hò nhí nhố như thế, cô không ngờ là khi lên sân khấu em nó lại chững chạc và tự tin đến như thế. Cô rất tự hào!' - cô nói. Các thành viên trong gia đình cũng khá bất ngờ vì Osad nhận được sự quan tâm, yêu thích của mọi người đến vậy.

Kết thúc biểu diễn, anh chàng được nhiều bạn trẻ giữ lại để xin chụp ảnh cùng. Tuy nhiên, lúc bấy giờ cũng đã là 20h45 phút, trong khi đó tiết mục của anh chàng bên ĐH Luật vào lúc đúng 21h00. Osad vội vàng lấy xe máy, phi như bay đến địa điểm tiếp theo vì sợ muộn. Quả thực, đây cũng là lần đầu tiên Osad được trải nghiệm cảm giác thế nào là 'chạy show'.

Đến ĐH Luật, chưa lịp lau mồ hôi anh chàng đã lại mỉm cười rạng rỡ xuất hiện trên sân khấu, chào hỏi tất cả mọi người. Anh chàng còn thành thật chia sẻ rằng mình ít có cơ hội đứng trên sân khấu nên nếu lỡ có xảy ra sự cố gì thì mong nhận được sự cảm thông của khán giả. Cách nói chuyện thật thà, dễ thương của Osad chiếm trọn được cảm tình của khán giả là giảng viên, sinh viên Luật.

Mặc dù chưa từng biểu diễn ở những sự kiện lớn, thế nhưng Osad có cách giao lưu với khán giả khá tự nhiên. Anh chàng được khán giả gọi tên, và sẵn sàng làm theo những gì mình nói. Chính điều này đã khiến Osad quên mệt, hào hứng và 'cảm giác như mình là Sơn Tùng đang biểu diễn vậy!'.

Lần trình diễn ấy cũng là lần đầu tiên trong đời Osad được khán giả tặng hoa. Điều này cũng được anh chàng chia sẻ thẳng thắn trên sân khấu. Tác giả Người Âm Phủ không quên gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người đã yêu mến và hy vọng sẽ được quay trở lại trong một lần gần nhất.

Vì sức hút quá lớn, Osad được fans quây lại và xin chụp ảnh cùng. Anh chàng cũng tỏ ra thoải mái, luôn cố gắng làm sao để chụp ảnh được cùng với tất cả mọi người. Lời 'cảm ơn' luôn thường trực trên môi của anh chàng mỗi khi có fans gửi lời chúc hay thể hiện sự quan tâm.

Mặc dù chưa hẳn là một ngôi sao, nhưng Osad sẽ không biết bao giờ mới thoát khỏi vòng vây fans nếu không có sự hỗ trợ của đội ngũ Ban tổ chức chương trình.

'Hôm nay là một ngày đáng nhớ đối với mình. Mình không ngờ lại được yêu mến đến như vậy. Lần đầu tiên được biểu diễn ở một sân khấu sôi động, lần đầu tiên được tặng hoa, lần đầu tiên được người hâm mộ chào đón nồng nhiệt như một ngôi sao vậy!' - Osad tâm sự, tay ôm ghì lấy bó hoa vì trân quý.

Quả thực, với những gì mà Osad thể hiện, hôm nay chỉ là một khởi đầu. Mặc dù không hề được đào tạo qua một trường lớp nào về âm nhạc, cũng chưa từng có kinh nghiệm sân khấu… nhưng sự tự tin, bản lĩnh, hoạt ngôn, vui tính của Osad cho thấy, anh chàng hứa hẹn sẽ là một ngôi sao sáng trong tương lai nếu chọn được hướng đi đúng đắn cho mình.

Sau một ngày, Osad trở về nhà với lịch hẹn ăn với gia đình, còn chúng tôi về nhà với niềm vui vì đã có cơ hội cùng anh chàng trải qua một ngày sau-khi-thành-người-nổi-tiếng thực sự nhiều cảm xúc.

Theo Datviet


Osad Người âm phủ

Tin tức mới nhất