Một thầy giáo phát ngôn gây shock khi nhắc đến cha mẹ học sinh

"Ba mày có vợ mới rồi, còn mẹ mày có chồng mới hay không thì chưa biết”, thầy này nói thẳng trước mặt nữ sinh trong tiết học trải nghiệm về gia đình.

Theo thông tin từ Vietnamnet, mới đây, trên mạng xuất hiện bài đăng chia sẻ một nữ sinh bị thầy giáo gọi bằng mày, và cố tình gợi chuyện không hay của gia đình học sinh này, khiến dân mạng vô cùng bức xúc.

Qua tìm hiểu, sự việc xảy ra trong tiết học hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp với chủ đề “Bản thân đối với gia đình” hôm 30/11 tại Trường THPT Thới Bình (huyện Thới Bình, Cà Mau).

Thầy giáo được nhắc đến trong bài viết là thầy Phạm Công Nông, giáo viên Ngữ văn, còn nữ sinh bị xúc phạm là em N.T.N., hiện đang là học sinh lớp 10 của trường.

Cụ thể, vào tiết học trên, thầy Nông gọi em N. và bạn cùng lớp lên trả lời câu hỏi: “Gia đình em có mấy người? Ai là trụ cột của gia đình”.

N. trả lời: “Gia đình em có 4 người. Ba mẹ em là trụ cột”. Tuy nhiên, thầy Nông nói: “Ba em có ở chung đâu mà trụ cột; Ba mày có vợ mới rồi, còn mẹ mày có chồng mới hay không thì chưa biết”.

Một thầy giáo phát ngôn gây shock khi nhắc đến cha mẹ học sinh-1
Nội dung bài đăng gây bức xúc dư luận

Đến ngày 1/12, nhà trường đã nhận được phản ánh về sự việc và có báo cáo gửi về Sở GD&ĐT

Trao đổi với Dân Trí, ông Hoàng Văn Sum, Hiệu trưởng trường THPT Thới Bình cho biết, sau khi nhận thông tin phản ánh, nhà trường đã yêu cầu em N. viết tường trình và mời thầy Nông lên làm việc. Qua xác minh, nhà trường kết luận thông tin đã phản ánh là đúng sự thật.

Nhà trường cho biết, thầy Nông giải thích việc dùng từ "mày" là do cha mẹ của em N. trước đây là bạn học chung trường phổ thông nên xem nữ sinh này như con cháu trong gia đình.

Theo nhà trường, thầy Nông cũng đã công khai xin lỗi em N. và tập thể lớp, cũng như cha mẹ em N.

Một thầy giáo phát ngôn gây shock khi nhắc đến cha mẹ học sinh-2
Trường THPT Thới Bình nơi xảy ra vụ việc

Lãnh đạo Trường THPT Thới Bình cho biết: "Nhà trường sẽ họp kiểm điểm và tiến hành các bước tiếp theo. Tùy theo mức độ, hành vi, theo quy định đạo đức nhà giáo... sẽ có quyết định sau cùng đối với thầy Nông”. 

Một cán bộ Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau cho biết, sở đã nhận được báo cáo vụ việc từ trường THPT Thới Bình. Trước mắt, sở giao cho trường thực hiện theo quy định: Rà soát, kiểm tra kỹ thông tin, xác định hành vi vi phạm (nếu có), xử lý hoặc đề xuất hướng xử lý đối với giáo viên này.

Hiệu trường nhà trường cũng nêu quan điểm, làm giáo viên không nên khơi dậy, đụng chạm đến những chuyện không hay của gia đình học sinh.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mot-thay-giao-phat-ngon-gay-shock-khi-nhac-den-cha-me-hoc-sinh-n-329587.html

phát ngôn xúc phạm thầy giáo

Tin tức mới nhất