MTV Việt Nam chính thức giải thích và xin lỗi về lùm xùm của Đàm Vĩnh Hưng tại lễ trao giải EMA 2017

Đại diện BTC MTV Việt Nam đã phản hồi những ồn ào xoay quanh lời tố vô trách nhiệm, không minh bạch về kết quả giải thưởng cũng như sự cố thảm đỏ của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tại lễ trao giải.

Ngày 12/11 vừa qua, sự việc Đàm Vĩnh Hưng bị trượt giải thưởng Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất tại MTV EMA 2017 vì sự cố ''nhầm lẫn'' về thời gian bình chọn gây nhiều tranh cãi.

Cụ thể, theo thông tin trên trang website chính thức của MTV Việt Nam trước đó, thể thức bình chọn bằng vote online sẽ diễn ra từ ngày 4/10 - 6/11 nhưng trên thực tế, vòng bình chọn vẫn tiếp tục kéo dài đến 11/11 - một ngày trước khi kết quả được công bố. Trong thời gian đó, việc đại diện đến Philippines đã kịp vượt qua Mr. Đàm và thắng giải khiến người hâm mộ vô cùng bất bình.

Bên cạnh đó, nam ca sĩ cũng gặp sự cố khi tới thảm đỏ của chương trình. Khi vừa tới nơi thì anh bất ngờ nhận được thông báo khu vực thảm đỏ có tai nạn và "bị lùa" vào khu vực bên trong sân khấu cùng rất nhiều nghệ sĩ khác một cách vội vã.

Sau hơn 1 tuần, phía BTC MTV Việt Nam đã có nhưng phản hồi chính thức về ồn ào này:

- Lý do gì khiến Ban tổ chức MTV Việt Nam nhầm lẫn thời gian đóng cổng bình chọn từ 11/11 sang 6/11?

Từ ngày 3 đến ngày 6/11, MTV UK bắt đầu cập nhật kết quả tạm thời cho các nghệ sĩ nằm trong top 3 vòng bình chọn khu vực (Local Act) để đại diện các nước biết được vị trí của mình cũng như đưa ra quyết định có tham dự lễ trao giải hay không, từ đó MTV UK sẽ hỗ trợ các khâu từ vé mời, thư mời cho từng nước.

Nhận ra sự nhầm lẫn này, vào ngày 08/11, MTV Việt Nam đã có sự điều chỉnh về thời gian bình chọn vòng Đông Nam Á sẽ kéo dài đến 11/11 trên fanpage chính thức của mình. Đây có thể là cơ hội mà những ứng cử viên nặng ký khác vượt qua đại diện Việt Nam. Chúng tôi rất lấy làm tiếc và gửi lời xin lỗi đến ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng về điều này.

MTV Việt Nam chính thức giải thích và xin lỗi về lùm xùm của Đàm Vĩnh Hưng tại lễ trao giải EMA 2017-1

- Đại diện của Đàm Vĩnh Hưng có cho biết kể từ ngày 6/11, phía Đàm Vĩnh Hưng liên tục nhận được sự hẹn hò lấp lửng về văn bản xác nhận của MTV Việt Nam. Trước khi lễ trao giải diễn ra 1 ngày, MTV Việt Nam cũng gửi tin nhắn khẳng định Đàm Vĩnh Hưng vẫn đang dẫn đầu. Thực hư việc này thế nào?

Thông tin người thắng giải của EMA luôn được giữ bí mật đến phút chót và BTC EMA cũng như MTV Việt Nam không có bất kỳ thông báo chính thức nào về người thắng giải trong thời gian vòng bình chọn. Tất cả những thông báo về kết quả tạm thời từ MTV UK đều được MTV Việt Nam chia sẻ đồng thời đến đại diện ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, kết quả này được cập nhật theo top 3 và chỉ mang tính tạm thời ở thời điểm đó.

Kết quả này được BTC EMA cập nhật thường xuyên nhằm giúp các nghệ sĩ ngoài châu Âu đoán biết khả năng thắng giải của mình cũng như có thời gian chuẩn bị các bước tiếp theo trước khi chính thức có mặt tại London tham dự lễ trao giải.

Bất kỳ nước nào tham dự EMA cũng đều có mong muốn thắng giải để mang vinh quang về cho đất nước, nên sẽ không gì có thể diễn tả được cảm xúc của chúng tôi khi tiếp tục được MTV Asia xác nhận Đàm Vĩnh Hưng vẫn đang dẫn đầu vòng bình chọn trước đêm trao giải 1 ngày. Chiến thắng dường như đã nằm chắc trong tay, nhưng tiếc rằng James Reid của Philippines đã tạo nên kỳ tích phút cuối cùng. Đây là điều vô vùng đáng tiếc.

- Vậy còn thông tin"tố" MTV Việt Nam vô trách nhiệm, không làm việc theo kế hoạch ban đầu, thậm chí biến mất khi Đàm Vĩnh Hưng đến Anh Quốc thì sao?

Tất cả mọi lịch trình làm việc đều đã được thống nhất ngay từ ban đầu. Để chuẩn bị cho chuyến đi này, MTV Việt Nam và phía ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã có rất nhiều cuộc họp bàn chi tiết trước khi hai bên đi đến thống nhất về lịch trình, công việc cũng như trách nhiệm của mỗi bên khi qua đến London.

Chúng tôi có một lịch làm việc dày đặc ngay khi đặt chân đến London, tiếp xúc và làm việc với các đối tác MTV vùng và MTV quốc tế liên quan đến các vấn đề về giải thưởng, thống nhất kế hoạch truyền thông giữa các nước liên quan trong chuỗi sự kiện, chuẩn bị các giấy tờ cũng như hoàn tất các thủ tục cần thiết để ekip và nghệ sĩ có thẻ ra vào các khu vực được cấp quyền... EMA với quy mô tổ chức hoành tráng, tình hình an ninh được thắt chặt tuyệt đối và để có những hình ảnh lung linh thì phía sau EMA là một bộ máy chuẩn bị khổng lồ, rất phức tạp và quy tắc. Để một nhân sự, một nghệ sĩ xuất hiện trong lễ trao giải là cả một quá trình chuẩn bị từ trước đó, và tất nhiên, trong vai trò đồng hành, MTV Việt Nam cần đảm bảo các khâu thủ tục cho nghệ sĩ và ekip sản xuất.

MTV Việt Nam chính thức giải thích và xin lỗi về lùm xùm của Đàm Vĩnh Hưng tại lễ trao giải EMA 2017-2

- Sự việc Đàm Vĩnh Hưng bị BTC quốc tế "lùa" vào bên trong vội vàng, không để xuất hiện trên thảm đỏ vì có sự cố. Thực hư thế nào và phía MTV Việt Nam giải thích với nghệ sĩ đại diện ra sao?

Trước khi đại diện Việt Nam và người đi cùng là quản lý được xe riêng của BTC đưa ra khu vực thảm đỏ, một tai nạn đã xảy ra giữa 2 ô tô chở nghệ sĩ ngay tại khu vực thảm đỏ khiến cho tất cả nghệ sĩ xuất hiện thảm đỏ lúc đó bị dồn ứ lại. Điều này đồng nghĩa với việc các nghệ sĩ tốp sau đó không thể xuất hiện đúng thời gian quy định. Để đảm bảo an ninh, thời gian diễn ra lễ trao giải cũng như sự an toàn của nghệ sĩ, BTC buộc phải hủy thảm đỏ đối với các nghệ sĩ trong tốp này. Ngoài Đàm Vĩnh Hưng còn có một số ngôi sao của vùng và các ca sĩ quốc tế khác cũng bị hủy thảm đỏ. 

Đây là một sự cố đáng tiếc vì là lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam được BTC EMA quốc tế đặc biệt gửi thư mời tham dự thảm đỏ. Khu vực thảm đỏ EMA an ninh được thắt chặt tuyệt đối và đặc biệt giới hạn người vào. Ngoài những thành viên BTC được set quyền thì chỉ những nghệ sĩ có thư mời thảm đỏ từ BTC và đã hoàn tất các thủ tục đăng ký trước đó mới được quyền lên xe do BTC chuẩn bị để tiến vào khu vực thảm đỏ với rừng sao quốc tế. Ở thảm đỏ EMA, không có chuyện muốn đi đâu thi đi theo kiểu quen mặt gọi tên, và tất cả những tình huống phát sinh kể từ lúc này, nghệ sĩ sẽ cần sự hỗ trợ từ người quản lý. Đây cũng là lý do để BTC đồng ý để mỗi nghệ sĩ sẽ có một quản lý cùng đi thảm đỏ. MTV Việt Nam cũng không có được đặc quyền có mặt tại khu vực này.

MTV Việt Nam chính thức giải thích và xin lỗi về lùm xùm của Đàm Vĩnh Hưng tại lễ trao giải EMA 2017-3
BTC MTV Việt Nam cung cấp lá thư phản hồi từ phía MTV Quốc tế gửi đến phía Đàm Vĩnh Hưng

Bản dịch lá thư xin lỗi từ Phó Chủ tịch MTV Quốc tế phụ trách về nghệ sĩ gửi đến Đàm Vĩnh Hưng tại MTV EMA 2017:

Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì Đàm Vĩnh Hưng đã có 1 trải nghiệm không tốt tại lễ trao giải tại London vào Chủ nhật.

Chủ đích của chúng tôi thì hoàn toàn khác. Chúng tôi luôn muốn đảm bảo tất cả các nghệ sỹ thắng giải của vùng phải được phục vụ tốt như tất cả các nghệ sỹ khác và sẽ có 1 trải nghiệm tốt đẹp.

Thật không may, sự kiện đã gặp phải 1 sự cố về phương tiện vận chuyển mà chúng tôi không lường trước được, và đội điều phối nghệ sỹ buộc phải đưa ra 1 quyết định khó khăn. Điều này dẫn đến nhiều nghệ sỹ có trải nghiệm không tốt về thảm đỏ và khu vực ghế ngồi trang trọng. Cả nghệ sỹ quốc tế và nghệ sỹ đại diện các vùng, nhiều nghệ sỹ phải chờ hơn 30 phút để có thể vào chỗ ngồi và 1 số trường hợp khác như Đàm Vĩnh Hưng đã được dẫn đến thảm đỏ nhưng rất tiếc đã hết giờ đi thảm đỏ.

Quá trình thảm đỏ thực sự rất thử thách vì chúng tôi phải hướng dẫn xe chở nghệ sỹ đi qua tuyến đường công cộng, nơi mà có rất nhiều phương tiện giao thông qua lại. Thêm vào đó, lại có tai nạn giữa 2 xe chở nghệ sỹ. Điều này thực sự đã kéo theo toàn bộ lịch trình ra khỏi tầm kiểm soát vì có rất nhiều sự chậm trễ liên tiếp nhau. Rất nhiều nghệ sỹ quốc tế và một số nghệ sỹ vùng thắng giải đã không thể đi thảm đỏ hoặc là đến quá trễ.

Tôi hiểu đây thực sự là 1 sự thất vọng nặng nề đối với Đàm Vĩnh Hưng vì không có cơ hội truyền thông. Thực sự rất lấy làm tiếc và tôi chỉ có thể gửi lời xin lỗi.

Chúng tôi rất trân trọng khi tất cả các nghệ sỹ đến EMA để tham dự sự kiện. Chúng tôi đã rất vui khi biết Đàm Vĩnh Hưng đã quyết định đi tham dự cùng chúng tôi tại London.

Việc anh ấy và đồng đội rời khỏi sự kiện trong sự thất vọng và không hài lòng là việc tệ nhất có thể xảy ra.

- Sau những sự cố liên quan đến giải thưởng, phía nam ca sĩ và ban tổ chức MTV Việt Nam đã làm việc với nhau chưa?

Trước đêm trao giải, sau khi nhận được kết quả bình chọn cuối cùng cũng như sự cố thảm đỏ xảy ra, và ngay sau đêm trao giải, chúng tôi đã cùng ngồi lại làm việc với nhau trước khi MTV Việt Nam gửi TCBC thông báo chính thức về giải thưởng "Best Southest Asian Act" vào sáng sớm ngày 13/11 đến các đơn vị truyền thông báo đài.

Đàm Vĩnh Hưng khẳng định anh không được bất cứ quyền lợi nào, thậm chí phải tự lo chi phí ăn ở, máy bay… khi tới Anh tham gia lễ trao giải. Đây là quy định chung của MTV EMA với tất cả các ca sĩ tới tham dự hay đại diện Việt Nam là trường hợp ngoại lệ?

BTC EMA không đài thọ bất kỳ chi phí nào đối với tất cả nghệ sĩ khi tham gia lễ trao giải, mà chỉ hỗ trợ vé sự kiện, nhân sự phối hợp cùng phương tiện vận chuyển đến các địa điểm EMA trong thời gian nghệ sĩ có mặt tại London. Tất cả những thông tin này đều được thông báo đến nghệ sĩ.

MTV Việt Nam chính thức giải thích và xin lỗi về lùm xùm của Đàm Vĩnh Hưng tại lễ trao giải EMA 2017-4
Đàm Vĩnh Hưng đã có sự chuẩn bị rất kĩ lưỡng nhưng lại gặp sự cố không được xuất hiện trên thảm đỏ MTV EMA 2017.

- Nhiều ý kiến cho rằng MTV EMA không coi trọng giải thưởng của khu vực Đông Nam Á cũng như sự xuất hiện của ca sĩ Việt nói riêng, khu vực châu Á nói chung, ban tổ chức nghĩ sao về vấn đề này?

EMA (Europe Music Awards) là giải thưởng tôn vinh các nghệ sĩ và những sản phẩm xuất sắc nhất, có ảnh hưởng nhất định trong lĩnh vực âm nhạc của thị trường châu Âu. Tuy nhiên những năm trở lại đây, hạng mục các giải thưởng của EMA đã được mở rộng thêm khi có đề cử và tôn vinh dành cho khu vực châu Á và Đông Nam Á. Điều này nói lên rằng, BTC EMA đã và đang dần ghi nhận tầm quan trọng cũng như sự ảnh hưởng của nghệ sĩ châu Á đối với giải thưởng này. Bằng chứng từ năm 2016, các nghệ sĩ Đông Nam Á đã có một giải thưởng riêng thay vì phải tranh đấu với Trung Quốc, Nhật Bản hay Hàn Quốc, và nhờ đó, nữ ca sĩ Đông Nhi là ca sĩ đầu tiên của Việt Nam có tên trong danh sách giải thưởng EMA.

- Liên tiếp để xảy ra tranh cãi, MTV Việt Nam có lo ngại sẽ ảnh hưởng đến uy tín của giải thưởng?

EMA là sân chơi và là cuộc chơi của cả MTV Việt Nam và nghệ sĩ, tất cả đều cùng nhau trên một chiến tuyến với chung một mong muốn mang thắng lợi về cho Việt Nam. Tất cả mọi chuẩn bị đều mang đầy tâm huyết và đầu tư với kỳ vọng sự cố gắng sẽ được BTC EMA quốc tế và mọi người ghi nhận. Những sự cố xảy ra là yếu tố khách quan và ngoài tầm kiểm soát của BTC.

Không phủ nhận MTV Việt Nam đã và đang từng bước đưa nghệ sĩ Việt đến với giải thưởng quốc tế dù vẫn biết chặng đường này rất gian nan, khó khăn và thử thách... Thế nhưng bằng tâm huyết, MTV Việt Nam đã dần hiện thực hóa được kỳ vọng của mình khi đưa Sơn Tùng, Đông Nhi, Đàm Vĩnh Hưng... xuất hiện và tham gia tranh giải trong một giải thưởng tầm cỡ quốc tế qua các mùa giải. Đặc biệt, ở mùa giải 2017, lần đầu tiên trong lịch sử, MTV Việt Nam tranh được vé thảm đỏ và vé ngồi tại khu Star Seat dành cho các nghệ sĩ quốc tế. Đây là dấu ấn quan trọng nhất trong chặng đường mang nghệ sĩ Việt đến với quốc tế của MTV Việt Nam.

Cảm ơn những chia sẻ của đại diện MTV Việt Nam.

 

Theo Trí Thức Trẻ


MTV EMA Đàm Vĩnh Hưng

Tin tức mới nhất