Mưa xối xả, người dân Huế hối hả chạy lụt trong đêm

Tối 14 và rạng sáng 15/11, trên địa bàn thành phố Huế có mưa rất to khiến nước lũ lên nhanh. Nhiều người dân phải hối hả dọn dẹp đồ đạc để tránh lụt ngay trong đêm.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh Thừa Thiên Huế, từ chiều 14/11, trên địa bàn tỉnh đã có mưa to kéo dài, đặc biệt tại các tỉnh miền núi đầu nguồn, buộc các hồ thủy điện phải điều tiết khiến nước đổ về hạ nguồn với lượng lớn, làm nước các sông tại thành phố Huế lên nhanh.

Ngay trong đêm 14/11, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát đi cảnh báo khẩn khi mực nước sông Hương ở Kim Long lên mức báo động III (3,5m).

Mưa xối xả, người dân Huế hối hả chạy lụt trong đêm-1
Từ tối 14/11, cơ quan chức năng đã chặn những tuyến đường thấp trũng tại thành phố Huế để đề phòng tai nạn (Ảnh: Nhuận Thành).

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế cũng ra công điện khẩn ngay trong đêm 14/11, thông báo cho học sinh trên toàn tỉnh nghỉ học vào ngày 15/11 do diễn biến mưa lớn phức tạp.

Nước sông lên nhanh kết hợp với mưa lớn kéo dài tại thành phố Huế trong đêm 14 và rạng sáng 15/11 đã khiến nhiều tuyến đường bị nước ngập nặng. Nhiều hộ gia đình tại những khu vực thấp, trũng trên địa bàn thành phố Huế đã phải thức xuyên đêm dọn dẹp, kê đồ đạc lên cao để tránh bị nước lũ làm hư hại.

Mưa xối xả, người dân Huế hối hả chạy lụt trong đêm-2
Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường tại thành phố Huế chìm trong biển nước (Ảnh: Nhuận Thành).

Theo anh Việt, một người dân sống tại đường Huỳnh Thúc Kháng (phường Đông Ba), một trong những tuyến đường thấp trũng nhất thành phố Huế, mưa lớn kéo dài làm nước lên nhanh tràn vào nhà khiến gia đình anh không kịp trở tay. Gia đình anh Việt chỉ kịp kê những đồ đạc có giá trị lên cao để tránh lụt, trong khi đó nhiều vật dụng đã chấp nhận phải ngâm nước.

Mưa xối xả, người dân Huế hối hả chạy lụt trong đêm-3
Nước dâng cao khiến nhiều phương tiện bị chết máy, buộc chủ xe phải dắt bộ (Ảnh: Nhuận Thành).

Nhiều chủ ô tô tại một số tuyến đường thấp trũng của thành phố Huế như Hùng Vương, Bến Nghé, Nguyễn Đức Cảnh, Tố Hữu… cũng không kịp di dời phương tiện, khiến xe bị ngập nước. Nhiều người đã buộc phải thuê xe cẩu để mang xe đến nơi khô ráo, tránh gây hư hại nghiêm trọng cho tài sản của mình.

Trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo… nhiều người dân tại Huế cũng liên tục chia sẻ hình ảnh, video về tình hình lũ lụt tại nơi mình sinh sống. Theo ghi nhận của phóng viên Dân Trí, một số khu vực tại thành phố Huế đã bị cắt điện để đề phòng các tai nạn nguy hiểm.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh Thừa Thiên Huế, trong 24 giờ tới, trên địa bàn toàn tỉnh sẽ tiếp tục có mưa lớn. Mực nước trên các sông tiếp tục lên nhanh, trong đó sông Hương được dự đoán sẽ lên mức 4m (cao hơn mức báo động III: 0,5m), tương đương đỉnh lũ năm 2022; nước sông Bồ lên 3,65m (trên mức báo động II: 0,65m), nước sông Truồi lên mức 3,0m.

Diễn biến đợt mưa lũ này được dự đoán sẽ còn phức tạp, do vậy người dân cần chú ý cập nhật các thông tin mới nhất để có phương án phòng, chống thiên tai hiệu quả nhằm giảm thiểu các thiệt hại có thể xảy ra.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/mua-xoi-xa-nguoi-dan-hue-hoi-ha-chay-lut-trong-dem-20231115010258672.htm

mưa lũ mưa lớn ngập lụt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao