Mức giá hoang đường trên hòn đảo nghỉ dưỡng giới thượng lưu châu Âu

Trải nghiệm rạp chiếu phim pop-up với giá khởi điểm từ 500 USD cho mỗi buổi chiếu, có đầu bếp riêng, lớp học yoga và trị liệu spa.

Một nhà hàng bên bờ biển tính phí 30 USD cho một chiếc bánh mì kẹp thịt.

Một chiếc giường tắm nắng tại một câu lạc bộ bãi biển cao cấp có thể có giá 500 USD vào tháng 8.

Và một bàn tại hộp đêm VIP có thể lên đến hàng nghìn USD.

Mặc dù Tây Ban Nha thường được coi là điểm đến du lịch có giá cả hợp lý nhưng hòn đảo Ibiza của quốc gia này từ lâu lại được biết đến như một nơi có lối sống thượng lưu.

Ben Pundole, một nhà tư vấn khách sạn sang trọng và là khách lâu năm của Ibiza, cho biết việc định giá như vậy thật là ngớ ngẩn. Sau 23 năm sống ở New York, người này so sánh hòn đảo với khu du lịch Hamptons nổi tiếng nước Mỹ khi mùa cao điểm đến.

Mức giá hoang đường trên hòn đảo nghỉ dưỡng giới thượng lưu châu Âu-1
Ibiza là thiên đường nghỉ dưỡng của giới thương lưu. Ảnh: Getty

Nhờ những lời đồn đại, Ibiza nổi tiếng từ những năm 1960. Sau đó, một người Úc gốc Anh tên là Tony Pike đã đưa hòn đảo này lên bản đồ khi ông mở khách sạn Pikes, hiện được gọi là Pikes Ibiza, vào năm 1980. Khách sạn đã biến khu đất 500 năm tuổi thành thiên đường tiệc tùng.

Những năm 1980 chứng kiến ​​sự trỗi dậy của Amnesia, Space và Pacha, những câu lạc bộ hiện đang tính phí 13 USD cho một lon Coca-Cola thông thường. Về sau này, nhiều CLB đã được mở thêm, bao gồm Ushuaia, được Hiệp hội Cuộc sống về đêm Quốc tế vinh danh là câu lạc bộ tốt thứ ba trên thế giới vào năm 2019.

Carolyn Addison, người đứng đầu bộ phận sản phẩm của hãng du lịch sang trọng Black Tomato, cho biết danh tiếng của Ibiza như một điểm đến cao cấp đã tồn tại trong vài thập kỷ. Ibiza có sự quyến rũ riêng.

Những năm 60, những thanh niên Mỹ đến đây du lịch, qua thời gian, họ già đi, giàu có hơn và định nghĩa lại hòn đảo theo một cách khác.

Mức giá hoang đường trên hòn đảo nghỉ dưỡng giới thượng lưu châu Âu-2
Hộp đêm trên đảo Ibiza bán 13 USD/lon Coca-Cola. Ảnh: Getty

Một chuyến đi sáu đêm do Black Tomato tổ chức có giá khởi điểm từ khoảng 7.260 USD/người, bao gồm chỗ ở, bữa sáng và thuê du thuyền riêng một ngày (giá không bao gồm chuyến bay).

Six Senses Ibiza rất được khách hàng của Black Tomato ưa chuộng. Khách sạn sang trọng đã công bố việc bổ sung 19 dinh thự tư nhân và hai khu nhà lớn hồi tháng 6, nơi có giá khoảng 16.000 USD mỗi đêm vào mùa hè.

Du khách khi đến đây có thể tới spa, CLB trẻ em và các hoạt động hàng ngày như chèo thuyền kayak và nhảy vách đá. Mỗi khu nhà lớn sẽ bao gồm cả người hướng dẫn trải nghiệm giúp du khách tổ chức tiệc hoặc du ngoạn bằng thuyền.

Điểm mới tại Six Senses năm nay là Beach Caves, nơi có nhà hàng, không gian nhạc sống, phòng thu âm và sáu dãy phòng với giường cực lớn, gần thị trấn Portinatx trên bờ biển phía bắc của Ibiza.

Pundole, giám đốc sáng tạo của Beach Caves, đã mô tả khu vực này có “một sự rung cảm khác biệt” và gọi nó nơi “tò mò, thần bí và phóng khoáng không giống bất cứ nơi nào khác”. Các dãy phòng Beach Caves có giá khởi điểm từ hơn 1.500 USD/đêm vào mùa hè.

Tại sao Ibiza lại đắt như vậy? Lý do là bởi hòn đảo rất nổi tiếng với những du khách thượng lưu, những người muốn có sự kết hợp giữa việc ngắm cảnh đẹp và trải nghiệm nhà hàng, quán bar cao cấp cũng như mua sắm sang trọng, cuộc sống về đêm sôi động.

Ngoài ra, nơi đây cũng có những góc rất yên tĩnh để thoát khỏi đám đông xô bồ. Nói chung, nó thể hiện giá trị đồng tiền của những người đang đi tìm trải nghiệm khác biệt.

Mức giá hoang đường trên hòn đảo nghỉ dưỡng giới thượng lưu châu Âu-3
Phòng nghỉ ở Beach Caves. Ảnh: Beach Caves

Theo đồng sáng lập Mariek Anselme của A.M.A Selections, một trang web đặt phòng sang trọng ra mắt vào tháng 6, chi phí trung bình cho một kỳ nghỉ biệt thự trong 10 ngày ở Ibiza là khoảng hơn 26.000 USD.

Hầu hết khách hàng đều mua thêm các dịch vụ như trải nghiệm rạp chiếu phim pop-up với giá khởi điểm từ 500 USD cho mỗi buổi chiếu cũng như đầu bếp riêng, lớp học yoga và trị liệu spa.

Theo Người Đồng Hành

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ndh.vn/loi-song/muc-gia-hoang-duong-tren-hon-dao-nghi-duong-cua-gioi-thuong-luu-o-chau-au-1320085.html

khu nghỉ dưỡng địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất