Mùng 1, tránh bày những món này lên mâm cơm gia đình kẻo kém may cả tháng

Vào ngày đầu tháng Âm lịch, theo quan điểm dân gian, không nên ăn một số món dưới đây để tránh gặp xui xẻo.

Vào những ngày đầu tháng Âm lịch, ngoài việc nên thưởng thức các món ăn đem lại may mắn thì theo quan điểm dân gian chúng ta nên tránh một số món đem lại xui xẻo.

1. Thịt chó

Thịt chó vốn là món ăn khoái khẩu của nhiều người nhưng trong dân gian, người ta quan niệm rằng, vào những ngày đầu tháng, đầu năm âm lịch không nên ăn thịt chó. Họ cho rằng, ăn thịt cho vào những dịp này sẽ đem lại sự xui xẻo, đen đủi. Tuy nhiên, thịt chó lại là món "giải đen" của họ vào mỗi dịp cuối tháng nếu trong tháng đó gặp những điều không may.

Mùng 1, tránh bày những món này lên mâm cơm gia đình kẻo kém may cả tháng-1

2. Thịt vịt

Thịt vịt có vị ngọt, thanh mát được lòng rất nhiều người thưởng thức. Thịt vịt có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như luộc, quay, xào, nướng, hầm... mà món nào cũng nức lòng người. Tuy nhiên thịt vịt lại được coi là món đem lại "vận đen" nếu ăn vào các dịp đầu năm, đầu tháng Âm lịch.

Mùng 1, tránh bày những món này lên mâm cơm gia đình kẻo kém may cả tháng-2

3. Mực

Đối với những ai mê sản thì mực chính là món khoái khẩu. Mực có thể đem luộc, hấp, nướng, xào, nộm, salad... món nào cũng ngon. Tuy nhiên với người xưa nó là loại thực phẩm nằm trong danh sách các món ăn kiêng kỵ vào ngày đầu tháng âm lịch, Tết.

Người xưa có câu “đen như mực” nên không ai muốn bản thân và gia đình đen đủi, xui xẻo do đó họ sẽ tránh những món ăn này. Thậm chí một số người còn tránh ăn mực vào những ngày quan trọng như thi cử, đi làm ăn…

Mùng 1, tránh bày những món này lên mâm cơm gia đình kẻo kém may cả tháng-3

4. Trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn vô cùng ngon miệng và bổ dưỡng. Nó được dùng là món ăn sáng hoặc lót dạ vào bữa xế hoặc ăn đêm. Tuy nhiên, theo quan niệm dân gian, vào dịp đầu năm mới hoặc đầu tháng, ăn trứng vịt lộn sẽ đem lại những điều xui xẻo, không thuận buồm xuôi gió.

5. Mắm tôm

Những ngày đầu năm mới hoặc đầu tháng âm lịch, nhiều người, đặc biệt là người miền Bắc đều kiêng ăn mắm tôm vì ai cũng sợ gặp điều xui xẻo. Nhất là nếu mùng 1, khi đi lễ đình, chùa, đền… người ta kiêng ăn mắm tôm và tỏi, vì sợ ô tạp, hôi hám, xúc phạm thần linh.

Mùng 1, tránh bày những món này lên mâm cơm gia đình kẻo kém may cả tháng-4

6. Tôm

Theo quan niệm của người miền Trung và miền Nam, đầu năm đầu tháng Âm lịch đều kiêng ăn tôm bởi quan niệm tôm thường đi giật lùi sẽ mang đến một năm không thể thăng tiến. Hơn nữa tôm chứa phân ở đầu bị cho là sẽ làm cho người ăn đầu óc không thông suốt.

Mùng 1, tránh bày những món này lên mâm cơm gia đình kẻo kém may cả tháng-5

* Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo

Theo Giadinhnet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/mai-mung-1-tranh-bay-nhung-mon-nay-len-mam-com-gia-dinh-keo-kem-may-man-ca-thang-d5120201591020742.html

những điều kiêng kị

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao