Muốn có cơ bắp cuồn cuộn thì hội con trai nên bổ sung ngay những thực phẩm này

Cùng tìm hiểu về những loại thực phẩm sẽ giúp bạn có được cơ bắp săn chắc sau khi tập luyện nhé.

Tập thể hình là hoạt động không thể thiếu để giúp con trai có một thể hình đẹp và cân đối. Tuy nhiên, chỉ tập thôi là chưa đủ để có một thân hình vạm vỡ với những múi cơ săn chắc mà còn phải kết hợp với một chế độ ăn hợp lý và lành mạnh. Dưới đây sẽ là những loại thực phẩm nên tiêu thụ sau khi tập luyện để giúp cơ thể trở nên săn chắc và và khỏe mạnh hơn con trai nhé.

Sữa chua

Sữa chua thường được biết đến là loại thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa bởi thành phần có chứa nhiều lợi khuẩn. Ngoài ra, trong sữa chua còn rất giàu protein và carbohydrate, đây là thành phần giúp tạo cơ bắp săn chắc cho cơ thể. Nếu muốn có được cơ thể đẹp, đừng quên loại thực phẩm này sau những bài tập thể hình bạn nhé.

Muốn có cơ bắp cuồn cuộn thì hội con trai nên bổ sung ngay những thực phẩm này-1

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là loại thực phẩm thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn nhẹ của chúng ta. Ngoài việc phổ biến trong những bữa ăn phụ, ngũ cốc nguyên hạt còn được sử dụng sau khi tập thể hình bởi thành phần có chứa nhiều protein và chất xơ, đặc biệt là hàm lượng đường thấp. Bạn nên đưa loại thực phẩm này vào danh sách thực phẩm nên ăn sau khi tập thể hình để cung cấp thêm lượng protein cho cơ thể và giúp cơ bắp săn chắc nhé.

Muốn có cơ bắp cuồn cuộn thì hội con trai nên bổ sung ngay những thực phẩm này-2

Trứng

Trứng là loại thực phẩm thường thấy trong các bữa ăn hàng ngày. Với hàm lượng protein cao trong thành phần, trứng là thực phẩm rất tốt cho quá trình tái tạo cơ bắp của cơ thể. Ngoài ra, trứng còn có thể ăn được vào bất kì thời điểm nào trong ngày, vì thế, bạn nên sử dụng trứng sau khi tập thể hình để có một thân hình khỏe mạnh và săn chắc nhé.

Muốn có cơ bắp cuồn cuộn thì hội con trai nên bổ sung ngay những thực phẩm này-3

Hạt Quinoa

Trong những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, gạo lứt được coi là loại thực phẩm vô cùng quý giá vì nó có chứa nhiều chất xơ trong thành phần. Tuy nhiên, gạo lứt vẫn không thể so sánh được với hạt Quinoa vì loại hạt này có chứa hàm lượng lớn protein và chất xơ, giúp cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể và tham gia vào quá trình tăng cơ.

Muốn có cơ bắp cuồn cuộn thì hội con trai nên bổ sung ngay những thực phẩm này-4

Cam

Cam là loại quả rất giàu vitamin C và thường được sử dụng sau khi tập luyện để có thể hạn chế được hiện tượng đau cơ. Uống nước cam sau khi tập luyện sẽ giúp cung cấp một lượng lớn kali, nhiều hơn trong các loại nước thể thao thông thường. Vì thế, cam là thực phẩm không thể thiếu đối với những người muốn bổ sung dưỡng chất sau khi tập thể hình.

Muốn có cơ bắp cuồn cuộn thì hội con trai nên bổ sung ngay những thực phẩm này-5

Cá hồi

Cá hồi có hàm lượng lớn axit béo Omega-3 giúp giảm các chứng viêm cơ sau khi tập thể hình. Vì thế, ăn cá hồi sau buổi tập cũng là giải pháp lành mạnh để phục hồi cơ bắp và giúp cải thiện hiệu suất luyện tập.

Muốn có cơ bắp cuồn cuộn thì hội con trai nên bổ sung ngay những thực phẩm này-6

Khoai lang

Khoai lang là loại thực phẩm rất tốt cho việc cung cấp carbohydrate cần thiết sau quá trình luyện tập. Ngoài ra, khoai lang còn chứa nhiều chất xơ và các loại vitamin, khoáng chất, đặc biệt là vitamin B6, vitamin D, magie, kali giúp bạn có cảm giác no lâu và cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho quá trình tập luyện của cơ thể.

Muốn có cơ bắp cuồn cuộn thì hội con trai nên bổ sung ngay những thực phẩm này-7

Chuối

Trong chuối có chứa rất nhiều loại carbs tốt mà bạn cần bổ sung vào danh sách những thực phẩm nên ăn sau khi tập thể hình. Ngoài ra, chuối còn cung cấp nhiều kali, giúp phục hồi nguồn glycogen trong cơ thể và phục hồi các cơ bắp bị tổn thương. Vì thế, đây là loại thực phẩm không thể thiếu trong những bữa ăn sau các bài tập để có được một cơ thể săn chắc và hấp dẫn.

Muốn có cơ bắp cuồn cuộn thì hội con trai nên bổ sung ngay những thực phẩm này-8

Kiwi

Kiwi là loại quả rất tốt cho sức khỏe con người bởi nó là nguồn cung cấp vitamin C và kali cho cơ thể. Ngoài ra, loại quả này còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp chống lại chứng viêm cơ. Bổ sung loại thực phẩm này thường xuyên sau khi tập thể hình để cung cấp dưỡng chất và giúp phục hồi cơ bắp hiệu quả.

Muốn có cơ bắp cuồn cuộn thì hội con trai nên bổ sung ngay những thực phẩm này-9

Trên đây là những loại thực phẩm nên sử dụng sau khi tập thể hình để có được thân hình cường tráng. Vì thế, hãy sử dụng chúng thường xuyên để tăng thêm hiệu quả cho các bài tập và để nhanh chóng sở hữu những múi cơ cuồn cuộn bạn nhé!

 


Theo Helino


thực phẩm tốt

Tin tức mới nhất