Muốn có người yêu soái ca như Dĩ Thâm, Tiêu Nại, bạn có làm được như nữ chính phim ngôn tình?

Không phải tự nhiên, các nữ chính trong phim ngôn tình lại được các anh chàng hoàn hảo yêu hết lòng.

Mấy năm trở lại đây, dòng phim chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình lên ngôi trên màn ảnh Hoa ngữ. Xem phim, hẳn cô gái nào cũng ao ước được như nữ chính trong phim - có được chàng người yêu vô cùng hoàn hảo. Nếu chàng không "giàu nứt đố đổ vách" thì cũng là "hoàng tử", "đại thần" tại trường đại học. Chàng vừa điển trai, vừa giỏi giang và được bao cô gái mến mộ, ao ước.

Tuy nhiên, không phải tự nhiên mà các nữ chính phim ngôn tình lại được những chàng trai thuộc dạng "của hiếm" yêu tha thiết như vậy. Họ cũng phải mạnh mẽ, biết nắm bắt cơ hội, "mặt dày" và đôi khi phải đánh đổi không ít. Một số ví dụ tiêu biểu như Triệu Mặc Sênh trong Bên nhau trọn đời, Bối Vy Vy trong Yêu em từ cái nhìn đầu tiên và Tô Mạn trong Thời gian đẹp nhất.
 

Triệu Mặc Sênh: "Mặt dày" đeo bám
 

Hà Dĩ Thâm (Chung Hán Lương) là "Hoàng tử" khoa luật, vừa điển trai, giỏi giang và được không biết bao nhiêu cô gái ngưỡng mộ. Trong buổi nhập học, Triệu Mặc Sênh (Đường Yên) vừa gặp Dĩ Thâm đã trúng "tiếng sét" ái tình và chụp trộm ảnh anh. Sau đó, cô đã rất nhanh trí lấy cớ trả ảnh cho Dĩ Thâm để hỏi tên, khoa của anh.

Khi biết được thông tin về đối phương rồi, Mặc Sênh kiên trì đeo bám Dĩ Thâm mọi lúc mọi nơi. Mặc Sênh tham gia nhiều lớp học và câu lạc bộ cùng Dĩ Thâm. Vì muốn Mặc Sênh xấu hổ và không bám theo mình nữa, Dĩ Thâm cố tình hỏi cô rằng: "Triệu Mặc Sênh, tạo sao cô cứ bám theo tôi như vậy?". Ấy vậy mà Mặc Sênh vẫn thản nhiên trêu lại Dĩ Thâm: "Dĩ Thâm, anh ngốc hay là tôi ngốc? À mà anh thông minh như thế, vậy nhất định là tôi ngốc rồi. Sao tôi lại thảm hại đến thế? Bám theo người ta mà không biết mình đang làm gì!"

Sự "mặt dày" của Mặc Sênh khiến Dĩ Thâm cũng phải chịu thua. Không thể "cắt đuôi" được cô, Dĩ Thâm đành phải lấy lý do anh không muốn có bạn gái lúc còn đang đi học để cô bỏ cuộc. Ấy vậy mà Mặc Sênh vẫn nhất quyết theo đuổi Dĩ Thâm: "Vậy thì tôi xếp hàng trước, đợi anh tốt nghiệp đại học xem liệu có được anh ưu tiên chọn không?"

Sự chủ động, kiên trì, hồn nhiên của Mặc Sênh dần dần thu hút được sự chú ý của Dĩ Thâm. Và cuối cùng, anh trao trọn trái tim cho cô nàng, để rồi sau này dù hai người chia xa hay có nhiều vướng mắc, hiểu nhầm, anh chưa bao giờ ngừng yêu Mặc Sênh một giây, một phút nào.
 

Bối Vy Vy: cao thủ chơi game

Tiêu Nại (Dương Dương) là tài tử nổi danh của khoa Công nghệ thông tin, đại học Trùng Khánh và được mệnh danh là "Đại thần". Không chỉ điển trai, Tiêu Nại còn rất giỏi giang, luôn đứng nhất trong mọi bảng xếp hạng. Ngay khi còn là sinh viên, cậu đã đạt được nhiều thành tích đáng nể trong giới công nghệ thông tin và thành lập công ty riêng với bạn. Đã bao nhiêu cô gái tương tư Tiêu Nại rồi đến tỏ tình nhưng anh chẳng thèm liếc nhìn một cái.

Bối Vy Vy (Trịnh Sảng) là hoa khôi của khoa Công nghệ thông tin, vừa xinh đẹp, vừa học giỏi và tốt tính. Giống như mọi nữ sinh trong trường khác, Vy Vy cũng ngưỡng mộ Tiêu Nại, thế nhưng đối với cô, anh là "tượng đài" khó với tới được. Ấy vậy mà sau này, Tiêu Nại và Bối Vy Vy lại thành một đôi. "Bà mối" cho tình yêu của hai người chính là game.

 

Một lần tình cờ, Tiêu Nại nhìn thấy Vy Vy chơi game Thiện nữ u hồn ngoài quán net công cộng. Và rồi, anh nhanh chóng bị cuốn hút bởi thao tác thành thục, nhanh nhẹn của Vy Vy. Tiêu Nại cũng chơi game Thiện nữ u hồn. Anh là đệ nhất cao thủ trong server Đế Đô phong vân, trong khi Vy Vy xếp thứ 6 và cũng là nữ game thủ duy nhất trong bảng xếp hạng. Sau lần thấy Vy Vy chơi game, Tiêu Nại đã chú ý tới cô. Và rồi, khi nhân vật trong game của Vy Vy - Lô Vỹ Vy Vy bị "đá", Nhất Tiếu Nại Hà - nhân vật trong game của Tiêu Nại đã đến cầu hôn. Lý do anh đưa ra khi muốn kết đôi với Vy Vy là vì muốn thực hiện nhiệm vụ trong game và cô là nữ game thủ mạnh nhất trong server.

Từ chuyện tình trong game, hai người trở thành một cặp thực sự ngoài đời. Dù trong game hay ngoài đời, Tiêu Nại luôn đứng ra bảo vệ Vy Vy, không để cô bị ức hiếp hay chịu thiệt thòi. Có thể nói rằng, nếu Vy Vy không chơi game và không chơi giỏi, chưa chắc cô đã có cơ hội trở thành bạn gái của Tiêu Nại.
 

Tô Mạn: đánh đổi tương lai sự nghiệp để được gần người yêu
 

Tô Mạn (Trương Quân Ninh) yêu Tống Dực (Giả Nãi Lượng) say đắm. Vì Tống Dực, cô vùi đầu vào học tập để thi đỗ vào ngôi trường Thanh Hoa danh tiếng - nơi anh đang theo học. Thế nhưng sau đó, Tống Dực đi Mỹ và Tô Mạn không còn nghe được tin về anh nữa.

Ấy vậy mà Tô Mạn vẫn ôm ấp mãi bóng hình Tống Dực trong tim. 10 năm sau, khi biết Tống Dực trở về và làm việc trong nước, Tô Mạn quyết định sẽ không để vuột mất cơ hội được gần anh. Vì tình yêu, cô chấp nhận đánh đổi sự nghiệp mà bao năm phấn đấu. Tô Mạn từ chức để xin vào làm ở công ty mà Tống Dực làm việc. Đang ở vị trí quản lý cao cấp, cô chấp nhận làm nhân viên "quèn" bị mọi người sai bảo.

Vì trình độ, kinh nghiệm vượt xa yêu cầu tuyển dụng nên Tô Mạn đã làm sơ yếu lý lịch giả để được nhận vào công ty. Đây là một hành động quá mạo hiểm  bởi vì nếu bị phát giác, Tô Mạn sẽ không bao giờ có thể làm trong ngành tài chính nữa.

Tô Mạn yêu hết mình và sẵn sàng đánh đổi tất cả vì tình yêu. Vì vậy, cô hoàn toàn xứng đáng khi sau này được cả hai chàng soái ca tài giỏi Tống Dực và Lục Lệ Thành yêu.

Nhược Anh
Theo Vietnamnet


phim ngôn tình yêu em từ cái nhìn đầu tiên bên nhau trọn đời thời gian đẹp nhất

Tin tức mới nhất