Muốn đẹp da chuẩn dáng, học ngay 5 tuyệt chiêu chữa bệnh lười ăn rau cực hiệu quả sau

Ăn nhiều rau rất tốt cho sức khỏe và làn da. Do đó, đừng để thói lười ăn rau làm giảm đi vẻ đẹp lẫn sức sống của bạn. Tuân thủ 5 nguyên tắc sau chắc chắn bạn sẽ nạp rau thường xuyên hơn.



Chuẩn bị sẵn

Rất nhiều trường hợp không phải bạn không thích ăn rau mà là do lười khâu chuẩn bị. Do đó, để khắc phục nhược điểm này bạn nên chuẩn bị rau cho nhiều lần ăn và trữ sẵn. Phải bảo đảm rằng lúc nào cũng có rau củ đã rửa sạch, gọt sẵn trong tủ lạnh. Để khi nào cần ăn, bạn chỉ cần lấy ra sử dụng ngay mà không bị thói lười cản trở.


Salad rau

Salad rau được xem là ý tưởng tuyệt vời cho những người lười ăn rau. Bạn có thể trộn salad rau với trứng, thịt, cá, chà bông…cùng với các loại gia vị tùy ý như giấm, chanh, nước sốt, nước tương, ớt, tiêu…Đặc biệt, hãy thử món salad như một khẩu phần ăn sáng. Nó không chỉ giúp bạn ăn nhiều rau hơn mà còn giúp cung cấp năng lượng cho bạn hoạt động hiệu quả cả ngày.

Chọn loại rau nhiều màu sắc

Hãy chọn các loại rau có nhiều màu sắc. Món ăn càng nhiều màu sắc sặc sỡ thì càng dễ kích thích vị giác, giúp bạn ăn ngon miệng hơn. Do đó thay vì chỉ chọn loại rau có màu xanh thì bạn hãy thêm một chút cà rốt đỏ, một chút bắp cải tím, một chút ớt chuông vàng…. sẽ khiến bạn thích thú với những món từ rau hơn.


Thử các loại rau mới

Mỗi khi chán ăn rau, bạn hãy thử cố gắng với các loại rau củ mới. Nó sẽ giúp kích thích vị giác, kích thích tính khám phá cái mới nên sẽ làm bạn hào hứng hơn với những món từ loại rau mới này. Ngoài ra, nếu đã chán cách ăn cũ thì việc tìm tòi, sáng tạo ra những món ăn mới lạ từ rau cũng giúp bạn cảm thấy thích thú và ngon miệng hơn.

Nước ép rau

Đối với nhiều bạn lười ăn rau thì nước ép rau củ là giải pháp tối ưu nhất. Bạn có thể ép các loại rau củ như rau bina, xà lách, cà rốt, bắp cải, cần tây, cà chua, dưa leo, bí đao…Nếu bạn là người quá bận rộn thì cũng có thể ép một lần rồi trữ trong tủ lạnh cho vài ngày uống. Mỗi ngày uống một ly nước rau ép, chắc chắn không lâu sau bạn sẽ thấy da đẹp và mịn màng lên hẳn, vóc dáng cũng đúng chuẩn hơn, người lúc nào cũng khỏe khoắn và tràn đầy sức sống.

Theo Trí thức trẻ


thực phẩm làm đẹp thực phẩm mẹo vặt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao